- Sáng 7/5, lực lượng điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường vụ cháy nổ kho chứa hóa chất (tại tổ 4, xã Hòa Châu, Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để điều tra nguyên nhân.

Cháy nổ lớn trong kho hóa chất, 17 chiến sĩ PCCC bị thương

Khoảng 23 giờ ngày 6-5, tại khu vực tổ 4, xã Hoà Châu (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ cháy kho hoá chất lớn, khiến 17 cán bộ chiến sĩ PCCC bị thương.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy nổ.

Tại hiện trường, toàn bộ hóa chất chứa trong kho bị cháy nổ hoàn toàn. Trong kho, ngoài các thùng hóa chất bị cháy rụi, một số chiếc xe máy cũng bị lửa thiêu rụi, chỉ còn lại bộ khung.

Các bức tường kho ngã đổ, tường của hai ngôi nhà cao tầng liền kề cũng bị cháy đen. Hóa chất màu đỏ, có mùi hôi chày tràn ra lòng đường và khu vực đất trống bên cạnh khiến cả khu vực bị ô nhiễm nghiêm trọng.

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh hiện trường cháy tại kho cháy hóa chất

Theo nguồn tin của VietNamNet, kho hóa chất trên của Công ty TNHH TM & SX Hà Hưng, trụ sở tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Đây là kho chứa Sơn PU, loại Sơn dùng để sơn sàn, ván gỗ.

Trước đó, vào lúc 23h ngày 6/5, kho chứa hóa chất trên bất ngờ phát nổ khiến lửa cháy dữ dội.

Ngay sau đó lực lượng PCCC TP Đà Nẵng đã được huy động để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do lửa cháy quá lớn, các thùng chứa bị nổ dẫn đến hóa chất bắn vào lực lượng chữa cháy khiến 17 người bị thương.

Trong đó, 15 người phải đưa đến khoa Ngoại bỏng, bệnh viện Đà Nẵng chữa trị.

{keywords}
Các chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Sáng ngày 7/5, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và một số lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện UBND huyện Cẩm Lệ đã có mặt tại bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi, động viên các chiến sỹ bị thương.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Lê Minh-VT