- Tác phẩm độc đáo vừa xác lập kỷ lục ‘Bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hoa sen lớn nhất thế giới’ hiện đang được đặt tại chùa Đại Tuệ, thuộc xã Nam Anh, Nam Đàn (Nghệ An).

{keywords}
Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh độc đáo có chiều cao 6m, rộng 4m. Điểm khác biệt của tác phẩm này đó là nó được kết lại một cách khéo léo từ hơn 1 vạn búp sen hồng và sen trắng; tạo hình Bác Hồ trong bộ kaki giản dị đang vẫy tay chào.

{keywords}Hàng vạn búp sen được kết lại rất công phu và khéo léo, tạo nên sự hài hòa bắt mắt. Bức tranh nặng khoảng 3 tấn này được đặt trang trọng tại chùa Đại Tuệ, khuất sau những khu rừng thông ngút mắt trên đỉnh núi Đại Huệ ở Nam Đàn.

{keywords}Bức tranh độc đáo này được trưng bày tại chùa Đại Tuệ từ ngày 17/5 vừa qua trong dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng ngày, tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới đã trao chứng nhận kỷ lục ‘Bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hoa sen lớn nhất thế giới’ cho tác phẩm này.

{keywords}Mặt sau bức tranh là những tấm bông cứng có thể giữ nước, giúp cho các bông sen được gắn chặt và tươi trong thời gian dài.

{keywords}

{keywords}
Do khu vực Nam Đàn hiện có nắng nóng rất gay gắt nên việc đảm bảo cho cả vạn búp sen tươi lâu là khá khó khăn. Theo thông tin từ đơn vị trưng bày, sau ngày 20/5, bức tranh này sẽ được sấy khô cất giữ để phục vụ triển lãm trong dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm tới.


{keywords}Được biết, các nghệ nhân đã tính toán thiết kế khung sắt kết hơn 10.000 búp sen một cách tỉ mỉ và công phu. Phải mất hơn 2 tháng các nghệ nhân mới hoàn thiện bức tranh này.

{keywords}Thượng tọa Thích Thọ Lạc, Tru trì chủa Đại Tuệ cho biết, ý tưởng thực hiện bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hoa sen đã được ông và các phật tử ấp ủ từ lâu.

Clip: Bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kết từ hơn 10.000 búp sen:

Cao Thái