- Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân hơn 2 tỷ đồng, “nữ quái” Nguyễn Thị Chuốt bỏ trốn ra tận tỉnh Quảng Ninh để sinh sống.

Ngày 24/11, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm - công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa bắt giữ và di lý đối tượng Nguyễn Thị Chuốt (53 tuổi, ngụ xã Trường An, TP. Vĩnh Long) từ TP Móng Cái (Quảng Ninh) về Vĩnh Long. Theo cơ quan công an, Chuốt là đối tượng bị truy nã về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}

Nữ quái Nguyễn Thị Chuốt tại cơ quan công an


Theo cơ quan công an, trong thời gian từ năm 2008 đến 2011, đối tượng Chuốt làm đại lý bia tại TP. Vĩnh Long. Lúc này, Chuốt lợi dụng mối quan hệ và sự quen biết trong việc kinh doanh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi lừa đảo, đối tượng Chuốt và chồng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi nơi cư ngụ. Ngày 1/2/2012, công an TP Vĩnh Long đã ra quyết định truy nã đối với Chuốt về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi trốn khỏi địa phương, đối tượng Chuốt và chồng đã đến TP. Móng Cái (Quảng Ninh) sinh sống và thay tên, họ để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành bắt giữ nữ quái này khi đang lẩn trốn tại Khu III, phường Hải Yên, TP. Móng Cái.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Hoài Thanh