- Mưa lớn suốt 2 ngày qua khiến nhiều tuyến đường tại TP. Hà Tĩnh ngập chìm trong biển nước. Theo nhận định, mưa lớn sẽ còn kéo dài tới hết đêm mai (25/4).

Suốt đêm 23 và cả ngày 24/4, tại các vùng đồng bằng và ven biển ở Hà Tĩnh có mưa rất lớn. Riêng ở TP Hà Tĩnh và phụ cận, mưa bắt đầu nặng hạt từ khoảng 22h ngày 23/4.

Mưa to đã khiến nhiều tuyến phố ở TP Hà Tĩnh bị ngập nặng, có điểm ngập sâu tới gần 1m. Các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn để di chuyển.

{keywords}

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, chiều 24/4, nhiều con phố huyết mạch như Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du, Lê Ninh…bị ngập sâu. Nước cũng mấp mé sân những căn nhà bên ở các con phố này.

Nước lớn tạo thành sóng trên mặt đường. Các phương tiện như xe máy, xe thô sơ không thể lưu thông được, bị dồn ứ cục bộ.

Đặc biệt tại tuyến đường Nguyễn Du, do hệ thống thoát nước rất kém nên gây ra tình trạng ngập kéo dài, gây nhiều khó khăn cho các phương tiện.

Mưa lớn cũng khiến cho hàng trăm héc ta diện tích hoa màu sắp vào mùa thu hoạch của người dân ở TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà ngập trong nước, có nguy cơ mất trắng.

Ông Lê Ngọc Quyết, cán bộ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết, việc mưa lớn liên tục và kéo dài trong những ngày qua là do khối không khí lạnh tràn vào, ảnh hưởng tới các vùng đồng bằng, ven biển của Hà Tĩnh.

{keywords}

Theo ông Quyết, từ đêm 23/4 tới 13h ngày 24/4, lượng mưa đo được ở TP Hà Tĩnh là khoảng 400 mm. Trong đó, có những vùng mưa lớn hơn như ở xã Thạch Đồng (426 mm).

Ngoài ra, ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên), lượng mưa đo được là 178 mm, ở huyện Kỳ Anh vào khoảng 122 mm.

Ông Quyết thông tin thêm, sắp tới sẽ có khối không khí lạnh yếu tăng cường, kết hợp với đới gió đông 1.500 m sẽ tiếp tục gây mưa cho vùng đồng bằng và ven biển ở Hà Tĩnh.

"Theo dự kiến, mưa sẽ còn kéo dài tới hết ngày 25/5. Tuy nhiên, lượng mưa sẽ ít hơn những ngày trước đó", ông Quyết nói.

Một số hình ảnh ngập lụt do VietNamNet ghi lại:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Duy Quang – Văn Đức