- Nhà kho hơn 1.000 m2 chứa vải vụn, bông gòn ở bất ngờ phát hỏa. Hàng trăm chiến sĩ PCCC cùng 20 xe nước được đưa đến hiện trường dập lửa..

Xem clip hiện trường:

Đến 18g30 ngày 14/4, khi chúng tôi rời hiện trường, đám cháy tại xưởng sản xuất bông vải Nhật Tân, 1A – 216A ấp 1 (xã Phạm Văn Hai, H. Bình Chánh, TP.HCM) vẫn còn rực lửa…

{keywords}
Ảnh: NLĐ

{keywords}
Ảnh: NLĐ

{keywords}
Ảnh: NLĐ

Theo nhiều người dân thuật lại, ngọn lửa bắt đầu bùng lên vào lúc 14g và nhanh chóng lan rộng. Xưởng sản xuất rộng hơn 1000 m2 trong phút chốc ngập chìm trong biển lửa. Ngọn khói bốc cao hàng trăm mét, cách xa hàng cây số vẫn có thể trông thấy.

Rất đông người dân trong khu vực kéo đến theo dõi diễn biến. Mọi ra vào bên trong được phong tỏa nghiêm ngặt. Trong khi đó, bên trong nhà xưởng hàng núi bông tiếp tục làm mồi ngon cho lửa.

Hàng chục xe chữa cháy thuộc CSPCCC quận Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, Quận 12 nhanh chóng tiếp cận hiện trường dập lửa. Hàng trăm chiến sĩ áp sát từ nhiều phía tấn công trực tiếp vào đám cháy và phải mất nhiều giờ, đến 16g30 cơ bản khống chế được lây lan nhưng bên trong lửa vẫn hoành hành dữ dội.

{keywords}
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

{keywords}
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

{keywords}
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Đến 18g, khói bên trong vẫn bốc cao. Lửa vẫn còn hung hãn và cuộc chiến đấu với lửa vẫn đang tiếp tục.

Một người dân cư ngụ gần nhà xưởng cho biết, xưởng này ban đầu do người Việt Nam xây dựng và sau đó cho người nước ngoài thuê làm nơi chứa bông vải. Trước khi xảy ra cháy, khu vực này bị mất điện. Công nhân ra về và chỉ còn lại một bảo vệ. 15 phút sau khi có điện lại khói bắt đầu bùng lên. Nhiều tiếng hô hoán báo cho nhân viên bảo vệ thoát được ra ngoài trước khi nơi đây thành biển lửa.

Hiện công tác chữa cháy vẫn còn tiếp tục.

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)