Sáng nay 28/4 (tức mùng 10/3 âm lịch), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Ngay từ sáng sớm nay, Khu di tích Đền Hùng đã rất đông người dân đổ về đây dự lễ Quốc Giỗ. Thời tiết mát mẻ giúp du khách hành hương về với Đất Tổ được thuận lợi hơn.

{keywords}
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ làm lễ dâng hương tại đền Thượng. 

7h sáng, Lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng đã long trọng diễn ra. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên, các vị lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các tỉnh và hàng vạn người dân cùng dâng lễ, dâng hương lên Quốc Tổ Hùng Vương.

7h45, tiếng chiêng, trống âm vang khắp núi Nghĩa Lĩnh linh thiêng cẩn cáo với ông cha tiên tổ. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các vị đại biểu vào dâng hương hành lễ tại Thượng cung.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


8h05, trong không khí trang nghiêm, thành kính, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vào lúc 8h30 sáng cùng ngày, các ngả đường dẫn lên Đền Thượng và các điểm di tích đã chật cứng người. Theo dự kiến của Ban tổ chức, riêng ngày hôm nay có khoảng 2 triệu lượt khách về đây tham quan và dâng hương; tổng số 6 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng sẽ có khoảng 6 triệu lượt người về với Đất Tổ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Dòng người chen nhau lên đền Thượng dâng hương.

Phạm Hải