- Ngày 20/5, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân cùng các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra về vụ nhóm côn đồ xông vào UBND phường truy sát nam thanh niên.

Theo thông tin, vào khoảng 15h ngày 19/5, tại UBND P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa (đóng tại đường 30/4, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) có khoảng 10 đối tượng đi trên 3 xe máy mang theo dao, mã tấu rượt đuổi, chém nam thanh niên tên Nguyễn Hiền Quang (16 tuổi, ngụ TP Biên Hòa).

Thấy nhóm côn đồ quá đông, Quang chạy vào UBND phường Trung Dũng cầu cứu thì nhóm đối tượng cũng lao vào theo, tiếp tục truy đuổi Quang.

{keywords}

Bên trong trụ sở UBND phường Trung Dũng, nơi nhóm côn đồ xông vào chém người

Chúng yêu cầu cán bộ, công chức của phường ngồi yên, nếu can ngăn sẽ bị “xử”, khiến ai cũng hoảng sợ.

Trong lúc xảy ra truy sát, ông Nguyễn Đức Thắng - Chỉ huy phó Ban CHQS phường chạy tới tìm cách ngăn cản nhóm côn đồ.

Ông Thắng ôm chặt một trong bốn người cầm dao. Ba kẻ cầm hung khí còn lại thấy vậy liền lao vào tấn công ông để giải thoát đồng bọn.

Ông Thắng nhanh chóng tránh né được, nhóm này nhân cơ hội tiếp tục nhắm tới đối tượng chính…

Lúc này, các đối tượng tiếp cận và chém Quang bốn nhát, trong đó có một nhát dao trên đầu gần tai trái.

10 thanh niên này sau khi gây án đã bỏ đi trên các xe gắn máy.

Chị Huỳnh Ngọc Bảo V. (cán bộ phường) cho biết: “Vào 15h ngày 19/5, khi mọi người đang làm việc thì có một thanh niên chạy vào phường hoảng hốt kêu cứu. Mọi người chưa kịp định thần thì có nhóm thanh niên đuổi theo sau, trên tay cầm mã tấu, ùa vào chém nạn nhân. Chúng còn dọa nếu ai can ngăn sẽ xử luôn nên chúng tôi đành nín thinh vì chúng có dao và rất hung hãn”.

Còn theo nạn nhân Nguyễn Hiền Quang, khoảng 14h50 ngày 19/5, anh đang học sửa xe thì nhận được điện thoại của một người bạn, qua cuộc nói chuyện Quang có lo lắng cho em trai nên lấy xe đi tìm người này.

Lúc đến vòng xoay gần UBND P. Trung Dũng thì bất ngờ bị nhóm côn đồ lao đến chém, Quang chạy vào phường để thoát thân nhưng không ngờ vẫn bị truy sát đến cùng.

{keywords}

Nạn nhân Nguyễn Hiền Quang

Cũng theo nạn nhân, nhóm côn đồ ra tay truy sát có độ tuổi từ 16 đến 20.

Giữa nạn nhân và nhóm người hung hãn này chưa từng quen biết, chưa từng xảy ra mâu thuẫn.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ việc

Hùng Anh