- Sáng 28/5, Ủy ban ATGT QG, Bộ GTVT, Vụ ATGT cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức Hội nghị tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn tại khu vực phía Nam tại huyện Củ Chi, TPHCM.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Vụ ATGT, Cục cảnh sát giao thông, Ban ATGT TP.HCM, Sở GTVT TPHCM, phòng Cảnh sát giao thông CA.TPHCM và hơn 300 đại biểu đến từ 21 địa phương khu vực phía Nam từ Bình Thuận trở vào.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Đông, phó bí thư Ban cán sự Đảng, thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Đông, phó bí thư Ban cán sự Đảng, thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Tai nạn giao thông hiện đang là một vấn đề gây bức xúc, hàng năm có đến 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn đường bộ gây ra. Trong đó, 80 % số vụ tai nạn xảy ra ở các nước đang phát triển.

Từ năm 2012 đến 2014 với sự vào cuộc quyết liệt, sự chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT QG, Bộ GTVT thì tình hình tai nạn giao thông đã giảm sâu. Trong năm 2014 số người chết đã giảm xuống dưới 9.000 người và 4 tháng đầu năm 2015 tình hình tai nạn giao thông cũng giảm theo ba tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương. 

{keywords}
Nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn là cách tốt nhất để hạn chế tai nạn

Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn còn nhiều, số lượng người chết và bị thương vẫn còn ở mức cao. Hầu hết các tai nạn đều liên quan đến xe khách, xe tải và lỗi do thiếu ý thức chấp hành luật giao thông của nhiều tài xế.

Do đó, hội nghị “Tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn tại khu vực phía Nam” là dịp để các đại biểu tích cực trao đổi thảo luận chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất về kỹ năng lái xe an toàn, cũng như có những gợi ý thay đổi trong đào tạo, sát hạch lái xe và các công tác quản lý vận tải nhằm tăng cường an toàn giao thông đường bộ”.

Hội nghị sẽ kéo dài từ 28 đến 29/5, trong đó có 15 tham luận được các chuyên gia, giảng viên trình bày về các vấn đề như: Chính sách pháp luật mới ban hành về đảm bảo trật tự ATGT trong hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe, kiểm định phương tiện, các kỹ năng và kinh nghiệm lái xe an toàn của các hãng sản xuất xe ô tô...

Ngoài ra, các công ty sản xuất ô tô cũng đưa đến hội nghị những tham luận với những trình bày, hướng dẫn chi tiết về khâu hướng dẫn thực hành lái xe an toàn.

Tuấn Kiệt