Ngày 3/8, Báo Tiền Phong nhận được thông tin phản ánh về việc anh Nguyễn Quảng Trường (SN 1972, trú tại thị trấn Quốc Oai) tử vong sau 2 ngày bị giữ tại trụ sở Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Qua tìm hiểu từ phía người dân được biết, ngày 31/7, thấy nhà của người họ hàng bị lực lượng chức năng huyện Quốc Oai tổ chức cưỡng chế, anh Trường đã đi cửa sau vào trong ngôi nhà này để xem tình hình vì trong nhà có ông cụ tuổi cao sức yếu.

Một lúc sau, lực lượng chức năng phá cửa trước vào nhà, những người có mặt trong ngôi nhà đều được đưa về trụ sở Công an huyện Quốc Oai – trong đó có anh Trường.

Nhớ lại sự việc, cháu Nguyễn Thị Huế (SN 1995, con gái anh Trường) kể: “Cháu và bố đang ở nhà thì thấy ồn ào ở nhà hàng xóm nên chạy ra xem. Bố cháu có vào trong ngôi nhà đang bị cưỡng chế và bị công an bắt đi, đến sáng nay (3/8) gia đình nhận được tin bố cháu đã tử vong”.

Còn chị Phùng Thị Tâm (SN 1975, vợ anh Trường) cho biết, từ hôm anh Trường bị công an đưa đi, chị và người thân chưa được gặp chồng. Chị có hỏi một cán bộ công an vì sao chồng chị tử vong thì được trả lời là sáng 3/8, anh Trường có biểu hiện bủn rủn chân tay và được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Trao đổi với PV Tiền Phong qua điện thoại, đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Trường. Do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên ông không thể nói gì thêm.

Theo Tiền phong