- Dự báo từ chiều và đêm nay (23/7) ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Từ ngày mai (24/7) mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ và có thể kéo dài trong vài ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ chiều và đêm nay (23/7) ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

{keywords}
Đợt mưa này kéo dài trong vài ngày tới (Ảnh minh họa, Dân Việt)

Từ ngày mai (24/7) mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ và có thể kéo dài trong vài ngày tới. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Thời tiết các ngày tới chuyển mát mẻ, miền Bắc kết thúc hoàn toàn thời tiết nắng nóng.

Từ ngày 24 đến hết tháng 7/2015, khu vực miền Bắc và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến thời tiết có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông và gió giật, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Do mưa lớn nên trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lên từ 1-2m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên.

Trong khi đó, Nam Bộ được dự báo sẽ đón nước lên tại Đồng bằng Sông Cửu Long do mưa to ở thượng lưu sông Mê Kông.

Dự báo chi tiết ngày 23/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió nam đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 oC.

Hà Nội: Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 oC.

Lê Lan