Từ ngày 12 - 15/10/2015, tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long sẽ diễn ra Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Triển lãm do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Triển lãm gồm 80 gian hàng với 5 khu chính, trưng bày giới thiệu thành tựu các ngành kinh tế - xã hội, trưng bày giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội các địa phương và gian hàng giới thiệu, bán các Sản phẩm OCOP của địa phương...

{keywords}
Ảnh minh họa. Theo QTV

Thông qua việc triển lãm, trưng bày, giới thiệu bằng trực quan sinh động định hướng nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các địa phương về vai trò của sản xuất hàng hóa và xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập người dân; góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương trong toàn tỉnh; khẳng định vị trí của các ngành kinh tế trọng điểm, những doanh nghiệp lớn về những đóng góp cống hiến đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh.

Đến nay, công tác chuẩn bị Triển lãm đã cơ bản được hoàn tất: maket tổng thể, kịch bản khai mạc Triển lãm đang trình UBND tỉnh phê duyệt; các khu vệ sinh công cộng, bãi gửi xe ô tô, xe máy... được bố trí đầy đủ.

Ban tổ chức đang tiến hành lắp đặt gian hàng, sân khấu, âm thanh, ánh sáng theo maket thiết kế được phê duyệt. Việc cấp điện tới sân khấu Khu triển lãm để các đơn vị dàn dựng, thi công khu triển lãm, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định 24/24 giờ trước, trong và sau triển lãm đã được tiến hành.

Các phương án đảm bảo về y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy trong thời gian trước, trong và sau Triển lãm đã sẵn sàng cho các hoạt động của Triển lãm, đặc biệt đảm bảo an toàn giao thông phục vụ cho Lễ khai mạc ngày 12/10/2015; bố trí cán bộ thường trực đảm bảo công tác y tế trong thời gian diễn ra triển lãm.

Các sở, ngành, tập đoàn kinh tế tham gia Triển lãm đang gâp rút hoàn thiện các mô hình, sa bàn, hình ảnh, biểu đồ tập trung giới thiệu các thành tựu nổi bật của ngành, đơn vị mình trong nhiệm kỳ 2010-2015 và các Quy hoạch, Kế hoạch, dự án động lực triển khai trong thời gian tới; 14/14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng OCOP phục vụ nhân dân tham quan, mua sắm.

Ngoài ra, Triển lãm còn có các hoạt trình chiếu phim tư liệu tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, thành tựu kinh tế - xã hội các ngành, các địa phương trên màn hình LED Khu Triển lãm. Yêu cầu trước 12h00 ngày 12/10/2015 các Sở, Ngành, địa phương hoàn chỉnh việc trang trí, sắp xếp bố trí gian hàng sẵn sàng cho khai mạc triển lãm.

Tại Triển lãm sẽ có chương trình văn nghệ vào các buổi tối từ 12 đến 15/10/2015 do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh Đoàn, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam và Trường Đại học Hạ Long tổ chức. Riêng tối 15/10/2015 sẽ có chương trình văn nghệ đặc biệt phục vụ nhân dân chào mừng thành công đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong tỉnh.

Qua đó, tạo động lực cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; phát huy truyền thống cách mạng, thành tựu trong những năm đổi mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

D.Minh