- Ngày 11/2, sân bay Tuy Hoà, Bộ GTVT và tỉnh Phú Yên đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu hàng không dân dụng thuộc Cảng hàng không Tuy Hoà.
 
Dự án Khu hàng không dân dụng thuộc Cảng hàng không Tuy Hoà có 2 hợp phần, gồm “Xây dựng đường lăn và sân đỗ máy bay” và “Nhà ga hàng không” với tổng kinh phí đầu tư khoảng 353 tỷ đồng do Tổng công ty hàng không Miền Nam là chủ đầu tư.
         
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trong lễ phát lệnh khởi công Khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Tuy Hoà.

Dự án có các hạng mục quan trọng như xây dựng sân mới đỗ máy bay đảm bảo khai thác 3 vị trí đỗ máy bay A320, A321 hoặc 4 vị trí cho máy bay ATR72 với tổng diện tích 30.358 nghìn mét vuông.

Nhà ga có tổng diện tích 3.800 mét vuông, đảm bảo giờ cao điểm phục vụ 300 hành khách/giờ với công suất 550 nghìn khách/năm và đến năm 2022 sẽ tăng công suất lên trên 850.000 khách.

Nhà ga được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 4C của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới, tương đương với nhà ga Liên Khương và nhà ga Buôn Ma Thuột; sân đỗ ô tô đảm bảo khai thác 140 vị trí đậu.

Ngoài ra, nhà ga còn có các khu dịch vụ bán hàng, hàng lưu niệm, ăn uống, giải khát….
Đơn vị thi công là Công ty xây dựng công trình hàng không thuộc Quân chủng Phòng không không quân (Bộ Quốc phòng). Dự kiến dự án Khu hàng không dân dụng Cảng hàng không Tuy Hòa sẽ hoàn thành vào dịp 2/9/2013 - Kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh nước ta.

Mạnh Hoài Nam