- Khoảng 18h 15 phút ngày 16/9, tài xế ô tô con Nguyễn Mạnh Hùng (36 tuổi, trú khối 3 thị trấn Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bị nhiều đối tượng dùng súng truy sát khi đang lưu thông tại tỉnh Bô-li-khăm-xay (Lào). 5 đối tượng đã bắn xối xả vào xe của anh Hùng khiến anh và người đi cùng là Phan Văn Sự (cùng quê) hoảng loạn.

Anh Phan Văn Sự bị thương nhẹ kịp thời mở cửa chạy thoát. Trong khi đó, anh Hùng là tài xế không kịp xoay sở đã bị trúng 2 viên đạn.

Một viên bắn vỡ xương cổ tay trái sau đó làm nát ngón tay cái phải; một viên găm vào mạng sườn khiến anh gục tại chỗ.

Được biết, lúc đó trên xe ô tô có 4 triệu Kíp, sau khi gây án, các đối tượng đã cướp số tiền này và bỏ đi. Sau khi vụ xẩy ra, các công nhân tại Công ty thủy điện Na Hỉn (tỉnh Bô-li-khăm-xay) gần đó đã lập tức đưa nạn nhân Nguyễn Mạnh Hùng về bệnh viện công ty để cấp cứu, sau đó thông tin về cho gia đình nạn nhân.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng sau khi được phẫu thuật gắp đầu đạn tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Anh Nguyễn Mạnh Duy (em trai anh Nguyễn Mạnh Hùng) cho biết: “Khoảng 18h 30 phút ngày 16/9, gia đình đã nhận được điện thoại từ một số người bạn Việt Nam từ bên Lào báo tin anh trai bị bắn. Tôi đã cấp tốc gọi xe cứu thương 115 cùng chạy lên cửa khẩu và chở anh về Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Lúc đó, anh trai tôi vẫn còn hôn mê bất tỉnh, tính mạng rất nguy kịch”.

Khoảng 2h sáng 17/9, anh Nguyễn Mạnh Hùng đã nhập viện tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, sau đó được tiến hành phẫu thuật gắp đầu đạn ra khỏi cơ thể.

Chiều ngày 17/9, PV VietNamNet đã có mặt tại phòng Hậu phẫu khoa Ngoại (BV Đa khoa Nghệ An) để trao đổi nhanh với anh Nguyễn Mạnh Hùng. Sau khi được phẫu thuật, anh đã qua cơn nguy kịch.

Anh Hùng cho biết: “Chúng tôi bị tấn công bất ngờ, chúng rất hung hãn và xả súng liên tục. Sau khi trúng viên đạn đầu, tôi cố gắng mở cửa xe thoát thân nhưng không kịp. Sau đó tôi tiếp tục bị bắn và gục xuống, không biết gì nữa”.

Được biết, anh Nguyễn Mạnh Hùng là lái xe thuê cho một công ty tư nhân. Một nguồn tin cho biết thêm anh Phan Văn Sự chị bị thương nhẹ, và hiện đang làm việc với cơ quan chức năng Lào để làm rõ vụ việc.

  • Cao Nam – Duy Tuấn