- Phim ngắn sinh viên về chủ đề đồng tính được đánh giá cao, dự thảo sinh giỏi quốc gia sẽ tuyển thẳng vào ĐH, SV Ngoại thương làm nóng mạng với hùng biện hôn môi, cư dân mạng bức xúc trước bình luận lạnh lùng trên facebook vụ nữ sinh đâm chết bạn là những tin tức nóng hổi đầu tuần.

Khám phá bí ẩn thế giới đồng tính trong sinh viên

Liên hoan phim ngắn SVTV 2011 là cuộc thi và sân chơi lớn dành cho sinh viên trường Cao đằng truyền hình (CĐTH) nhằm rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.
Trong số các tác phẩm tham dự Liên hoan phim, có nhiều clip đã chạm vào những vấn đề nóng, góc khuất của xã hội. Trong số đó, tác phẩm “Chơi vơi” dự thi ở thể loại phim ngắn đã mang đến những bất ngờ thú vị cho BGK, BTC và những sinh viên trong trường CĐ Truyền hình.
Liên hoan phim ngắn SVTV 2011 là sân chơi lớn dành cho sinh viên trường Cao đằng truyền hình(Ảnh: GDVN)

Toàn bộ clip xoay quanh 2 nhân vật gồm một cậu sinh viên thuộc thế giới thứ 3 và anh chàng lực điền giản dị, chân chất. Trong quá trình tiếp xúc, cậu sinh viên nảy sinh tình cảm và khát khao được gần gũi với anh lực điền. Để tiết kiệm chi phí, toàn bộ hình ảnh trong clip được quay bằng máy ảnh

BGK đánh giá cao về lòng đam mê, nhiệt huyết của sinh viên. Ekip đã tìm tòi, thực hiện một đề tài hết sức táo bạo mà xã hội còn nhiều tranh luận, qua đó phả được cái nhìn nhân văn vào tác phẩm.

Tại các hội nhóm của Liên hoan Phim SVTV 2011 trên mạng xã hội Facebook, Google+, phim ngắn “Chơi vơi” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều sinh viên. Tại Lễ trao giải, tác phẩm này đã đạt giải nhì ở thể loại phim ngắn.

"Khoảnh khắc cuộc đời" người đồng tính
“TA bị xâm hại tình dục lần đầu tiên bởi một người đồng tính nam tại một bể bơi khi cậu mới 14 tuổi. Một năm sau khi TA đang có tình yêu đẹp với một chàng trai thì mẹ cậu biết chuyện do bà đọc nhật ký của cậu.
 
Ngắm bộ ảnh đồng tính nữ xôn xao cư dân mạng
“Đồng tính nữ cũng là một thế giới tình yêu tuyệt diệu, lãng mạn và đáng được trân trọng”, đó là thông điệp mà nhiếp ảnh gia sinh viên Angel Beat  muốn thể hiện qua bộ ảnh tuyệt đẹp về cặp đồng tính nữ.
 


Học sinh giỏi quốc gia sẽ tuyển thẳng vào ĐH, CĐ

Học sinh đoạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng theo đúng ngành và nhóm ngành.

Ngoài ra người học đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng. Đây là một trong những nội dung trong dự thảo quy chế Thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố để xin ý kiến trước khi ban hành, nhằm kịp thời chỉ đạo tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm 2012.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao hoa cho học sinh giỏi (Ảnh: TP)

Theo dự thảo, trường hợp không sử dụng quyền được tuyển thẳng, người học đoạt giải đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo khối thi có môn đoạt giải, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, thì sẽ được tuyển vào đại học (đối với người học đoạt từ giải ba) và cao đẳng (đối với người học đoạt từ giải khuyến khích).

Nếu quy định này được đưa vào quy chế chính thức, học sinh sẽ có nhiều lợi thế và yên tâm hơn khi tập trung cho một môn mũi nhọn để giành thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

SV Ngoại thương làm nóng mạng với hùng biện hôn môi

Lần tái xuất này, Đinh Đức Tâm, sinh viên trường ĐH Ngoại thương TP.HCM diễn cùng với diễn viên hài Minh Nhí trên một sân khấu lớn của chương trình Tài Tếu Tuyệt và chàng trai lại khiến khán giả ở đây cười lăn.

“Hôn môi trao nhau hàng triệu con vi trùng và hình thành những kháng thể mới mà khoa học gọi là miễn dịch giao thoa…hôn môi để giảm cân và làm đẹp…” Mỗi một lý do khiến người ta hôn môi, Đức Tâm lại lý giải một cách hóm hỉnh bằng những dẫn chứng bất ngờ làm người nghe công nhận: yêu nhau thì tất nhiên… sẽ rất hay hôn môi!  
Đinh Đức Tâm(Ảnh: VTC)

Sở trường của  Đinh Đức Tâm là khả năng liên kết các kiến thức khoa học riêng lẻ của hiện tượng và biến chúng thành những lời hùng biện vừa thuyết phục, vừa dí dỏm.

Trước đó, ở cuộc thi  FTUer It’s Me 2011 tại Trường ĐH Ngoại thương TP HCM, trong phần thi tài năng, Đức Tâm đã khiến mọi người cười nghiêng ngả với bài hùng biện Vì sao phải nói nhiều và giành được giải Nhất.

Trong cộng đồng mạng, Đức Tâm đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng với tài hùng biện hài hước của mình.

SV ngoại thương làm nóng mạng với hùng biện hôn môi
Đinh Đức Tâm, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM, từng nối tiếng với clip hùng biện "vì sao phải nói nhiều" vừa trổ tài chọc cười một lần nữa với kỹ năng liên kết các kiến thức khoa học riêng lẻ.
 


Bức xúc bình luận lạnh lùng trên facebook vụ nữ sinh đâm chết bạn

Vụ việc nữ sinh dùng dao đâm chết bạn tại trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang vừa qua khiến nhiều người phải kinh hãi. Thế nhưng, một học sinh còn bình thản quay clip rồi up lên Youtube. Clip này nhanh chóng được phát tán nhanh chóng. Đáng buồn hơn, khi một người với nickname P.L đã up đoạn clip lên trang cá nhân của mình kèm theo đoạn bình luận: “Đâm chết là đúng! Thứ bánh bèo nguy hiểm "vãi lềnh". Gặp tao, tao cũng không can”  làm cư dân mạng thật sự tức giận.
Bình luận lạnh lùng khiến cư dân mạng nổi giận (Ảnh: Kenh14)

Theo thông tin trên báo PLXH, chủ nhân của Facebook P.L này sinh năm 1989, hiện đang theo học tại một trường đại học khá có tiếng tại TP. Hồ Chí Minh. Ngay lập tức, hàng loạt comment "ném đá" của cư dân mạng đã liên tục được update. Các trang fan page lập tức share dòng status của P.L lên trang cá nhân của mình. Trước sự phản ứng dữ dội của cư dân mạng, P.L buộc lòng phải khóa facebook để né tránh.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý nữa là một facebook khác có tên Zummery Germanotta – SN 1995 (theo thông tin trên fb) đã thể hiện sự ủng hộ trước “suy nghĩ” của P.L. Cô nàng liên tục phát ngôn với những comment “vô học”, cũng như phản kháng lại cư dân mạng chống đối P.L. Những bình luận vô cảm đến tàn nhẫn trên càng khiến cư dân mạng nổi giận

Cộng đồng mạng bất bình trước lời phát biểu về du học sinh
Chưa biết những lời phát biểu của anh chàng "du học sinh Mỹ" này đúng sai ra sao, nhưng cái cách cậu ta "giảng giải" về phương pháp học tiếng Anh thì thật không ổn chút nào cả.
 
Xin cộng đồng mạng tha thứ cho ‘kẹo mút chơi bời’
Gia đình nạn nhân lên tiếng xin cộng đồng mạng tha thứ cho “kẹo mút chơi bời” - kẻ cuồng ngôn vụ đâm xe khoe thành tích trên facebook gây phẫn nộ dư luận thời gian qua.
 


Trào lưu chụp "ảnh trong ảnh" cực lạ của teen Việt

Trào lưu “ảnh trong ảnh” – dear photograph đang nhanh chóng được giới trẻ đón nhận. Trào lưu chụp “ảnh trong ảnh” này mới xuất hiện vào khoảng tháng 5 năm nay, được khởi xướng từ Canada qua trang web Dearphotograph.com, sau đó đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên khắp thế giới.
(Ảnh: PLXH)

Dear photograph là kiểu chụp lồng ghép quá khứ vào hiện tại, ghép một tấm ảnh cũ vào background trong hiện tại sao cho vừa khít. "Dấu hiệu nhận biết" của dear photograph là một bàn tay cầm chiếc ảnh cũ giơ lên. Kiểu chụp này khiến ta có thể so sánh được cảnh vật và con người trong quá khứ với hiện tại.

Ảnh: Kenh14
 
Để chụp được những tấm ảnh dear photograph khá đơn giản, bạn chỉ cần một khung cảnh bất kì và một tấm hình cũ chụp địa điểm đó trong quá khứ. Điều quan trọng nhất là cần căn sao cho các chi tiết trong bức ảnh khớp với khung cảnh hiện tại. Một tấm hình dear photograph đẹp là tấm hình có càng nhiều chi tiết trùng nhau giữa quá khứ và hiện tại càng tốt, lúc đó hiệu ứng "ảnh trong ảnh" sẽ được tăng cao, nhìn rất đẹp mắt và nghệ thuật.  
Trào lưu chụp "ảnh trong ảnh" cực lạ của teen Việt
Các hot girl cũng không nằm ngoài trào lưu "dear photograph" này đâu nhé. Từ ảnh hồi bé tí, đến ảnh vừa chụp... cũng đều được đem ra chụp "ảnh trong ảnh" hết.
 
Trào lưu đọc sách online hút giới trẻ
Sinh viên đi học nhưng lại rất lười đọc sách. Nghe thì có vẻ phi lí nhưng đó lại là sự thật. Dường như việc đọc sách ngày càng trở nên là thứ “ xa xỉ ” đối với học sinh, sinh viên.
 


MT (TH)