- Trong thời gian từ 11/11 - 5/12, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn tuyến qua địa bàn huyện Thanh Hà - Hải Dương sẽ được thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám. Lưu ý chủ phương tiện qua đây cần quan sát, giảm tốc độ và tuân theo hướng dẫn của nhân viên điều hành để đảm bảo an toàn...


Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã đưa đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào khai thác tạm đoạn tuyến 75,2 Km từ Km21+500 đến Km96+700 đi qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và TP.Hải Phòng, tốc độ cho phép 120km/h.

{keywords}
Cao tốc Hà Nội - Hải Phóng đã thông xe được hơn 70km.

Tuy nhiên, đối với đoạn tuyến Km 65+450 đến Km72+000 do cần phải tiếp tục theo dõi diễn biến lún nền đường nên Bộ GTVT cho phép chưa thi công lớp tạo nhám và tốc độ hiện nay cho phép là 100km/h.

Qua số liệu theo dõi địa chất sau thời gian đưa vào khai thác, đến nay đoạn tuyến nói trên đã tương đối ổn định. Để chuẩn bị cho thông xe toàn tuyến vào tháng 12 năm nay, VIDIFI sẽ tiếp tục tổ chức thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám tại đoạn tuyến nêu trên từ 11/11 đến 5/12.

Theo đó, trong thời gian này, khi đi qua đoạn tuyến trên thuộc địa bàn huyện Thanh Hà - Hải Dương, chủ phương tiện cần chú ý quan sát biển báo hiệu, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và tuân theo hướng dẫn của nhân viên điều hành để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông trên đường cao tốc.

Việc thực hiện thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám phần nào sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ nên phía thi công rất mong nhận được sự thông cảm của các chủ phương tiện, các lái xe.

Khi lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nếu có gặp sự cố, các chủ phương tiện, lái xe gọi cho đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc theo số điện thoại 1900 6989 để được hỗ trợ.

PV