- Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng, Chủ tịch tỉnh tiết kiệm; 6 tỷ đồng cho sáng kiến chống tham nhũng; Nóng chuyện cướp giật ở TP.HCM; Bắt sới bạc "khủng" nhất miền Bắc; Thủy điện bị 'xe ben húc sập"; 2 đại gia bị trộm nhẫn, kim cương trị giá 12 tỷ; Bộ Văn hóa nói về bộ cánh phản cảm của Hồng Quế; Lộ clip sex nữ sinh; Côn đồ hành hung dân Văn Giang lĩnh án... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

- Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng, Chủ tịch tỉnh tiết kiệm:

Ngày 26/11, Thủ tướng đã ký ban hành chỉ thị về việc tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước.

Đọc thông tin tại đây.

- 6 tỷ đồng cho sáng kiến chống tham nhũng: Dự kiến ít nhất 20 giải thưởng với tổng trị giá 6 tỷ đồng sẽ được trao cho các ý tưởng sáng kiến về chống tham nhũng qua chương trình Sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013) do Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới và các nhà tài trợ quốc tế tổ chức.

Xem tại đây.

- 2 đại gia bị trộm nhẫn, kim cương trị giá 12 tỷ: Gia đình đi vắng, trở về chủ nhà phát hiện 3 nhẫn vàng gắn đá ruby, 10 nhẫn vàng trắng gắn kim cương, 54 viên kim cương rời... đã không cánh mà bay.

Đọc tin tại đây.

- Nóng chuyện cướp giật ở TP.HCM:

- Bắt sới bạc "khủng" nhất miền Bắc:

- Thủy điện bị 'xe ben húc sập":

- Hà Nội mờ mịt trong sương mù: Độ ẩm không khí tại Hà Nội trong sáng 1/12 phổ biến từ 92 - 100% gây sương mù dày đặc, tầm nhìn xa giảm xuống còn từ 0,3-1m gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển.

Xem hình ảnh tại đây.

- Hàng loạt dự án điểm của Hà Nội chậm tiến độ: Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội phải rơi vào cảnh thi công ì ạch, chậm tiến độ so với dự tính ban đầu do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Đọc tiếp tại đây.

- Hà Nội bắn pháo hoa tại 29 điểm dịp Tết: Trong Tết Quý Tỵ 2013, Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 29 điểm, trong đó có 5 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp với thời lượng 15 phút.

Đọc tin tại đây.

- Dự án 50 triệu đô: Điểm hẹn thành "điểm đen" Chỉ 2 năm kể từ ngày khởi công dự án, chủ đầu tư đã bị rút giấy phép. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ sớm trở thành điểm nhấn của bộ mặt đô thị Cửa Lò (Nghệ An), “dự án 50 triệu đô” đã bị đình trệ vô thời hạn.

Đọc bài tại đây.

- Cảnh sát nổ súng, truy đuổi cướp như phim hành động: Trên đường tháo chạy, tên cướp đã đâm một người dân bị thương tích. Bị CSGT truy đuổi, nổ súng, nhưng hắn quyết tẩu thoát, xông vào nhà dân cố thủ…

Xem chi tiết tại đây.

- Cháy kinh hoàng, thiệt hại hàng trăm tỷ: Vụ cháy xảy ra vào lúc 13g30 ngày 28/11, bùng phát dữ dội trong kho hàng rộng hàng chục ngàn m2 đầy ắp hàng hóa.


 
Cận cảnh đám cháy tại bãi container 

 Hàng chục xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng cảnh sát PCCC quận 9, quận 2 và quận 12 đã được huy động, phối hợp dập tắt đám cháy.

Xem tiếp tại đây.

- Tai nạn, tài xế bị hất văng, 20 người bị thương: Cú va chạm mạnh khiến tài xế bị hất văng xuống đường, chiếc xe không người lái tiếp tục di chuyển hàng chục mét trước khi lao vào bãi đất và dừng lại.

Đọc tiếp tại đây.

- Những sao Việt hành nghề "ăn trực" sự kiện: Showbiz Việt không chỉ có nghề ca hát, đóng phim hay trình diễn thời trang. Còn nhiều nghề thầm lặng khác ẩn sau lớp vỏ hào nhoáng, và chúng chẳng hề có chút liên quan tới nghệ thuật. Nghề 'ăn chực' event chẳng hạn...

Đọc bài tại đây.

- Giải thưởng quốc tế của Mỹ Tâm gây tranh cãi: Tên gọi 'Best Asian Artist' cùng với sự hào hứng của người hâm mộ dường như đã khiến cho không ít người hiểu lầm về vinh dự thực sự mà 'họa mi tóc nâu' sở hữu. Khi thực tế có tới 7 nghệ sĩ, nhóm nhạc cùng được nhận giải thưởng này.

Xem chi tiết tại đây.

- Body Painting: Đã cởi thì không xuống phố

Dù cởi mở với các xưởng thực hành và triển lãm Body Painting, nhưng để nghệ thuật này bước xuống đường phố thì rất khó để các xã hội chấp nhận.

Xem tiếp tại đây.

- Bộ Văn hóa nói về bộ cánh phản cảm của Hồng Quế: Ông Phan Đình Tân, người phát ngôn của Bộ VHTTDL cho biết các nghệ sĩ phải tự chịu trách nhiệm về hành vi cũng như hình ảnh của mình trước công chúng khi được hỏi về việc người mẫu Hồng Quế mặc bộ đầm "chướng mắt" tới đêm khai mạc LHP quốc tế Hà Nội.

Xem tiếp tại đây.

- Mai Giang lên ngôi đầu VietNam's Nex Top Model 2012: Lần lượt trải qua hai phần thi catwalk và photoshoot, dù có phần thể hiện không quá ấn tượng nhưng Mai Giang, cô gái đến từ Hải Phòng vẫn là người chiến thắng. Hai cái tên xếp sau lần lượt là Kha Mỹ Vân và Thiên Trang.

Xem tiếp tại đây.

- Những cảnh báo về giáo dục Việt Nam: Lạc hậu, nhồi nhét, thụ động, không khuyến khích tư duy độc lập, không trang bị các kỹ năng mềm... cho học sinh, sinh viên là những tồn tại trong nền giáo dục Việt Nam trong nhiều năm qua.

Đọc chi tiết tại đây.

- Chỉ được dạy thêm mỗi tuần 3 buổi: Hà Nội dự kiến không cho phép dạy thêm ở bậc tiểu học. Ở các bậc học cao hơn, mỗi tuần bố trí không quá 3 buổi dạy thêm và mỗi lớp học được phép tối đa có 45 học sinh có học lưc tương đương.

Xem tin tại đây.

- Trẻ sơ sinh tử vong, dân "tố" bác sĩ tắc trách: Được chở vào viện từ 0h30' sáng 29/11 do vỡ ối nhưng phải đến 6h15 sáng ngày 1/12, các bác sĩ mới tiến hành đặt forceps kéo bé gái ra ngoài. Tuy nhiên ngay khi được đưa ra ngoài, bé gái có biểu hiện tím tái, chân tay lạnh ngắt.

Đọc tiếp tại đây.

- Hai nhân vật trong clip sex lên tiếng; Cặp nam nữ giải thích họ chỉ định quay clip để ghi lại kỷ niệm giữa 2 người chứ không mong thành người nổi tiếng. Nhưng sau đó clip đã bị ai đó lấy cắp và đăng tải lên trang cá nhân của L.A.

Xem thông tin tại đây.

- Ô sin trộm hơn 6 tỷ đồng để... lấy chồng: Lợi dụng sự chủ quan và sơ hở của gia chủ, người giúp việc đã chôm nhiều tài sản với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị làm đám cưới, thủ phạm đã bị bắt giữ.

Xem tiếp tại đây.

- Côn đồ hành hung dân Văn Giang lĩnh án: Ngày 30/11, Toà án nhân dân huyện Văn Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra tại xã Xuân Quan ngày 12/7/2012. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt hai bị cáo: Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1977) và Đinh Văn Huỳnh (SN 1984) tổng cộng 60 tháng tù giam cùng về tội danh trên.

Đọc tin tại đây.

- Chồng say bí tỉ, vợ bị bạn nhậu hãm hiếp: Cô gái tổ chức sinh nhật mình tại quán bar, vui quá đà, nhậu say đến mức… bị hãm hiếp mà không biết. Cũng chỉ vì nhậu, ông chồng say rồi lăn ra ngủ, để vợ mình bị bạn nhậu hãm hiếp.

- Để lại di chúc, mang mìn và súng đi đòi nợ:

HIện trường vụ nổ

Trước khi đem mìn tự tạo và súng đi đòi nợ, Hà Phương Lương đã viết di chúc để lại cho vợ con.

Đọc chi tiết tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Cuộc chia tay trước ngày ôm 2 con tự tử
“Ngoại ơi! Ngoại về con nhớ ngoại lắm. Ngoại về lúc nào trở lại đưa con đi học. Mắt nó cứ dõi theo, tay đập mạnh vào cửa kính ngăn cách vào làm thủ tục. Nhìn 3 mẹ con nó mà tôi không kìm được nước mắt…”.
 
Rớt nước mắt “chuyện tình” của thiếu nữ mồ côi
5 tuổi gặp được người thanh niên yêu thương đưa về nhà chung sống, cô không ngờ mình chính là nguyên nhân đẩy “chồng” vào vòng lao lý. Hai đứa trẻ con mình rơi vào cảnh bơ vơ…
 
Bất thường ở bệnh viện liên tục có tai biến sản khoa
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi không phải thiếu trang thiết bị, máy móc, nhân lực...Cái thiếu ở đây chính là tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ.

KỲ QUẶC:

Thâm nhập “phố thác loạn” đất Sài thành
Các nhà hàng, quán xá với vẻ bên ngoài không ồn ào, tấp nập như thường thấy mà hoạt động đóng kín trong phòng lạnh, em út phục vụ thiếu vải, những trò ôm ấp, thoát y bỏng mắt.
 
Những vụ hiếp dâm kỳ lạ tại Việt Nam
Hàng loạt vụ “cướp tình” với nhiều tình tiết kỳ quặc như nạn nhân chủ động đưa bao cao su cho kẻ cưỡng hiếp, bị hiếp dâm khi đang ngủ cùng chồng hoặc ngủ quên bên cha bạn gái sau khi “trộm tình”… đã từng xảy ra.


ẢNH TRONG TUẦN:


CLIP HOT:

Video phá sới bạc "khủng" nhất miền Bắc
Hình ảnh cảnh sát triệt phá sới bạc lớn nhất miền Bắc với số tiền thu được khoảng 5 tỷ đồng.


Vĩnh Lâm (tổng hợp)