- Chiều 24/4, học sinh trường Trường tiểu học cơ sở Phan Văn Trị, 43 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 (TPHCM) đã được Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam trao 500 mũ bảo hiểm.

Tại buổi lễ, bà Camilla Mellander - Đại sứ quán Thụy Điển Đại sứ Thụy Điển cho biết, đây là sự kiện nằm trong Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 3 do Liên Hợp Quốc kêu gọi tổ chức trong tháng 4 với chủ đề “Trẻ em và An toàn Giao Thông”.

{keywords}
Ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi (ngoài cùng, bên phải) được chọn là Đại sứ thiện chí của chương trình

Dịp này tổ chức Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) đã phối hợp với đại sứ quán Thụy Điển tiến hành trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường tiểu học Phan Văn Trị.

“Là một người mẹ có hai con nhỏ, tôi thực sự lo lắng đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ. Ở Thụy Điển, chúng tôi đội mũ bảo hiểm để bảo vệ ngay cả khi đi xe đạp. Điều này đơn giản bởi vì đây chính là phương cách bảo vệ tính mạng khi có tai nạn xảy ra. Do đó, tôi kêu gọi các phụ huynh Việt Nam hãy là những tấm gương sáng cho bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy hoặc xe đạp điện là cách tốt nhất để ngăn chặn các ca chấn thương sọ não xảy ra với các bé thơ"- bà Camilla Mellander nói.

Có mặt tại sự kiện, vị đại diện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhấn mạnh “Trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước, là đối tượng luôn cần được chăm sóc và bảo vệ. Do đó, đội mũ cho trẻ cần phải bắt buộc. Điều này thể hiện sự yêu thương, trách nhiệm của các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ đối với các em. Ngoài ra, đó còn là sự quan tâm ủng hộ rất lớn từ các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ, sự ưu ái đối với thế hệ măng non của đất nước”.

{keywords}
Hình ảnh các khách mời trao mũ bảo hiểm và chụp hình lưu niệm với các em học sinh

Cũng trong buổi lễ, ca sỹ, nhạc sỹ Thanh Bùi với vài trò đại sứ thiện chí đã cùng nhóm các học sinh tài năng từ SOUL CLUB, một dự án của Học viện Âm nhạc SOUL Academy đã đem đến tiếng cười rộn rã cho các em học sinh.

Sau khi kết thúc chương trình, Đại sứ Thụy Điển, các vị Đại sứ thiện chí và đại diện nhiều công ty Thụy Điển đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đã thực hiện tour xe máy vòng quanh các tuyến phố chính của quận 1 để truyền tải thông điệp “Hãy đội mũ bảo hiểm cho con để không phải hối tiếc”.

Tuấn Kiệt