- Gói chút màu sắc phố phường trong không khí rộn ràng của Giáng sinh, của năm mới, những bước chân tình nguyện đang lặng thầm mở Noel đến với những trung tâm, làng trẻ, bệnh viên - nơi mà có khi các em chưa hề một lần được biết đến Giáng sinh, ông già tuyết….vẽ lên ngàn điều ước từ những điều giản dị.

Rộn ràng những Giáng sinh ấm

Không khí Noel đang tràn ngập trên khắp phố phường Hà Nội. Và len trong cái lạnh của những cơn gió đầu đông có biết bao những Giáng sinh ấm đang về với những trẻ em thiệt thòi từ những trái tim tràn đầy nhiệt huyết biết yêu thương và san sẻ yêu thương.

Tất bật chuẩn bị từ cuối tháng 11, lên kế hoạch, đi vận động tài trợ rồi lại miệt mài chuẩn bị quà, trang trí, thuê màn chiếu, máy chiếu…, vừa qua, các bạn tình nguyện viên nhóm niềm tin đã mang Noel đến sớm với Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Hà Nội (huyện Chương Mỹ - Hà Nội).

Những bước chân tình nguyện đang lặng thầm mở Noel đến với những trung tâm, làng trẻ, bệnh viên
Nhìn những nụ cười rạng rỡ trên từng gương mặt ngây ngô đang hòa cùng những câu hát, những tiếng vỗ tay, Hoàng Hoa Trung – Phụ trách nhóm tâm sự: “Đây không phải là lần đầu tiên mình cùng tham gia tổ chức Giáng sinh ấm cho các em ở đây. Nhưng lần nào cũng vậy niềm vui, cảm giác ấm áp vẫn như những ngày đầu. Những trẻ em thiệt thòi, mồ côi, khuyết tật khát lắm, cần lắm một ngày lễ giáng sinh trọn vẹn -  một ngày mà các em được hát, được cười, được nhận những món quà không chỉ là vật chất mà đôi khi chỉ là một món quà tinh thần thật ý nghĩa cho một mùa đông thật lạnh!”.

Mang Giáng sinh ấm về với các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh Viện châm cứu Trung ương cũng là kế hoạch được các bạn trong CLB SVTN Ngọn nến xanh thực hiện. Với mong muốn chia sẻ nỗi đau, thiệt thòi cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viên, mang lại cho các em một không khí Giáng sinh ấm áp và vui vẻ, câu lạc bộ đã mang đến cho từng thành viên những trải nghiệm đầy ý nghĩa trong lần thứ 3 tổ chức.

Đến Bệnh viện Nhi TW những ngày này, không khí Giáng sinh cũng đang ùa về. Gặp các bạn tình nguyện viên nhóm Chắp cánh ước mơ tại Khoa ung bướu điều trị cho các bệnh nhi ung thư, nhìn các bạn cùng những bệnh nhi trong khoa vui vẻ, cặm cụi tô, vẽ rồi dán những chiếc mũ Noel, chợt thấy rạng ngời những niềm vui ấm áp.

Noel càng đến gần, trên nhiều các diễn đàn của nhiều nhóm, CLB tình nguyện lại càng rộn ràng, tất bật cho giờ điểm chuông đêm Giáng sinh. Chỉ cần lên trang tìm kiếm và gõ từ khóa “Giáng sinh ấm” hay “Tình nguyện giáng sinh”…có thể tìm thấy hàng chục những kế hoạch đã được ấp ủ: Nhóm Chắp cánh ước mơ với “Noel 2010 – Nụ cười của những ước mơ” cho các bệnh Nhi ung thư tại Viện Nhi TW và Viện K Tam Hiệp, “Vui đêm Giáng sinh ông già của ước mơ” cùng CLB Tình nguyện trẻ….


Gói chút màu sắc phố phường trong không khí rộn ràng của Giáng sinh, của năm mới, những bước chân tình nguyện đang lặng thầm mở Noel đến với những trung tâm, làng trẻ, bệnh viên - nơi mà có khi các em chưa hề một lần được biết đến Giáng sinh, ông già tuyết….vẽ lên ngàn điều ước từ những điều giản dị.

Ông già noel thời @

“Từ những ngày gần Giáng sinh, chúng mình sẽ đi dọc nhiều tuyến phố để mang quà đến với những em bé lang thang hay lao động nhí nơi vỉa hè mà chúng mình gặp” – vừa nhanh tay buộc từng gói quà nhỏ, một nhóm bạn trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn chia sẻ.

Nhóm cũng bật mí thêm: “Ý tưởng được bọn mình nghĩ ra gần đây nên tất cả chỉ là đóng góp của nhóm. Món quà tuy không lớn, chỉ là những gói kẹo, gói bim bim, thêm một món quà rất nhỏ mang không khí Noel nhưng bọn mình vẫn hy vọng sẽ trở thành những ông già Noel mang những ấm áp đặc biệt của ngày Giáng sinh đến với các bé. Cả nhóm có 6 người nên sẽ chia thành 3 đôi để thực hiện kế hoạch”.

Nhưng khi xin được giới thiệu về thành viên trong nhóm, các bạn chỉ xua tay: “Ông già Noel của cổ tích xuất hiện trong giấc ngủ của con trẻ đến và đi với những niềm vui niềm hạnh phúc bất ngờ không đoán trước. Hóa thân vào ông già Noel chúng mình cũng muốn đến và đi như thế. Lặng lẽ mà ý nghĩa vì thực ra những gì chúng mình làm cũng không có gì. Chỉ là một sự bất ngờ mong các em có được một niềm vui nho nhỏ thế thôi…”.


Chia sẻ về hoạt động tình nguyện trong dịp Noel này, Phương Trinh – tình nguyện viên nhóm "Chắp cánh ước mơ" cũng chia sẻ: “Những ngày này ở lớp mình đang chuẩn bị cho kỳ thi hết học kỳ I. Nhưng với ngày Giáng sinh ý nghĩa như thế này mình đã cố gắng để tham gia. Đây cũng là Noel đầu tiên mình sẽ đón cùng các bệnh nhi ung thư. Và năm sau dù là năm học cuối cấp thì mình vẫn nhất định sẽ đồng hành cùng một Giáng sinh ấm như thế này”.

“Mình học được rất nhiều điều mà từ trước mình không biết, rằng cái bông hoa nhỏ tí ti trên thiệp được tạo ra bằng cách ấn chặt cái khuôn vào giấy. Mình còn được vẽ con hươu nè, được dán bông tuyết nè, dán nơ hoàn thiện cùng các em. Mình lại còn viết những chữ Merry Christmas nữa” – là những trải nghiệm, những tâm sự rất thật của một tình nguyện viên trong CLB Niềm Tin có được trong những ngày cùng “Giáng sinh ấm lần thứ 7” của nhóm.

Giáng sinh về, đâu đó trên những ngả đường sẽ xuất hiện hình ảnh những ông già Noel với bộ quần áo màu đỏ, bộ râu trắng quen thuộc nhưng cũng sẽ có những bạn trẻ không diện trên mình bộ áo màu đỏ để làm công việc quen thuộc của ông già Noel. Họ đang cùng dệt nên những giấc mơ từ những sẻ chia đầy khao khát yêu thương.

Hồng Khanh