- Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), vụ nổ lớn tại ngôi nhà ở xóm Kim Thành (xã Sơn Tây) khiến nhiều người trong một gia đình thương vong bắt nguồn từ mâu thuẫn trong nhà nên người bố đã kẹp mìn dưới chân rồi vào phòng ngủ tự sát.

Nổ lớn tại Hà Tĩnh, nhiều người trong một gia đình thương vong

Sau tiếng nổ lớn phát ra từ nhà riêng của ông Đào Việt Hùng (xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), các vật dụng trong nhà đổ, vỡ. Đã có một người tử vong, nhiều khác trong nhà bị thương.

Do mâu thuẫn gia đình?

Ngày 27/4, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Dương Văn Trường – Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho hay, sau khi nhận được tin báo về vụ nổ xảy ra tại xã Sơn Tây khiến 1 người chết và nhiều người khác trong gia đình bị thương, đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng xã Sơn Tây phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 26/4, tại ngôi nhà của ông Đào Viết Hùng (SN 1967, trú thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

{keywords}
Hiện trường vụ nổ

Nạn nhân tử vong được xác định là chủ nhà - ông Đào Viết Hùng. Ngoài ra, các thành viên khác: anh Đào Viết S. (SN 1992, con trai đầu), Đào Thị Ng. (SN 1997, con gái thứ 3) và chị Lê Thị Th. (SN 1991, vợ anh S.) cùng cháu nhỏ (con chị Th. và anh S. - khoảng 1 tuần tuổi) cũng bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Riêng người con trai thứ hai - anh Đào Viết H. không bị thương.

Những người này nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo cấp cứu. Hiện giờ đã được chuyển ra Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An chữa trị nhưng tình trạng sức khỏe cũng không quá nghiêm trọng.

Ban đầu, mọi người còn lo cho sức khỏe của cháu nhỏ. Tuy nhiên, qua thăm khám, cháu bé may mắn không gặp vấn đề gì. Cũng ngay trong tối qua, gia đình bên ngoại đã đón chị Th. và cháu nhỏ về Đô Lương (Nghệ An).

Tới sáng nay (27/4), cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn cùng với Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

"Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, do mâu thuẫn trong gia đình nên ông Hùng đã ôm mìn tự sát", Đại tá Trường nói.

Cũng theo Đại tá Trường, sự việc khiến cho dư luận tại địa phương rất hoang mang. Ngay trong đêm 26/4, CSĐT đã lấy lời khai những nhân chứng là người thân với ông Hùng.

Tuy nhiên, do hoảng loạn bởi sự việc nên những người này chưa thể nói gì được.

Kẹp mìn giữa 2 chân rồi tự sát

Còn ông Phan Tiến Hùng, Chủ tịch xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn) thông tin thêm, trước mắt xác định được việc ông Hùng ôm mìn nổ. Tuy nhiên, chưa thể xác định được là mìn tự chế hay mua ở đâu về, còn phải điều tra thêm.

{keywords}

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra sự việc.

"Không có căn cứ việc ông Hùng ôm cậu con trai rồi dùng mìn tự sát. Bởi nếu vậy, người tử vong không chỉ có ông Hùng", ông Hùng cho hay.

Ông Hoàng Văn Lạng, Trạm trưởng Trạm công an Tây Sơn (phụ trách địa bàn xã Sơn Tây) thông tin, khoảng 18h15 ngày 26/4, đơn vị nhận được tin báo về sự việc nên đã thông báo với xã Sơn Tây và công an huyện Hương Sơn cùng phối hợp.

Theo ông Lạng, hiện trường vụ nổ mìn là tại phòng ngủ của ngôi nhà ông Hùng (nhà cấp bốn). Khi tới, thấy giường chiếu, chăn màn và nhiều đồ đạc khác và máu tung tóe khắp nơi, khung cảnh rất lộn xộn.

Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, ông Đào Viết Hùng đã kẹp mìn giữa 2 chân rồi ngồi lên giường. Vì thế, phần dưới thi thể ông Hùng (từ bụng trở xuống) gần như không còn gì.

Một người hàng xóm gần nhà ông Hùng cho VietNamNet hay, ông Đào Viết Hùng và vợ là Nguyễn Thị Th. (SN 1970) hiện đã ly thân. Bà Th. cũng đã sang Lào sinh sống.

Văn Đức