– Cả nhà đang chìm trong giấc ngủ bất ngờ ngọn lửa bùng phát từ tầng 1 thiêu rụi cả cửa hàng bán xe máy khiến 2 người bị chết và 2 vợ chồng bỏng rất nặng.

Sáng 28/8, trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, Thượng tá Đoàn Thế Tân, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bến Tre cho biết: “Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 27/8 đang được Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân. Tại cửa hàng này có hệ thống báo động cháy nổ nhưng cả nhà ngủ quá say mà không phát hiện ra vụ cháy”.

Hiện trường vụ cháy khiến 2 người chết và 2 người bị bỏng nặng. Ảnh: Tiền Phong

Vào khoảng 1h30 ngày 27/8, xảy ra vụ cháy cửa hàng xe máy tại 48C, ấp Bình Thành, xã Thành Phú, TP. Bến Tre khiến 2 mẹ con chết thảm là bà Nguyễn Thị Nê (SN 1959) và anh Dương Hoàng Khương (SN 1980). Riêng 2 vợ chồng anh Dương Thành Đảm (SN 1984) và chị Phạm Kim Tuyền (SN 1984) đều bị bỏng nặng cấp độ 2, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM.

Ngoài ra vụ cháy còn thiêu rụi hoàn toàn 31 chiếc xe máy trơ khung, 5 chiếc xe máy bị cháy khoảng 50% và 1 chiếc xe máy còn nguyên vẹn. Được biết, các loại xe máy do gia đình này đang trưng bày bán gồm nhiều xe cũ được mua về để bán lại.

Thời điểm xảy ra vụ cháy cửa hàng xe máy trên, cả gia đình bà Nê đều ngủ trên tầng 2, xe máy và nhiều vật dụng khác đều ở tầng 1. Khi hàng xóm phát hiện ra thì chị Tuyền và anh Đảm là những người đầu tiên cố gắng chạy thoát ra từ vụ hỏa hoạn nên bị bỏng rất nặng.

Cũng theo Thượng tá Tân, khám nghiệm tử thi dẫn đến cái chết của 2 mẹ con ở cửa hàng xe máy là do chết ngạt. Mặc dù có hệ thống báo động chữa cháy nhưng vẫn không phát hiện được sớm để đưa đi cấp cứu.

Quốc Huy