- Trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, đối tượng Trần Xuân Vinh cho rằng, khi y vào quán để mua dao, thấy chủ quán bảo mỗi con dao giá 25 ngàn đồng, nếu mua 2 con sẽ được giảm giá. “Ham rẻ” nên y đã quyết định mua một lúc hai con dao Thái Lan để phục vụ mục đích giết người…

Muốn vợ đỡ khổ nên lao vào bài bạc…

Sáng nay, tại Trường ĐH Luật (ĐH Huế), TAND tỉnh TT - Huế mở phiên sơ thẩm xét xử lưu động đối với bị cáo Trần Xuân Vinh (32 tuổi, trú phường Phú Hiệp, TP Huế), kẻ gây ra vụ sát hại 2 người em vợ gây rúng động xứ Huế vào tháng 6.

Trước đó, VKSND cùng cấp cũng đã ra quyết định truy tố đối tượng Trần Xuân Vinh với tội danh “Giết người”.

{keywords}

Trần Xuân Vinh bị áp tải đến phiên tòa. Ảnh: Quang Thành

Đến 8h30’ phiên tòa mới bắt đầu nhưng ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân, sinh viên và thân nhân của bị hại đã có mặt để dự phiên xét xử.

Khai tại tòa, bị cáo Trần Xuân Vinh cho biết, y và chị Huỳnh Thị Lành (trú thôn Hòa Duân, xã Phú Thuận, Phú Vang, TT- Huế) có quan hệ tình cảm với nhau và được cả hai gia đình tổ chức đám cưới vào tháng 3.

Trong khoảng thời gian chung sống, do Vinh thường hay cờ bạc, nợ nần nên giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Ngăn cản chồng không được, chị Lành đã bỏ về nhà cha mẹ ruột, mặc cho Vinh nhiều lần van xin, níu kéo. Cũng từ đó, Vinh nảy sinh hận thù gia đình vợ.

{keywords}

Rất đông người dân, thân nhân các nạn nhân đến tham dự phiên tòa. (Ảnh: Quang Thành)

“Mục đích tôi ham mê cờ bạc, số đề là muốn nhanh chóng kiếm được nhiều tiền để nuôi vợ” - đối tượng Vinh khai nhận.

Để trả thù người vợ "phụ tình", rạng sáng 25/6, Vinh mang theo 2 con dao Thái Lan, 2 chai thuốc trừ sâu và một số vật dụng khác đột nhập vào nhà chị Lành, xuống tay hạ sát anh Huỳnh Văn Tương (SN 1975, anh em họ hàng với chị Lành) và Huỳnh Nhật (SN 1994, em ruột chị Lành) rồi bỏ trốn ra Quảng Trị.

Giải thích lí do tại sao mang theo một lúc 2 con dao, đối tượng Vinh cho rằng, khi y vào mua dao tại quầy tạp hóa, chủ quán bảo mỗi con dao giá 25 ngàn đồng; nếu mua 2 con sẽ được “giảm giá” 10 ngàn đồng. Vì “ham rẻ” nên y mua một lúc 2 con dao…“cho tiện”.

Lên facebook mới biết mình vừa giết người!

Qua quá trình điều tra hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, cơ quan CSĐT CA tỉnh TT - Huế xác định, Trần Xuân Vinh chính là hung thủ gây ra vụ thảm án khiến anh Tương và em Nhật tử vong. Điều đáng nói, Vinh chính là anh rể của cả hai nạn nhân trên.

{keywords}

Kẻ sát nhân Trần Xuân Vinh bật khóc trước vành móng ngựa khi nhìn thấy vợ bế đứa con 4 tháng tuổi đến dự tòa. (Ảnh: Quang Thành)

Để lẩn trốn sự truy lùng của lực lượng chức năng, Vinh rời khỏi hiện trường, bắt xe ra Quảng Trị và náu mình tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Tại đây, y đã uống thuốc sâu mang sẵn trong người để tự tử hòng thoát tội. Tuy nhiên, chủ nhà nghỉ phát giác sự việc, cùng cơ quan chức năng đưa đến BV Đa khoa Quảng Trị cấp cứu. Ít giờ sau đó, CA tỉnh TT - Huế cũng kịp thời có mặt, đọc lệnh bắt giữ và di lý y về phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, những lời khai của Trần Xuân Vinh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Y cho rằng, sau khi rời ngôi nhà của chị Lành vào lúc rạng sáng, y không hay biết rằng 2 nạn nhân Tương và Nhật đã bị y giết chết. Chỉ đến khi ra Quảng Trị, khi vào quán Internet, mở Facebook để theo dõi tình hình thì mới hay bản thân mình mới gây ra vụ giết 2 người thân nhà vợ.

Kết thúc phiên xử lưu động, Tòa sơ thẩm TAND tỉnh TT - Huế đã tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Vinh mức án tử hình về tội "giết người". Yêu cầu bị cáo đền bù tổn thất tinh thần, mai táng phí và chi phí nuôi con cho nạn nhân Huỳnh Văn Tương tổng số 139 triệu đồng.

Tại tòa, gia đình nạn nhân Huỳnh Nhật không yêu cầu bồi thường.

Quang Thành