- Chiều 2/7, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức tiếp nhận tàu bay thế hệ mới A350-900 XWB đầu tiên của hãng, đồng thời công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Vietnam Airlines nhằm thực hiện mục tiêu trở thành một trong hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng ở châu Á vào năm 2020.

{keywords}

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thực hiện nghi lễ “cất cánh” tàu bay A350 - 900 XWB tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Tham gia sự kiện trọng đại của hãng hàng không quốc gia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi lễ “cất cánh” - ra mắt máy bay mới.

Thủ tướng tin tưởng Vietnam Airlines sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ, chức năng tiếp nhận đưa vào vận hành hiệu quả, an toàn máy bay A350 và Dreamler 787-9 (tiếp nhận trong tháng 7 này).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng biểu dương Vietnam Airlines trong suốt chặng đường những năm qua trước những biến động, thách thức khó khăn của kinh tế nhưng hãng luôn luôn phát triển và chưa bao giờ thua lỗ kể cả khi ngành hàng không gặp khó khăn.

Thủ tướng nhấn mạnh hình ảnh của hãng hàng không quốc gia hình ảnh của đất nước, do vậy đòi hỏi Vietnam Airlines phải phát triển toàn diện, đạt hiệu quả, chất lượng cao hơn nữa, phát huy những thành tích và ra sức khắc phục những hạn chế, yếu kém vươn lên là hãng hàng không xứng đáng với niềm tin và lòng tự hào của người dân.

Đánh giá cao sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và Airbus, Thủ tướng hy vọng hai bên tiếp tục hợp tác hơn nữa không chỉ bán tàu bay mà đi kèm là các dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, bảo dưỡng sửa chữa, thậm chí đưa doanh nghiệp Việt Nam tham gia sản xuất dòng máy bay hiện đại A350 này đồng thời mở rộng hợp tác các loại máy bay mà Việt Nam đang dùng cho quốc phòng.

{keywords}

Vietnam Airlines và Airbus đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tàu bay A350

Ngay trong chiều nay, Vietnam Airlines cũng đồng thời công bố triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ với mục tiêu đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao vào cuối năm 2015.

Theo đó, tất cả chuỗi dịch vụ từ đặt chỗ, bán vé, dịch vụ trên tàu bay, dịch vụ sau bán hàng, thái độ phục vụ, vật phẩm cung ứng… đều được rà soát và nâng cấp tổng thể, với mong muốn mang lại những tiện ích mới, dịch vụ thân thiện hơn theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách trên một đội tàu bay hoàn toàn mới.

Ngoài ra, chương trình giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu và đồng phục mới của Vietnam Airlines cũng đã được ra mắt tại sự kiện đặc biệt này và chính thức đưa vào triển khai từ ngày 3/7.

{keywords}

Vietnam Airlines ra mắt trang phục tiếp viên mới.

Ông Phạm Viết Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho biết, việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới và triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines lên 4 sao nhằm tiếp tục đáp ứng các yêu cầu mới, tạo ra sự khác biệt trong lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại giá trị gia tăng dành cho khách hàng.

“Chúng tôi quyết tâm đưa Vietnam Airlines trở thành 1 hãng hàng không thực sự lớn mạnh, cam kết đưa đến khách hàng những trải nghiệm thú vị trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc Việt Nam kết hợp với công nghệ hiện đại,” ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Thanh cũng tiết lộ thêm, vào tuần sau, Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp nhận máy bay Boeing Dreamler 787-9.

Cũng tại sự kiện này, Vietnam Airlines và Airbus đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tàu bay A350. Theo đó, Airbus đảm bảo cung cấp phụ tùng, vật tư trọn gói cho đội bay A350 của Vietnam Airlines trong vòng 12 năm.

Vũ Điệp - Ảnh: Lê Anh Dũng