- Trong cuộc họp mới đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM- ông Nguyễn Hữu Tín cho biết, ngày 29/4 tới, thành phố sẽ vận hành phố đi bộ Nguyễn Huệ 24/24h.

Tại cuộc họp về tiến độ xây dựng phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) ngày 25/4, Phó Giám đốc Sở Gao thông TP HCM- ông Trần Quang Lâm thông tin: Phố đi bộ, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trong dịp 30/4 kéo dài từ tòa nhà UBND thành phố đến công viên Bạch Đằng, điểm nhấn là Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trụ sở UBND thành phố.

{keywords}

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đang được gấp rút hoàn thành

Công trình thông thoáng nhưng không đơn điệu với 2 hồ phun nước có ánh sáng, âm thanh. Hai bên hàng cây dọc tuyến đường cũng có hệ thống phun sương để tạo mát.

122 bồn cây thân leo di động được bố trí để tạo bóng râm. Ngoài ra, có 160 hàng ghế được bố trí trên đường để khách nghỉ chân.

Những chiếc ghế này được làm từ các thân cây nằm trên đường Nguyễn Huệ cũ, bị đốn hạ để phục vụ dự án.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các công nhân đang trang diểm cho phố đi bộ

 

Theo đó, đại điện Sở GTVT cho biết, trước mắt, trong dịp kỷ niệm 30/4 xe cộ được chạy hai bên đường dọc theo quảng trường đi bộ. Sở đang nghiên cứu để cấm xe cộ qua lại vào buổi tối ngày thứ 7, chủ nhật và ngày lễ sẽ cấm xe trong khoảng thời gian từ 17h – 23h.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho biết việc xây dựng, vận hành phố đi bộ ở TPHCM là chưa có tiền đề. Chính vì vậy, nên vừa làm vừa hoàn thiện, tiếp tục điều chỉnh.

Ông Tín khẳng định: ngày 29/4 tới, thành phố sẽ vận hành phố đi bộ Nguyễn Huệ 24/24h. Trước mắt các loại xe vẫn được phép lưu thông trên hai làn đường dọc hai bên quảng trường đi bộ.

“Hiện quy chế quản lý khu phố đi bộ Nguyễn Huệ được giao cho UBND quận 1 và Sở GTVT chủ trì. Tiêu chí là không để buôn bán tràn lan, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường” - ông Tín khẳng định.

{keywords}

 

 

Ông Tín cho biết thêm, khu vực Tượng đài Bác và quảng trường trên đường Nguyễn Huệ có thể chứa được từ 5.000 – 6.000 người. Người dân có thể thưởng thức hình ảnh nổi bật của Tượng đài Bác Hồ và Tòa nhà UBND TP về ban đêm qua hệ thống chiếu sáng hiện đại, được TP Lyon (CH Pháp đảm nhiệm lắp đặt).

Trong tương lai, ở Thủ Thiêm (quận 2) cũng sẽ hình thành quảng trường đi bộ. Hai khu vực này sẽ kết nối với nhau bằng cầu đi bộ băng sông Sài Gòn.

Phía sau công viên tượng đài là công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi, đang là trụ sở của UBND và HĐND thành phố.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại hầu hết các hạng mục của công trình phố đi bộ đã hoàn thiện và chờ vận hành. Nhà thầu, chủ đầu tư dự án vẫn đang tích cực đôn thúc các công nhân tập trung vệ sinh công trường và làm đẹp phố đi bộ đầu tiên của TP.HCM này.

Tuấn Kiệt