- Truyền hình trực tiếp 'Đây biển Việt Nam'; lở núi, 2 vợ chồng tử vong, quốc lộ 6 tê liệt; bài học về quản trị truyền thông sau vụ Tiên Lãng; tàu hoả cán chết 2 vợ chồng mới cưới; lái xe sau khi uống rượu có thể bị phạt tới 25 triệu đồng; truy tìm thủ phạm vụ cướp tiệm vàng ở Hà Nội; Ùn tắc sau đổi giờ thì dân kêu ai?.. là những thông tin nổi bật trong ngày 17-2.

TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP 'ĐÂY BIỂN VIỆT NAM'

Sau gần 6 tháng diễn ra, cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc "Đây biển Việt Nam" do báo VietNamNet, Hội Nhạc sĩ và Hội Nhà văn Việt Nam đồng tổ chức đã thực sự tạo ra một cơn lốc về sáng tác, cắm cột mốc chủ quyền bằng tinh thần, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, yêu biển đảo cực kỳ sâu sắc trong lòng văn nghệ sĩ, người sáng tác trên toàn quốc với hơn 1000 tác phẩm thơ và hơn 400 ca khúc gửi về dự thi..

Trong những thời khắc cuối cùng, toàn bộ BTC đang quyết liệt dốc sức cho đêm trao giải và công diễn các tác phẩm đoạt giải sẽ được tổ chức dàn dựng công phu với phần công bố những sáng tác mới và mảng giao lưu nghệ thuật được chọn lọc kỹ lưỡng vào hồi 20h00, Chủ Nhật, ngày 19/02/2012 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội. Tham gia chương trình, có các ca sĩ: Trọng Tấn, Lan Anh, Đăng Dương, Việt Hoàn...

Hòa âm phối khí: nhạc sĩ Thanh Phương, nhạc sĩ Quốc Trung. Biên đạo múa: NSƯT Quốc Toản, Minh Nghĩa. Tổng đạo diễn: nhạc sĩ Nguyễn Khánh Trình. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PT&TH Hà Nội.

LỞ NÚI, 2 VỢ CHỒNG TỬ VONG, QL 6 TÊ LIỆT

Vụ việc xảy ra vào sáng hôm qua (ngày 16/2), tại km 138 + 500 quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Vào thời điểm trên, hàng ngàn mét khối đất đá đã bất ngờ đổ ấp xuống đường. Vụ sạt lở đã vùi lấp hai người đang đi trên đường là vợ chồng anh Hà Văn Nhị và chị Hà Thị Nguyệt, trú tại xã Tân Sơn, huyện Mai Châu.

Được biết, đôi vợ chồng trẻ này mới cưới và chị Nguyệt đang mang thai tháng thứ 2.

Trả lời báo Tiền Phong, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Mưa và sương mù khiến tình trạng trở nên tồi tệ nên toàn bộ lực lượng cứu hộ được lệnh rút chờ cơ hội tiếp cận. Chúng tôi cũng chưa biết đây là dạng sụt lở thế nào. Ước tính đoạn sụt lở kéo dài 200m, khối lượng có lẽ là nửa quả đồi”.

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ VỀ QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG SAU VỤ TIÊN LÃNG

Lúc khủng hoảng xảy ra rồi anh sẽ rất khó khăn để có đủ nguồn lực và sự tỉnh táo để giải quyết, và vì vậy nó phải được chuẩn bị khi anh có đủ nguồn lực và cả sự tỉnh táo. Cho nên anh phải mô hình hoá, lường trước những tình huống giả định, lập kế hoạch ứng phó, làm cho mọi người liên quan thuộc cái "cẩm nang" ấy" - Phạm Quang Vinh, Giám đốc Công ty "Phạm & Cộng sự" nói về quản trị truyền thông sau vụ Tiên Lãng.

Đọc bài tại đây.

TÀU HOẢ CÁN 2 VỢ CHỒNG MỚI CƯỚI

Khoảng 10h30 ngày 17/2, xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng chạy qua địa bàn xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), làm đôi vợ chồng trẻ mới cưới tử vong ngay tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra tại Km305+850, đường ngang dân sinh khi anh Phan Đình Trường (29 tuổi) chở vợ là chị Đậu Thị Then (22 tuổi) đang cố gắng băng qua đường sắt thì bị tàu chạy hướng Nam - Bắc đâm chết.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hoả cán chết 2 vợ chồng trẻ mới cưới.


Anh Trường trú tại xóm Đông Vạn, xã Nghi Vạn và chị Then trú tại xóm Đình, xã Nghi Thiết,(cùng huyện Nghi Lộc).

Tại hiện trường, chiếc xe máy mang BKS: 37L9-6966, do anh Trường điều khiển bị kéo theo hướng tàu chạy Nam - Bắc khoảng 50m, lúc băng qua đường ngang dân sinh và chiếc xe máy cũng bị cán nát bét.

Người nhà nạn nhân thông tin, 2 vợ chồng anh Trường và chị Then đều là công nhân trong miền Nam vừa về quê tổ chức đám cưới.

Ngày 16/2, gia đình đã làm tổ chức đám cưới cho vợ chồng trẻ. Hôm nay, 2 vợ chồng trở lại nhà chị Then sau khi cưới (gọi là lễ lại mặt nhà vợ).

NHẬU XONG LÁI XE CÓ THỂ BỊ PHẠT TỚI 25 TRIỆU

“Người uống bia, rượu nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/1 lít khí thở thì ngoài việc bị giữ bằng lái, giữ xe còn phải chịu phạt 15-25 triệu đồng… Ngoài ra người vi phạm còn bị giữ xe 10 ngày, giữ bằng lái 30 ngày”.

Đây là mức đề của Bộ GTVT đưa vào dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 34 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Đọc bài tại đây.

TRUY TÌM THỦ PHẠM GIẾT CHỦ TIỆM VÀNG Ở HÀ NỘI

Cơ quan công an đã bước đầu xác định nghi can vụ cướp tiệm vàng ở thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, ở cổ nạn nhân có vết cắt, có hiện tượng tên sát nhân đã lục ngăn kéo, nhưng hiện cơ quan công an vẫn chưa xác định được số tài sản bị mất.

Bước đầu đã xác định đối tượng gây án là một thanh niên khoảng 20 tuổi, đi xe máy.

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Thường Tín tiếp tục điều tra, làm rõ.

'ĐỪNG ĐỂ SẮP BỊ BẮT RỒI MỚI THANH TRA!'

Người đứng đầu Bộ GTVT cho rằng: “Lực lượng Thanh tra ngành giao thông vận tải phải xử lý ngay khi mới phát hiện thấy có “vấn đề”, đừng để khi chuẩn bị bị bắt rồi mới thanh tra”.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nhận định như vậy trong Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012 và tổng kết 5 năm thực hiện luật phòng, chống tham nhũng của ngành Thanh tra giao thông vận tải do Bộ GTVT tổ chức sáng nay 17/2 tại Hà Nội.

Đọc bài tại đây.

ÙN TẮC SAU ĐỔI GIỜ, DÂN KÊU AI?

Tôi đã có số liệu các phương tiện đi qua một số nút giao thông trước khi đổi giờ. Sau khi đổi giờ, Sở GTVT sẽ tổ chức đếm lại mới có cơ sở khoa học để đánh giá việc đổi giờ có giảm được ùn tắc giao thông hay không”, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho VietNamNet biết.

Ông Hùng cho hay, sau khi tiến hành đổi giờ học, giờ làm Sở GTVT Hà Nội đã nhận được khá nhiều ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng, qua trang thông tin điện tử của sở, thậm chí có người còn viết thư tay gửi về sở phản ánh ý kiến xung quanh việc đổi giờ.

Ông Hùng cho biết: Sau khi đổi giờ, sẽ tổ chức đếm lại mới có cơ sở khoa học để đánh giá việc đổi giờ giao thông có giảm ùn tắc hay không.


Tuy nhiên, khi được hỏi, cụ thể những phản ánh của người dân như thế nào, liệu có giảm được ùn tắc hay không thì ông Hùng trả lời: Trên cơ sở những đóng góp phản ánh của người dân Sở GTVT sẽ tổng hợp lại và các cơ quan chức năng sẽ đánh giá cụ thể.

BẮT ĐƯỢC KẺ LẤY TRỘM NHÀ TƯỚNG CẢNH SÁT

Theo báo cáo của Công an TP. Hà Nội, cơ quan này đã phối hợp với Bộ Công an bắt được đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi, Thụy Lương, Thái Thụy, Thái Bình) tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Đây chính là đối tượng đã gây ra vụ trộm tại nhà Thiếu tướng Vũ Hùng Vương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an vào tối 25/12.

Nhà của Thiếu tướng Vũ Hùng Vương tại phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội (Ảnh: Người lao động)

Dũng khai nhận, vào khoảng 21h tối 25/12, hắn cùng “đàn em” tên Khải đột nhập vào nhà Thiếu tướng Vũ Hùng Vương lấy trộm 550 triệu đồng tiền mặt, 9 cây vàng 24K, 1,2 cây vàng tây cùng 1 đồng hồ, 1 dây bạc và một số ngoại tệ... với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Vàng, ngoại tệ và tài sản khác Dũng khai đã bán cho 1 cửa hàng ở Thái Bình.

XE KHÁCH CHỞ ĐẦY NGƯỜI BỖNG CHÁY TRONG ĐÊM

Khoảng 22h ngày 16/02 trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua thôn Tiền Phong xã Thanh Trạch, mặc dù trời đang mưa, nhưng xe khách giường nằm BKS 43B – 00412 chạy tuyến Đà Nẵng – Hà Nội do tài xế Phạm Nhật Truyền (SN 1979, trú tỉnh Quảng Nam) điều khiển bất ngờ bốc cháy.


 

Có mặt tại hiện trường, tài xế Phan Nhật Truyền cho biết: “Tôi đang điều khiển thì phát hiện xe có mùi khét. Rồi nghe những hành khách ngồi phía sau hét lên xe cháy rồi. Cháy từ phía sau đuôi. Tôi dừng xe lại, nhanh chóng cho hành khách rời khỏi xe. Ngọn lửa bén mỗi lúc một nhanh rồi rực cháy thiêu rụi tất cả.

Hành lý, giấy tờ của nhà xe cũng bị cháy hết rồi. Hành lý của một số hành khách không kịp lấy cũng đã bị cháy.”

Thời điểm phát cháy, trên xe chở hơn 30 hành khách. Rất may đã không có người nào bị thương.

HÀNG TRĂM KHÁCH KHIẾP VÍA VÌ CHÁY NHÀ HÀNG

Sau tiếng pháo, hàng loạt hoa lung linh rơi xuống chào mừng cô dâu chú rể và thân tộc đang đứng trên sân khấu, cũng là lúc lửa từ trần nhà cháy ngùn ngụt...

Sự cố xảy ra vào lúc 19g ngày 16/2 tại nhà hàng tiệc cưới Minh Phú 146 Lê Văn Việt (P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM) khi đám cưới của anh M.T và chị N.Y chưa xong phần khai mạc.

Lửa tiếp tục lan rộng và khói mù mịt lan ra sảnh cưới với khoảng 50 bàn tiệc. Một phần trần nhà bị sập rơi xuống trúng vào một bàn tiệc có khách đang ngồi.

Điện bị cắt. Bóng tối bao trùm. Hàng trăm thực khách tham dự hốt hoảng bỏ chạy thoát thân. Nhân vật chính trong tiệc cưới là cô dâu và chú rể cùng người thân đã được đưa đến nơi an toàn.

Sảnh cưới ngổn ngang sau vụ cháy

Lực lượng chữa cháy quận 9 có mặt ngay sau đó và đã dập tắt đám cháy trong vòng 20 phút. Tại hiện trường, phía trong sảnh cưới, bàn ghế chén đĩa ngổn ngang.

CHƠI KEO CON VOI, 2 BÉ TRAI BỎNG NẶNG

Trong lúc bố mẹ đi làm đồng, 2 cháu nhỏ ở nhà (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã đưa hộp keo con voi ra chơi, chẳng may lọ keo đã vỡ, nhựa dính vào người khiến cả 2 bị bỏng nặng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Sau nhiều ngày nhập nhập viện, đang phải điều trị đặc biệt tại Khoa chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 2 cháu Nguyễn Hữu Lưu (9 tuổi), Nguyễn Hữu Thái (4 tuổi) vẫn đang trong tình trạng đau rát do bỏng nặng toàn thân. 

Anh Nguyễn Xuân Hiệp (SN 1982) trú tại xóm 6, xã Sơn lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh - bố đẻ của 2 cháu nhỏ kể lại: Sáng ngày 12/2 hai vợ chồng tranh thủ ngày nắng ráo ra đồng cấy lại mấy sào ruộng khoán bị chết rét.

Hai cháu bé đang được điều trị đặc biệt tại Khoa chấn thương, BV Đa khoa Hà Tĩnh.


Khi đang cấy lúa giữa đồng thì người dân báo tin 2 đứa con nhở ở nhà bị bỏng nặng. Cả hai vợ chồng chạy về thì thấy 2 đứa con đang nằm khóc than thảm thiết.

Áo phao 2 cháu mặc bị cháy hết, toàn thân bị cháy sém, vết cháy đến tận xương. Gia đình nhanh chóng đưa đến BVĐK tỉnh để kịp thời chữa trị.

Ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hai cháu bé nhập viện trong tình trạng toàn thân bị bỏng nặng, các bác sỹ đã tiến hành khám, truyền dịch, tiêm kháng sinh và chăm sóc đặc biệt cho 2 cháu.

Qua xác định, 2 cháu bị bỏng do dịch keo con voi bám vào. Cháu Lưu bị bỏng 15% còn cháu Hiệp 25%. 

NỮ SINH NHẢY LẦU CHẠY TRỐN 'YÊU RÂU XANH'

Ngày 16/2, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã tạm giữ Nguyễn Việt Anh để làm rõ hành vi “hiếp dâm”. Nạn nhân của Việt Anh được xác định là nữ sinh một trường cao đẳng, tên N. (19 tuổi, ở huyện Ba Vì, TP Hà Nội).

Khoảng 22h30 cùng ngày, Việt Anh đi xe máy đến trước cổng phòng trọ chị N. và gọi chị N. ra nói chuyện. Sau đó hắn đưa chị N. đến Công viên Hòa Bình (thuộc địa bàn xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm) rồi đưa nạn nhân đến nhà nghỉ Minh Dương bên đường Nguyễn Hoàng Tôn.

Khi đó, vì chị N. khóc lóc, van xin nên nhân viên của nhà nghỉ đã không cho Việt Anh thuê phòng.

Không từ bỏ ý định, Việt Anh tiếp tục ép cô nữ sinh lên xe máy, bắt cô ngồi phía trước rồi chở đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Tại đây, sau khi thuê phòng, Việt Anh bắt N. cởi hết quần áo rồi hắn nhúng hết số quần áo của cô gái vào chậu nước. Tắm rửa xong, Việt Anh xông tới định giở trò đồi bại nhưng cô nữ sinh chống cự và van xin Việt Anh cho suy nghĩ 5 phút. Nhân lúc hắn không để ý, cô gái mở cửa phòng chạy xuống tầng 3 để trốn.

Thấy Việt Anh đuổi theo, N. vội lao vào một phòng để ngỏ cửa rồi mở cửa lan can nhảy xuống tầng 1 thoát thân trong lúc trên người không một mảnh vải.

Thấy vậy, Việt Anh cùng một số nhân viên nhà nghỉ đã lấy chăn quấn vào người cô gái,  đưa đi cấp cứu. Khi biết nạn nhân lâm tình trạng nguy kịch, Việt Anh đã bỏ trốn và bị bắt sau đó.

HÀ NỘI: NAM THANH NIÊN CHẾT THẢM GIỮA PHỐ

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 17/2, trên đường Trường Chinh (Hà Nội).

Trong lúc vượt ô tô, chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển đã va chạm với một xe máy khác, khiến nam thanh niên ngã ra đường, bị bánh sau ô tô chèn qua đầu.

Nạn nhân được xác định là Phạm Thanh M. (quê Ninh Bình), hiện đang là sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

NỮ THÔNG DỊCH VIÊN CHẾT LOÃ THỂ TRONG PHÒNG LÀM VIỆC

Khoảng 10h sáng 16/2, một số nhân viên vệ sinh của công ty Frama Group Việt Nam (đóng tại xã An Điền, Bến Cát, Bình Dương) hoảng hốt khi phát hiện xác chị Lê Thị Việt (31 tuổi, ngụ tại Q.1, TP.HCM) ở góc phòng.

Khi hay tin vụ việc, Công an huyện Bến Cát đã có mặt tại hiện trường. Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng lõa thể, xung quanh vương nhiều mảnh quần áo bị xé rách tả tơi. Vật dụng trong phòng bị xáo trộn.

Theo nhận định bước đầu, nhiều khả năng nạn nhân cưỡng hiếp và bóp cổ cho tới chết. Đến sáng nay (17/2), theo nguồn tin của cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương, hiện cơ quan này đã bắt được nghi can của vụ án, đó là Vương Nhựt Tân (21 tuổi, ngụ tái Lái Thiêu, huyện Thuận An, Bình Dương), là bảo vệ của công ty.

Manh mối chính là chiếc camera được gắn phía ngoài hành lang. Những hình ảnh ghi lại cho thấy, Tân đã bước vào phòng chị Việt trước khi vụ việc được phát hiện.

Được biết chị Việt là nhân viên kinh doanh kiêm thông dịch viên cao cấp của công ty, thông thạo tiếng Anh và tiếng Nhật.

ĐỌC CHẬM:

Quặn đau sau ngày 'sát thủ' lớp 8 giết bạn
Mới 14 tuổi, thấp bé hơn nạn nhân của mình là em học sinh lớp 6, không ai nghĩ Thuấn có thể có hành động dã man đến thế và tiếp sau đó là sự bình thản, lạnh lùng đến rợn người của cậu học trò.

KỲ QUẶC:

Phẫn nộ vụ 'yêu râu xanh' làm nhục bà lão
Thú tính nổi lên, tên yêu râu xanh trạc ngoài 20 tuổi đã giở trò đồi bại với bà lão đáng tuổi ngoại mình suốt cả đêm. Tuy nhiên bản án 3 năm tù giam được toàn án đưa ra chưa thuyết phục được dư luận.
 

ẢNH ẤN TƯỢNG:

VIDEO TRONG NGÀY:

Video ghi lại hành động giết chủ tiệm vàng
Camera an ninh của tiệm vàng Vững Bắc, ở thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội đã ghi lại toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản ghê rợn.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)