- Nguyên Chủ tịch thị trấn Gánh Hào (tỉnh Bạc Liêu) - ông Huỳnh Văn Tỏ - bị cách chức vì liên quan đến chi sai tài chính hàng trăm triệu đồng và cắt xén tiền của người quét rác chợ.


Ngay sau khi bị cách chức Chủ tịch thị trấn Gánh Hào, ông Tỏ được điều chuyển sang làm cán bộ Phòng Tôn giáo - Dân tộc huyện Đông Hải.
Chợ Gành Hào được xây dựng đã gắn liền nhiều sai phạm liên quan đến tài chính của ông Huỳnh Văn Tỏ, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn.

Như VietNamNet đã đưa tin, kết luận của đoàn Thanh tra Tài chính nêu rõ, ngoài chi sai nguyên tắc Tài chính trên 600 triệu đồng, ông Huỳnh Văn Tỏ, Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào còn bị kết luận tư túi hơn 50 triệu đồng.

Số tiền này gồm 2 khoản: chi tiền xăng công tác bất hợp lý cho bản thân ông Tỏ và tiền phải trả cho người quét rác nhưng không chi trả.

Cụ thể, trong số ngân quỹ chi sai nguyên tắc có việc bà Trần Thị Điệp, người được thuê quét rác với thù lao 1 triệu đồng/tháng. Nhưng, bà Điệp chỉ nhận được 300 ngàn đồng/tháng, số tiền 700 ngàn đồng ông Tỏ bỏ vào túi riêng.

Trong khi đó, giải trình với cơ quan chức năng, ông Tỏ nói số tiền 51 triệu đồng ông không hề chiếm dụng, mà đã chi cho một số công việc thuê người dọn dẹp thêm tại chợ Gành Hào.

Quốc Huy