- Tại các giao lộ trên tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) đã được lắp đặt bộ đèn tín hiệu có âm thanh giúp người đi bộ qua đường một cách thuận lợi. Đây là những bộ đèn tín hiệu giao thông có phát ra âm thanh đầu tiên được sử dụng tại TP.HCM.

Xem Clip:

Ghi nhận của VietNamNet vào chiều tối 18/4, sau khi hoàn tất công việc đấu nối các bộ đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt tại các giao lộ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, công nhân Công ty chiếu sáng công cộng TPHCM đã thử nghiệm toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông.

{keywords}

{keywords}
Các bộ phận trên trụ đèn tín hiệu có phát ra âm thanh giúp người đi bộ qua đường một cách thuận lợi.
{keywords}
Công nhân của Công ty Chiếu sáng công cộng TPHCM đang thử nghiệm các bộ đèn tín hiệu giao thông trên tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Từ 17h đến 19 giờ, các thiết bị hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí và hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đã được bật sáng để thử nghiệm.

Theo quan sát, trong số hệ thống điện được vận hành thử vào chiều tối cùng ngày có hệ thống tín hiệu đèn giao thông phát ra âm thanh rất lạ. Cụ thể, khi di chuyển qua các giao lộ trên phố đi bộ, lúc đèn xanh sẽ có những âm thanh "tít tít tít.." từ chậm đến nhanh phát ra, nhằm cảnh báo cho người qua đường...

Những âm thanh lạ này gây sự chú ý cho nhiều người dân cũng như du khách nước ngoài. Một số đã dừng lại để xem và tỏ ra thích thú với bộ tín hiệu giao thông này.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ có kinh phí đầu tư hơn 430 tỉ đồng, là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM chào mừng 40 năm thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015).

{keywords}
Mảng xanh trên phố đi bộ
{keywords}
Toàn cảnh về phố đi bộ nhìn từ trên cao

Tuyến đi bộ có chiều dài hơn 600 m. Hiện tại, các hạng mục công trình đã gần như hoàn tất. Đội ngũ kỹ sư và hàng trăm công nhân vẫn đang tất bật kiểm tra, vận hành thiết bị, thu dọn vệ sinh...để sớm hoàn thiện công trình đưa vào hoạt động phục vụ người dân và du khách.

Tuấn Kiệt