Cơ quan chức năng đã xác định được nhóm thanh niên bị tố hiếp dâm một cô gái trẻ trong hầm đường bộ. Đây là những thanh niên không nghề nghiệp, sống lang thang ở Hà Nội.

Liên quan tới vụ việc thiếu nữ tố cáo mình bị một nhóm thanh niên hiếp dâm tập thể trong hầm đường bộ tại khu vực trước cổng Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), cơ quan công an đã xác định được nhóm thanh niên trên. Đây là những người không nghề nghiệp, sống lang thang ở Hà Nội.

Hiện, Công an quận Cầu Giấy đang khẩn trương tiến hành điều tra xác minh.

{keywords}
Hầm đường bộ nơi diễn ra vụ việc (Ảnh: Tri thức trẻ)

Trước đó, theo lời Vi Thị Hiền (17 tuổi, ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), vào tối 18/5, cô đi bộ đến khu vực chợ đêm sinh viên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thì gặp nhóm bốn thanh niên lạ mặt.

Thấy Hiền đi chơi một mình, họ rủ cô gái ăn uống. Đến gần nửa đêm, những người này đưa Hiền ra khu vực hầm dành cho người đi bộ (trước bến xe Mỹ Đình).

Tại đây, hai trong số bốn thanh niên đã giao cấu với thiếu nữ miền núi. Khi cặp đôi còn lại đang giở trò đồi bại thì nạn nhân vùng vẫy, kêu cứu nên cả nhóm bỏ đi.

Thấy cô gái bước đi một mình trong đêm, anh Hùng (35 tuổi, tài xế taxi) hỏi chuyện và đưa nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Hiền đã được cơ quan công an đưa đi khám sức khỏe, tuy nhiên không phát hiện dấu vết của tinh dịch trong âm đạo. Ngoài ra, nhiều thông tin trong lời khai của Hiền không rõ ràng, thiếu nhất quán. Ví dụ, ban đầu Hiền khai bị 2 thanh niên hiếp dâm trong khu vực hầm đường bộ nhưng sau đó lại khai bị hiếp dâm ở phía trên khu vực hầm đường bộ.

Theo một diễn biến khác của vụ việc, T., một nam sinh có mặt tại hầm đường bộ vào tối diễn ra vụ việc cho biết, tối 18/5, T. ra khu vực cửa hầm chơi, nói chuyện với bảo vệ hầm Nguyễn Đình Thu (SN 1986, trú tại Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) và xin ngủ lại trong hầm.

Sau đó, anh Thu đã nhờ T. ngủ lại trông coi hầm giúp mình, 6h sáng hôm sau sẽ có bảo vệ khác đến thay ca. Nửa đêm, một nhóm thanh niên ngồi ăn hoa quả ở cửa hầm nói chuyện rôm rả khiến T. không ngủ được. Nhóm thanh niên gồm 4 nam, 1 nữ (là Vi Thị Hiền) gọi T. lên chơi cùng. Hồi lâu sau, 4 nam thanh niên và Hiền đi xuống hầm và chuyện gì xảy ra dưới đó T. khai không hề biết.

Tại cơ quan công an, bảo vệ Thu cũng khai, do quen biết trước với nam sinh viên tên T. nên tối 19/5, khi gia đình gọi về có việc gấp, Thu đã nhờ T. ngủ lại hầm để sáng hôm sau giao chìa khóa cho bảo vệ trực ca sau.

Xác định bảo vệ Thu đã vi phạm kỷ luật lao động của xí nghiệp nên Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 (Công ty quản lý hầm đường bộ) đã ra quyết đình chỉ làm việc đối với bảo vệ này, đồng thời chấm dứt hợp đồng lao động với anh này.

Lê Lan (tổng hợp)

* Tên nạn nhân đã thay đổi.