- Đợt nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở Hà Nội ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Để bảo vệ sức khỏe, người dân luôn ra đường trong trang phục chống nắng và luôn tìm những bóng râm khi phải dừng, đỗ xe.

Nửa đất nước vật vã trong 'chảo lửa'

Những con đường không một bóng người lúc 12 giờ trưa. Cảnh vật vã chống chọi lại nắng nóng trên 40 độ ở khắp các nơi từ Hà Nội vào đến miền Trung

Nằm la liệt dưới đường trên cao tránh nắng 40 độ

Dưới cái nắng nóng 40 độ C, người lao động ở thủ đô đã tìm đến bãi cỏ dưới đường trên cao để tránh nắng, tìm giấc ngủ trưa hè.

Không thể chịu đựng được cái nắng gay gắt khi phải dừng, đỗ trước những vạch sơn qui định  khi có tín hiệu đèn đỏ, đa phần người tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy, xe đạp... đều tìm những bóng râm để tránh, dù điểm đó có cách xa vạch chuẩn.

{keywords}

 Để tránh cái nắng như rang, người điều khiển xe máy di chuyển qua ngã tư Giải Phóng - Đại La thường dừng trong bóng râm cách vạch sơn qui định dừng khi có tín hiệu đèn đỏ khá xa.

{keywords}

Xe cộ dừng hết trước lằn ranh của bóng râm.

{keywords}

Có lẽ do có máy lạnh nên hầu như chỉ có ô tô dừng đúng chuẩn vạch qui định trước cột đèn tín hiệu.

{keywords}

Người điều khiển xe máy luôn tận dụng cả những khoảng bóng râm tạo ra từ ô tô đỗ dừng đèn đỏ. (Ảnh chụp tại ngã tư Đại La - Giải Phóng).

{keywords}

Nắng gay gắt khiến người đi xe máy, xe đạp phải đi vào làn đường dành cho ô tô để tận dụng bóng đổ của tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông.

{keywords}

Sau khi 2 hàng cây cổ thụ dọc tuyến đường Nguyễn Trãi bị chặt bỏ, hạ tầng tuyến đường sắt trở thành vật thay thế che nắng cho người đi đường. 

{keywords}

 

{keywords}

 Dừng đèn đỏ uốn theo bóng râm tại ngã tư Láng - Láng Hạ.

{keywords}

Ngã tư Láng - Nguyễn Chí Thanh.

{keywords}

Bóng râm do một chiếc bảng quảng cáo tạo nên được người đi đường tận dụng dừng xe trước đèn đỏ trên đường Nguyễn Khang.

{keywords}

Bóng râm dưới các tán cây bên đường Láng đều được tận dụng dừng, đỗ trước đèn đỏ.

{keywords}

Tạt sát hè đường ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh.

Lê Anh Dũng