- Nhiều bản đồ cổ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của VN; Công bố điểm thi ĐH, CĐ; 10 người chết, bị thương do mưa lũ; Vụ song thai chỉ sinh một; Vụ bò tót vào sân bay; Phòng khám Trung Quốc; Cách chức thượng úy công an đánh PV VOV; Nam sinh dùng clip sex ép bạn gái cũ; Cháy khách sạn 5 sao tại TP.HCM... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Nhiều bản đồ cổ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam: TS Trần Đức Anh Sơn cho hay không chỉ các bản đồ cổ Việt Nam, Trung Quốc mà rất nhiều bản đồ cổ của phương Tây đều khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Đọc bài tại đây.

- 'Tam Sa là vô giá trị': Việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động đã vi phạm luật pháp quốc tế, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và là vô giá trị.

Đọc bài tại đây.

- Chưa phát hiện Dương Chí Dũng 'chi tiền' thoát thân: Trước câu hỏi có để lọt, lộ thông tin để Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải trốn thoát, Trung tướng Phan Văn Vĩnh khẳng định rằng: “Chưa có thông tin, tài liệu về việc ông Dũng mất nhiều tiền để được "phím" trước và thoát thân”.Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, nếu phát hiện bất kỳ ai để lộ, lọt thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem tiếp tại đây

- Nam sinh dùng clip sex ép bạn gái cũ: Ngày 27/7, Đào Văn Cường (25 tuổi, ở thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử tội cưỡng dâm. Bằng thủ đoạn bỉ ổi, Cường đã ép chị M. (25 tuổi), bạn gái cũ của bị cáo phải quan hệ tình dục ngoài ý muốn với anh ta.

Đọc tin tại đây.

168 trường đại học, cao đẳng công bố điểm
Chiều 29/7, thêm điểm ĐH Công nghiệp Việt - Hung, Học viện Quản lý giáo dục, ĐH Nông nghiệp Hà Nộit... nâng số trường công bố lên 168.


- Gốc cây cứu 12 người thoát chết: Chiếc xe biển 24N-2549 đang đổ đèo, do đường trơn, đột nhiên mất lái, lao xuống vực sâu, cách mặt đường 50m. Rất may, gốc cây to mọc từ dưới vực sâu đã giữ chiếc xe lại, không bị chìm dưới lòng suối đang lũ lớn; 12 người đi trên xe thoát chết.

Xem chi tiết tại đây

- 10 người chết, bị thương do mưa lũ: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa mưa to, có nơi mưa rất to, khiến 10 người chết và bị thương do sạt lở đất hoặc bị lũ cuốn trôi.

Xem tại đây.

- Vụ song thai chỉ sinh một:

- Vụ bò tót vào sân bay:

- Phòng khám Trung Quốc:

- Tức tưởi đưa xác đến bệnh viện bắt đền: Sau cái chết tức tưởi của bệnh nhân Chế Hùng Cường (SN 1966, quê xóm 4 xã Nghi Phong, Nghi Lộc), người nhà bệnh nhân đã kéo đến vây kín Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Việt Nam  - Ba Lan (Nghệ An).

Đọc bài tại đây.

- Hà Nội 'phản pháo' kết luận của Thanh tra Bộ GTVT: “Kết luận thanh tra công tác quản lý, sử dụng hè đường, hè phố trên địa bàn thành phố của Bộ GTVT chưa có cơ sở và chưa phù hợp với quy trình thanh tra theo quy định của Chính phủ”.

Đọc thông tin tại đây.

- Thu phí cầu Bình Triệu 1, giao thông hỗn loạn:

Cảnh hỗn loạn trong buổi thu phí đầu tiên vào sáng 28/7

Sáng đầu tiên thu phí ở cầu Bình Triệu 1, tình trạng ùn ứ, kẹt xe đã xảy ra liên tục dù không kéo dài.  Đây là kịch bản đã được dự báo trước từ khi có kiến nghị thu phí thử nghiệm.

Xem hình ảnh tại đây

- Cách chức thượng úy công an đánh PV VOV: Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã có quyết định thi hành kỷ luật thượng úy Đặng Quang Hoàng bằng hình thức cách chức Phó đội trưởng và chỉ đạo Công an huyện Văn Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 công nhân của Công ty V&T và Công an huyện Văn Giang nghiêm khắc kiểm điểm công tác chỉ huy, điều hành của tổ công tác chốt 3 (nơi xảy ra vụ việc 2 phóng viên bị đánh).

Đọc tiếp tại đây

- Phát hiện hố chôn chung nhiều hài cốt: Trong lúc thi công xây dựng tại khu vực nhà máy chế biến thuỷ sản xuất khẩu trên đường Cửa Đại thuộc phường Sơn Phong (TP. Hội An, Quảng Nam), các công nhân đã phát hiện một hố chôn chung hàng chục hài cốt…

Đọc bài tại đây.

- Câu được cá kỳ dị giữa thành phố: Tối 25/7, anh Trần Văn Hạnh, trú khối 7 phường Hà Huy Tập (TP. Vinh, Nghệ An) đã câu được một con cá lạ dài chừng 1m, vảy cứng.

Cận cảnh con cá lạ do anh hạnh câu được

Đặc biệt, con cá có đầu dài và hình dạng như đầu cá sấu, trong miệng mọc 2 hàm răng thưa và nhọn hoắt. Con cá có trọng lượng chừng 5kg.

Đọc tin tại đây

- Trọng Tấn, Anh Thơ sẽ chỉ bị nhắc nhở? Sau 4 ngày xảy ra sự cố bỏ diễn của hai giọng ca “nhạc đỏ” hàng đầu Trọng Tấn - Anh Thơ, chính người ký công điện đề nghị có hình thức kỷ luật thích đáng với hai nghệ sĩ hôm 18/7 đã đưa ra một đề nghị khác, nhẹ nhàng hơn: Chỉ nên nhắc nhở rút kinh nghiệm…

Đề nghị này của ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế- Bộ VHTT&DL được cho biết là: Dựa trên những giải trình, thái độ cầu thị, tinh thần nhận trách nhiệm của hai nghệ sĩ trong các cuộc làm việc.

“Hiện Bộ vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức với hai nghệ sĩ, nhưng nhiều khả năng Bộ sẽ xem xét ở nhiều góc độ để đưa ra quyết định hợp tình hợp lý..." - dẫn lời  ông Tình trên báo GĐ&XH.

Xem bài đầy đủ.

- Phạt quán hát có tiếp viên thoát y ngồi với khách: Đoàn Thanh tra Sở VH-TT&DL TP. Cần Thơ vừa có quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với quán hát karaoke Thảo Linh, tại phường An Phú, Q.Ninh Kiều vì có hành vi dùng nữ tiếp viên mặc đồ nội y ngồi tiếp khách.

Đọc tin tại đây.

- Liều lĩnh dùng tiền âm phủ tráo đến 1,8 tỷ đồng: Ngày 23/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Nguyễn Phi Vũ (27 tuổi, TP.HCM) thực hiện.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Phi Vũ là nhân viên làm việc tại Ngân hàng liên doanh Shinhan Vina - chi nhánh Bình Dương, có trụ sở tại số 1, xa lộ Trường Sơn, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Khoảng giữa năm 2010, lợi dụng việc bàn giao tiền giữa Vũ với nhân viên kho quỹ không chặt chẽ, nhân viên kho quỹ thường không tiến hành kiểm đếm với những bó tiền bên ngoài còn băng niêm phong của ngân hàng Nhà nước nên Vũ nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền.

Xem tin tại đây.

- Cháy khách sạn 5 sao tại TP.HCM: Ngọn lửa bất ngờ bùng lên từ tầng 4 của khách sạn 5 sao Sofitel, sau đó bốc khói cao nghi ngút khiến hơn 200 người bỏ chạy tán loạn.

Đọc tin tại đây

- Thêm một đám cưới đồng tính nữ gây xôn xao: Trưa ngày 28/7, nhiều người dân và công nhân sống tại phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã kéo nhau đến nhà hàng Hương Đồng Quê (nằm cách UBND phường Phú Hòa) chưa đầy 200m để xem đám cưới đình đám giữa hai cô gái với “chú rể” là cô Lê P. và cô dâu là cô Kim Ph. Thông tin trên Infonet.

Xem hình ảnh tại đây

- 2 cha con làm hại nữ sinh tới mang bầu: Nghi ngờ cha “gian díu” với cô bé hàng xóm suốt nhiều năm, người con dâu đem chuyện kể lại cho chồng. Gã con trai không khuyên nhủ cha mình dừng lại mà tiếp tục ép cô bé “đã cho ông ấy thì phải cho anh”. Sự việc chỉ vỡ lở khi nhà trường có đợt kiểm tra sức khỏe phát hiện nữ sinh này mang trong bụng cái thai đã 25 tuần tuổi. 

Đọc tin tại đây.

- Vụ truy sát dân Văn Giang: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Liên quan đến vụ việc côn đồ hành hung người dân ở Văn Giang (Hưng Yên), nguồn tin cơ quan CSĐT công an huyện Văn Giang ngày 26/7 cho biết, vừa có quyết định khởi tố thêm 2 đối tượng khác để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Đọc tin tại đây.

- Dọa có bom trên máy bay, thiếu nữ ra tòa: Trước vành móng ngựa, nữ bị cáo xinh đẹp nhỏ nhẹ khai tội. Chỉ vì câu nói đùa không đúng chỗ, cô đã phải nhận án tù và phải đền bù số tiền hơn 100 triệu đồng.

Khi tiếp viên Tuấn Anh đi tới hàng ghế số 15, thấy Tuyền vẫn đang để hành lý xách tay trên người nên đã nhắc nhở và yêu cầu nữ hành khách để túi lên hộc để đồ. Tuyền nhờ tiếp viên Tuấn Anh để hộ túi lên hộc đồ và nói: “Anh ơi, ví dụ trong giỏ xách của em mà có quả bom, để trên đó nó giồng giồng như vậy thì có nổ không?”.

Xem tin đầy đủ.

- Vụ thảm sát ghê rợn: Sát thủ thoát án tử

Giết chồng xong, Thành dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ đang mang thai 8 tháng rồi đi tìm tài sản. Khi thấy chị vợ vẫn còn sống, hắn tiếp tục chém thêm nhiều nhát cho chết hẳn. Vụ thảm sát từng gây xôn xao tại Thanh Hoá.

Đọc bài tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Rớt nước mắt cảnh nghèo của thủ khoa Dược
Anh trai mất năm Duẩn lên 8 tuổi vì ung thư máu. 4 năm sau bố mất vì ung thư gan. Mẹ thì đau ốm liên miên. Thế nên tin em trở thành thủ khoa Trường ĐH Dược Hà Nội khiến những người hàng xóm không khỏi xúc động

 

Ám ảnh sau thảm nạn kinh hoàng
Đã gần 2 ngày trôi qua sau thảm nạn khi chiếc xe điên lao lên vỉa hè đâm vào hiên nhà khiến 7 người thiệt mạng và 3 người bị thương vẫn còn hiển hiện trong tôi nổi ám ảnh khi tận mắt chứng kiến.


KỲ QUẶC:

Kinh hoàng chồng đòi chôn sống vợ
Cũng từ khi bước chân theo chồng, người phụ nữ bất hạnh ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phải chịu những trận đòn thừa sống thiếu chết suốt gần 30 năm. Có lần, chính người chồng vũ phu còn đào huyệt ngay giữa nhà đòi chôn sống vợ.


Hy hữu, dùng tuốc-nơ-vít để tự phá thai
Biết mình có thai, người phụ nữ 29 tuổi đã tự dùng tuốc-nơ-vít đâm vào vùng kín để phá thai gây thủng tử cung.
 

 
ẢNH TRONG TUẦN:


Quán cafe đậm chất lính giữa lòng Hà Nội. Xem tại đây

CLIP HOT:

Hàng ngàn xe ùn ứ trên cầu Thăng Long
Sáng 27/7, hàng ngàn phương tiện đã ùn ứ trên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài. 
 


Vĩnh Lâm (tổng hợp)