Lê Anh Thuần Việt trộm vàng của một người dân tại Khánh Hòa rồi bỏ trốn vào TP.HCM. Tuy nhiên người nhà của nạn nhân tại đây đã tìm thấy, bắt giữ Việt.

Công an Q.1, TP.HCM đang củng cố lời khai, chuyển giao nghi can Lê Anh Thuần Việt (SN 1971, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) cho công an TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.

{keywords}
Nghi can Lê Anh Thuần Việt


Bước đầu Việt thừa nhận đã trộm lượng lớn vàng bạc, nữ trang của người quen rồi bỏ trốn vào TP.HCM nhưng bị người nhà của nạn nhân bắt giữ tại đây.

Việt khai, trong một lần ở bệnh viện tại TP.Nha Trang có quen biết với bà Mai Thị Thu H (SN 1969, ngụ đường Đồng Nai). Bà H sau đó rủ Việt về nhà chơi, khi tình cảm thân thiết Việt thường ở lại nhà bà H.

Việt thừa nhận, khi đến nhà bà H chơi có nhiều lần trộm vặt nhưng gia đình không phát hiện ra. Để ý thấy gia đình bà H có tài sản, nên Việt định “đánh quả” lớn. Chiều 5/7, lợi dụng lúc gia đình bà H mất cảnh giác Việt đã trộm lượng lớn nữ trang, vàng bạc gồm: 2 sợi dây chuyền vàng có gắn mặt đá cẩm thạch, 1 nhẫn vàng có gắn mắt đá cẩm thạch, 2 nhẫn vàng, 1 cặp bông tai bằng vàng, 1 lắc đeo tay bằng vàng...

Sau đó Việt còn nhờ bà H chở ra bến xe để bắt xe vào TP.HCM. Khi quay trở lại nhà, bà H phát hiện mất vàng bạc nữ trang, có nghi ngờ Việt lấy trộm nên gọi điện cho vợ chồng con gái ở TP.HCM, là chị Mai Huyền Tr (SN 1991) đến đón ở điểm cuối chuyến xe mà Việt vào TP.HCM. Bà H mô tả đặc điểm nhận dạng của Việt và cho con gái biết, Việt mặc chiếc áo màu xanh mà bà cho.

6h sáng 6/7 vợ chồng chị Tr phát hiện Việt xuống xe tại đường Phạm Ngũ Lão, Q.1 nhưng khi tiếp cận, Việt nhanh chóng lên xe ôm bỏ chạy. Vợ chồng chị Tr đuổi theo đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 chặn đầu xe, níu giữ được Việt. Lúc này Việt không hợp tác, vợ chồng chị Tr truy hô, nhờ người dân hỗ trợ và gọi cảnh sát 113 đến can thiệp.

Khi bị đưa về trụ sở công an làm việc, bước đầu Việt đã thừa nhận đã thực hiện vụ trộm nói trên.

Anh Sinh