Hung thủ khai nhận, do ghen tuông nên có ý định và đã thực hiện kế hoạch giết người tình để cướp tài sản.

Liên quan đến vụ “Xác cô gái dưới hố, nhiều cành cây che phủ” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an bắt giữ nghi can gây án là Nguyễn Hoài Thanh (SN 1994, quê Kiên Giang). 

Hiện công an vừa di lý Thanh từ Kiên Giang về Bình Dương để phục vụ công tác điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

{keywords}
Nghi can Nguyễn Hoài Thanh

Như VietNamNet đã thông tin, trước đó chiều 27/1 ông Nguyễn Văn Th (SN 1961, ngụ TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đi chăn thả trâu tại khu đất trống gần đường N4, KCS Sóng Thần 3, KP.1, P.Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, phát thi thể người dưới một hố nhỏ; miệng hố có nhiều cành cây che phủ. 

Vào cuộc điều tra, công an xác định nạn nhân là chị Lê Thị H (SN 1991, quê Thanh Hóa, tạm trú P.Tân Hiệp, TX.Tân Uyên).

Chị H mất tích từ ngày 23/1; thời điểm phát hiện chị H tử vong, nghi vấn do bị bóp cổ, chị này đã mất 1 số tài sản gồm: 1 xe gắn máy hiệu Yahama Ecxiter, 1 ĐTDĐ, 1 lắc tay, 2 nhẫn vàng.

Xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản, công an tỉnh Bình Dương xác lập chuyên án để đấu tranh. Vì tính chất nghiêm trọng nên ban chuyên án có sự phối hợp của Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an phía Nam để phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đối tượng Thanh ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đang sử dụng xe gắn máy của chị H. Ban chuyên án phối hợp cùng công an địa phương tiến hành kiểm tra hành chính nhà của Thanh, thu giữ xe gắn máy trên.

Khi bị mời về làm việc, bước đầu Thanh khai báo, mua lại chiếc xe từ một người không rõ lai lịch. Tuy nhiên công an đưa ra nhiều bằng chứng, trong đó có sự hiện diện của Thanh tại Bình Dương trước thời điểm chị H mất tích, đặc biệt là thông tin Thanh có mối quan hệ tình cảm với chị H. Khi đó Thanh thú nhận hành vi phạm tội.

Thanh khai có mối quan hệ tình cảm yêu đương với nạn nhân H. Gần đây, Thanh ghen tuông vì cho rằng chị H có bạn trai khác.

Đêm 24/1, Thanh rủ chị H đi chơi và đưa vào khu đất trống như đề cập trên. Tại đây 2 người có quan hệ tình dục; tuy nhiên sau đó phát sinh cự cãi. Lúc nóng giận, Thanh đã tấn công, dùng vũ lực tước đi mạng sống của người yêu rồi cướp sạch tài sản của chị này tẩu thoát.

Sau khi gây án, Thanh bỏ trốn về quê. Nghĩ rằng không ai biết hành vi tội ác nên Thanh đã sử dụng xe máy của chị H; đồng thời sinh hoạt bình thường nhưng không ngờ bị bắt giữ nhanh chóng.

Anh Sinh