- Cô gái là nguyên nhân chính của vụ cuồng sát được tại ngoại, nhiều người iên quan đặt ra nhiều nghi vấn, mong cơ quan điều tra làm rõ.

“Kiều nữ” gây họa được tại ngoại hầu tra

Chiều 29/12, Thiếu tá Ngô Tấn Tài – đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, công an Q.5, TP.HCM xác nhận về thông tin nghi can Lý Thu Nga (SN 1984, ngụ cư xá Phú Lâm B, P.13, Q.6, TP.HCM) được gia đình bảo lãnh.

Theo thiếu tá Tài, khi bị tạm giữ Nga rất thành khẩn khai báo, có lý lịch cụ thể… nên được gia đình bảo lãnh để hầu tra, chờ củng cố hồ sơ, xử lý sau.

Chiều cùng ngày, Đại tá Mai Văn Tấn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM xác nhận, hiện hồ sơ vụ án và hung thủ Nguyễn Văn Trí (SN 1975, ngụ đường Bến Vân Đồn, P.2, Q.4) đã được công an Q.5 chuyển giao cho đơn vị này để làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Hung thủ Nguyễn Văn Trí đang bị bắt giữ để điều tra về hành vi “giết người”, “cố ý gây thương tích” và nghi can Lý Thu Nga đang được tại ngoại để hầu tra.

Kết quả điều tra đã rõ ràng theo một số tình tiết của diễn biến lúc vụ án xảy ra. Cụ thể khi chị em Lý Thu Nga cự cãi với nhân viên Shop thời trang Sóng Nhạc, là Võ Quốc Tuấn về việc gửi áo khoác trước khi vào cửa hàng thì Nga gọi điện thoại cho Trí đang đứng chờ gần đó đến can thiệp. Khi thấy Trí hùng hổ nhân viên Tuấn xuống nước, xin được giải thích thì Nga có lời lẽ xúi giục Trí đâm chém.

Do đó Trí quay ra xe, bật cốp xe lấy dao làm cho Tuấn thấy hoảng sợ nên chạy vào bên trong cửa hàng để trốn. Trí cầm dao đi khắp trong cửa hàng tìm Tuấn. Vì không thấy Tuấn nên khi đi ra Trí dí dao vào cổ nữ nhân viên tên Vân uy hiếp làm cô gái này… rụng rời.

Ông Trần Trọng Nghĩa (1 trong 5 nạn nhân bị Trí đâm) đừng gần đó trông coi cửa hàng thấy vậy nên dùng thanh sắt khoảng 1,2m (dùng để treo quần áo) đánh vào vai Trí. Nhanh như cắt, Trí quay lại đâm ông Nghĩa 2 nhát vào ngực. 4 nam nhân viên của Shop thời trang Sóng Nhạc phát hiện đồng nghiệp bị đâm nên xông vào khống chế Trí thì đều bị Trí đâm gục.

Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Bùi Ngọc Tuấn (chủ shop thời trang Sóng Nhạc) cho biết, nhân viên của ông phát hiện sau khi Trí gây án, tháo chạy có 1 thanh niên đi xe Su-Xìpo đến đón đi, chứ không phải là Trí thuê xe ôm như Trí khai báo.

Đặc biệt các nhân viên shop thời Trang Sóng Nhạc khẳng định, khi xảy ra vụ án khoảng 10 phút có 7 – 8 người đi trên 1 taxi rảo nhiều vòng trước shop Sóng Nhạc nhưng khi thấy lực lượng cảnh sát 113 xuất hiện thì họ biến mất. Cũng theo thông tin của VietNamNet thì khi trinh sát hình sự công an Q.5 bắt giữ Trí và Nga tại bệnh viện 115 thì cũng có 7 – 8 thanh niên hung hãn đi taxi đến đây và khi phát hiện Trí sa lưới thì họ tỏa ra, đi khỏi bệnh viện.

Hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân vụ cuồng sát

Trong một diễn biến có liên quan, hiện 4 nạn nhân gồm: Trần Trọng Nghĩa (SN 1954), Trần Trọng Thành (SN 1979, là con trai ông Nghĩa), Phạm Lộc Quan (SN 1981, cùng ngụ tỉnh Tiền Giang) và anh Nguyễn Minh Hải (SN 1990, ngụ tỉnh Đồng Tháp, đều tạm trú tại quận 5, TP.HCM) vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Trong đó nạn nhân Hải bị nặng nhất gồm bị 3 vết đâm ở lưng, 2 vết ở ngực bị thủng phổi, thủng dạ dày, gãy tay phải… và hiện đang rất nguy kịch.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình nạn nhân xấu số Huỳnh Chí Thắng

Nạn nhân xấu số Huỳnh Chí Thắng (SN 1990, ngụ tỉnh Bến Tre) đã được chuyển về quê để mai táng. Được biết gia đình của Thắng là thuộc hộ nghèo tại địa phương. Thắng là con trai cả, là con trai duy nhất trong gia đình có 2 anh em.

Thắng làm việc tại shop thời trang Sóng Nhạc được khoảng 4 năm nay. Em gái cũng Thắng là Huỳnh Thị Hà Diễm Thủy (SN 1993) cũng là nhân viên tại đây cũng được khoảng hơn 3 tháng nay, Đặc biệt anh em Thắng đều tốt nghiệp phổ thông, trong đó Thủy từng thi đậu đại học nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên đành bỏ dở dang ước mơ, phải đi làm để phụ giúp gia đình và kiếm tiền trang trải thuốc men nuôi mẹ, là bà Phan Thị Thu Hà (SN 1964) đang bị bệnh tim.

Gạt những giọt nước mắt, ông Huỳnh Văn Thanh (SN 1962, là cha ruột của Thắng) kể từ khi con nhỏ Thắng rất có hiếu, lúc còn ở quê hằng đêm Thắng ban ngày đi học ban đêm phải đi lột vỏ dừa để kiếm 20 – 30 ngàn đồng/đêm giúp gia đình. Vì gia đình khó khăn nên từ nhỏ đến lớn phải bươn chải cực khổ.

Ông Thanh kể, khi làm nhân viên của shop Sóng Nhạc đều đặn hàng tháng Thắng đều gửi tiền về cho cha mẹ. Được biết gia đình Thắng sống trong căn nhà tranh vách lá, rách nát, phải ở tạm trên mảnh đất của một người bà con, con đường đi vào sình lầy quanh năm suốt tháng.

Ông Thanh kể, trước khi xảy ra vụ án mạng Thắng liên lạc với gia đình tết này sẽ được nhân tiền thưởng, cộng gốp với số tiền dành dụm trước đó để mua luôn mảnh đất này. Vẫn kể trong nước mắt ông Thanh nói tiếp “Nó ấp ủ sau khi mua đất xong, ra giêng sẽ mượn của chủ xây cất 1 căn nhà đàng hoàng cho vợ chồng tôi an dưỡng tuổi già”.

Thế nhưng cái ước mơ tưởng chừng đơn giản đó với Thắng đã không bao giờ thành hiện thực, sau cái đêm 26/12 định mệnh. Đến giờ Thắng nằm an nghỉ trên mảnh đất của bà ngoại, cũng chỉ là… ở đậu.

Ông Bùi Ngọc Tuấn (chủ shop thời trang Sóng Nhạc) cho biết, hiện gia đình ông sẽ lo chu toàn mọi khoản điều trị cho 4 nhân viên bị thương tích. Riêng trường hợp của Thắng, ông đứng lo toàn bộ các chi phí tang lễ, an táng, xây mộ đàng hoàng; đồng thời gia đình ông sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ dang dở của Thắng, mua một mảnh đất, xây cho cha mẹ Thắng một ngôi nhà thật ấm cúng…

Đàm Đệ