“Em viết truyện để thỏa mãn niềm đam mê và đáp lại tình cảm của những bạn độc giả trên mạng đã ủng hộ em", Kawi – tác giả tiểu thuyết "Shock tình" đang gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian qua chia sẻ.
Shock Tình – Tác phẩm đưa Kawi đến với công chúng

Kawi tên thật là Lê Thị Hồng Phương, sinh năm 1992, hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Kiểm toán - Đại học Kinh tế Huế.

Kawi bắt đầu viết từ giữa năm học lớp 12, giai đoạn căng thẳng nhất của một học sinh cuối cấp. Với cô, viết truyện cũng là cách để “tịnh tâm” và giải tỏa căng thẳng. Tác phẩm đầu tay của Kawi là Bạn gái của thiếu gia. Sau khi hoàn thành tác phẩm này cô chỉ in ra thành những tập truyện nhỏ mang cho những người bạn thân của mình xem. Kawi cho biết đã rất vui khi thành quả của mình nhận được sự khen ngợi và ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè.

Như có thêm sức mạnh, Kawi tiếp tục cho ra đời tác phẩm thứ 2 - Tôi không phải là công chúa. Một sự trùng hợp là vào thời điểm tác phẩm này hoàn thành, Kawi lại tìm thấy Câu lạc bộ Truyện đọc trên diễn đàn Zing Forum. Cô quyết định post tác phẩm của mình lên diễn đàn này. Cũng từ đó, Tôi không phải là công chúa trở thành bước chân đầu tiên của cô trên thế giới văn học mạng.

Tôi không phải là công chúa thời gian đầu chỉ khoảng 150 ngàn đến 200 ngàn lượt truy cập. Kawi tiếp tục đưa Bạn gái của thiếu gia lên diễn đàn và tác phẩm này nhanh chóng đạt mốc hơn 1 triệu lượt xem khi chưa tròn hai tháng.

Nhưng đỉnh điểm của “cơn sốt Kawi” chính là tác phẩm Shock tình, một tác phẩm mà Kawi đã viết trong suốt 3 tháng và đó là thời điểm cô thực sự có thái độ nghiêm túc với niềm đam mê viết lách.
Shock tình nhanh chóng trở thành tựa sách bán chạy nhất không lâu sau khi xuất bản
Cũng trong giai đoạn này, Kawi ý thức rằng không chỉ là viết cho vui mà là để thể hiện cách nhìn nhận, suy nghĩ của mình về cuộc sống và cũng là để đáp lại những tình cảm chân thành mà của độc giả thân yêu. Theo ghi nhận tại Zing Forum, Shock tình vừa đạt con số trên 4 triệu lượt xem.

Được biết, Kawi được thừa hưởng khả năng viết tuyệt vời từ mẹ. Từ nhỏ mẹ đã hướng cô đến với niềm đam mê đọc sách và viết lách. Mẹ cũng là người truyền cảm hứng, ý tưởng cho Kawi để thực hiện các tác phẩm của mình.

“Lúc nhỏ em rất thích đọc sách, đặc biệt là các tác phẩm văn chương, nhưng trong thời gian viết truyện thì em ít đọc sách hơn để tránh bị ảnh hưởng cũng như bị lặp lại những gì mà người khác đã viết. Em sợ khi đọc các tác phẩm quá hay thì nó sẽ ảnh hưởng đến cách hành văn của mình, và mình sẽ viết mô phỏng theo cách viết của các tác phẩm ấy. Bởi vì các tác phẩm của em hiện giờ chỉ có 10% em đúc kết từ kinh nghiệm thực tế bản thân, còn 90% còn lại toàn bộ là tưởng tượng”, Kawi tiếp lời.

Khi biết tác phẩm của mình được xuất bản thành sách, Kawi cảm động kể: “Em bất ngờ và vui lắm, nhưng cũng suy nghĩ rất nhiều. Trước đây cũng có nhà xuất bản tìm đến và đề nghị chuyển các tác phẩm của em thành sách, nhưng lúc đó em sợ là mình chưa đủ sức và cũng không đủ tự tin nên đã từ chối. Sau này, khi thấy các tác phẩm của mình được các bạn yêu thích nhiều và nhờ có sự động viên của anh Hoàng Dương đến từ công ty sách Bắc Hà, Hà Nội, nên em đã đồng ý để các tác phẩm của mình lên kệ sách”.

Kawi thổ lộ: “Có thể do còn trẻ nên em cũng ước mơ nhiều lắm. Em vừa hy vọng mình có thể trở thành một nhà văn, có một chỗ đứng nho nhỏ trong lòng các bạn đọc, vừa muốn trở thành một nhà kinh tế. Bây giờ em cố gắng làm tất cả những việc mình có thể để sau này không phải tiếc nuối”.

Kawi bật mí thêm, cô đang tập trung để hoàn thành tác phẩm Không phải là cổ tích, nhưng cô cũng đang e ngại bởi sợ “cái bóng” của Shock tình quá lớn.

Khi trò chuyện với Kawi, chúng tôi nhận thấy cô là một người giàu tình cảm nhưng cũng rất bản lĩnh, “dám nghĩ dám làm”. Vậy mà, để có được cuộc nói chuyện thân mật ngày hôm nay Kawi đã suy nghĩ rất nhiều. Kawi “ngại” nói về bản thân vì quan niệm rằng: “Nổi tiếng trên mạng cũng đầy mạo hiểm và không bền vững. Ngày hôm nay có thể được rất nhiều sự chú ý nhưng chỉ một thời gian ngắn sau thì hoàn toàn bốc hơi và chẳng ai còn nhớ đến nữa”.

Kawi thổ lộ lý do đồng ý có buổi trò chuyện hôm nay là vì: “Zing là nơi đầu tiên em post tác phẩm của mình. Đây cũng là nơi giúp em được nhiều bạn biết đến như ngày hôm nay". Quan trọng hơn, Kawi muốn thông qua bài viết này để có thể gửi lời cảm ơn đến tất cả những độc giả thân yêu đã luôn đồng hành. Đó là những người bạn tuy chưa một lần gặp nhưng đã luôn ủng hộ, động viên để cô vững tin trong nghiệp cầm bút. Cũng nhờ họ mà Kawi mới nhận ra một điều rằng: tình cảm chân thành luôn tồn tại ở mọi nơi, cho dù đó có là thế giới ảo.
Xem thêm thông tin về Kawi tại: http://me.zing.vn/kiwa9999
Theo Zing