Trong suốt 2 thập kỉ, Unilever Việt Nam không chỉ là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh mà còn trong những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tuổi 20 ở vị thế người dẫn đầu

Tuần qua, Unilever Việt Nam vừa long trọng tổ chức buổi Lễ chính thức kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, đánh dấu một mốc quan trọng trên chặng đường phát triển tại Việt Nam, đồng thời tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của công ty nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam.

  {keywords}

Ông JV Raman, Chủ tịch Unilever Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ

“20 năm không phải là quá dài đối với lịch sử của một công ty. Nhưng chúng tôi tự hào rằng trong khoảng thời gian đó, chúng tôi đã phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, trở thành một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng nhanh, sát cánh với cuộc sống của hàng triệu người Việt”, ông JV Raman, chủ tịch Unilever Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, trao tặng Bằng khen cho Unilever Việt Nam vì những đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2006-2014

Rất nhiều con số ấn tượng trong hành trình 20 năm của Unilever ở Việt Nam cũng đã được chia sẻ tại buổi lễ. Với nhiều nhãn hàng được ưa chuộng hàng đầu, trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu người tiêu dùng trên toàn quốc tiếp cận và sử dụng sản phẩm của Unilever, thông qua mạng lưới phân phối rộng lớn, bao gồm hơn 150 đại lý phân phối , 300.000 cửa hàng bán lẻ. Unilever cũng tự hào hợp tác với gần 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên toàn chuỗi cung ứng, giúp gián tiếp tạo ra 15.000 việc làm.

{keywords}

Ông Cao Đức Phát, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, đại diện cho các đối tác bộ ban ngành của Unilever tại Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ

Unilever tự hào trở thành một công ty của Việt Nam, gắn kết với người tiêu dùng và đất nước Việt Nam, và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, thông qua đóng góp vào ngân sách Nhà nước, với tổng giá trị đạt hơn 11.500 tỉ đồng tính đến năm 2014.

Làm điều thiện để kinh doanh tốt

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Unilever Việt Nam còn luôn cam kết mang lại các giá trị tích cực cho cộng đồng nơi mà công ty hoạt động.

Ông JV Raman, Chủ tịch Unilever Việt Nam, đã phát biểu tại buổi lễ: “Công ty chúng tôi không thể gặt hái được thành công nếu thiếu đi một cộng đồng thịnh vượng. Chúng tôi thực sự tin tưởng vào phương châm “Làm điều thiện để kinh doanh tốt”. Kể từ khi thành lập tại Việt Nam năm 1995, chúng tôi đã gắn kết các Nhãn hàng của Unilever với các sứ mệnh xã hội. Nhiều nhãn hàng như Omo, PS, Lifebuoy, Comfort, Vim, Knorr… đã mang lại rất nhiều dự án nhằm cải thiện và nâng tầm cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Sứ mệnh này được tái khẳng định mạnh mẽ thông qua việc triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam năm 2011”.

{keywords}

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Unilever tài trợ 10 tỷ đồng để nâng cấp 20 trường tiểu học tại 20 ngôi Làng hoàn hảo trong năm 2015

Triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2011, Unilever Việt Nam đặt nhiều tham vọng vào Kế hoạch này trong giai đoạn 2012-2020 với ba mục tiêu chính như sau:

• Cam kết cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 20 triệu người dân Việt Nam

• Giảm thiểu tác động đến môi trường từ hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào việc tiết kiệm nước, giảm thiểu chất thải và giảm thiểu tiêu phí nguyên liệu

• Góp phần nâng cao điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt Nam cùng với sự tăng trưởng của Unilever

Unilever Việt Nam thực hiện các cam kết này của mình bằng cách thực hiện các chương trình hợp tác công tư dài hạn với các cơ quan Nhà nước, mở rộng các chương trình hợp tác chiến lược với các tổ chức phi chính phủ, cũng như của các đối tác và khách hàng của mình.

Unilever Vietnam tự hào về những thành công đã đạt được trong 20 năm đầu hoạt động tại Việt Nam và tiếp tục cam kết mạnh mẽ: “Nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Hành trình 20 năm tại Việt Nam của Unilever đã ghi nhận sự thành công và những tác động tích cực đến cộng đồng thông qua các chương trình hợp tác chiến lược tiêu biểu như “Trường học xanh - sạch - khỏe”, phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo; “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” phối hợp với Bộ Y tế; “Nâng cao quyền năng phụ nữ” với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; “Quỹ 1 tỷ m3 nước sạch” với Bộ Tài Nguyên & Môi trường... Gần đây nhất là dự án PPP “Phát triển chè bền vững” thực hiện tại 6 tỉnh trồng chè tại Việt Nam và tham gia chương trình “Xây dựng nông thôn mới” Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN & PTNT), nhằm muc tiêu chung tay cùng Bộ NN-PTNT xây dựng làng nông thôn mới trên các phương diện vệ sinh, sức khỏe, nước sạch, giáo dục thể chất trẻ em, tạo công ăn việc làm cho phụ nữ nghèo …

Thanh Loan