- Sáng 30/8, Ủy Ban ATGT Quốc gia phối hợp UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ phát động học sinh, sinh viên chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, ông Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, trong những năm qua, TNGT tại địa phương giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương). Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp.

{keywords}

Ủy ban ATGT Quốc phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình trao tặng phao cho các em học sinh sống và học tập trên khu vực lòng hồ Thủy điện Sông Đà.

Nhất là việc loại hình xe đạp điện, xe máy điện được gia đình trang bị cho con em học sinh tới trường rất phổ biến làm tăng áp lực và nguy cơ TNGT trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về đội MBH nhưng vẫn còn tình trạng học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện không đội MBH.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhìn nhận, TNGT không chỉ cướp đi sinh mạng của nạn nhân mà còn để lại hậu quả dai dẳng cho gia đình, xã hội, đặc biệt đối với trẻ em luôn là nỗi đau lớn.

{keywords}

Ông Khuất Việt Hùng trao tặng MBH cho học sinh tỉnh Hòa Bình.

Nhằm giảm thiểu TNGT, ông Hùng đề nghị học sinh tỉnh Hòa Bình khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện phải đội MBH, đồng thời nhắc nhở người thân trong gia đình phải đội MBH khi tham gia giao thông.

Tại lễ phát động, 1.370 MBH đã được Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng cho học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình với mong muốn các em luôn ý thức chấp hành quy định đội MBH khi tham gia giao thông bằng môtô, xe máy, xe đạp điện từ đó góp phần giảm hậu quả TNGT trên phạm vi toàn quốc.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Ủy Ban ATGT Quốc gia đã trao tặng 100 cặp phao cho các em học sinh sống và học tập trên khu vực lòng hồ Thủy điện Sông Đà, nhằm giảm nguy cơ xảy ra đuối nước khi đến trường bằng phương tiện đường thủy.

Gia Văn