HTML clipboard Hẳn có người sẽ thốt lên: "Khiếp, cái ấy cũng có lễ hội!". Nhưng sự thực là những lễ hội mang tên bộ phận sinh dục của giống đực này lại rất nổi tiếng và thu hút sự chú ý của nhiều người. Thậm chí, trong lễ hội này, người Nhật còn làm kẹo hình "cái ấy"...

Lễ hội rước "của quý" ở Nhật


Cứ đầu tháng 4 hàng năm, người dân Nhật Bản và du khách thế giới lại háo hức tham gia vào lễ hội “nhạy cảm” nhất hành tinh: Kanamara Kawasaki.
 
Lễ hội diễn ra tại Hachimangu Wakamiya Shrine ở Kawasaki thực sự là một lễ hội khác thường với hoạt động rước một đền thờ di động bên trong là tượng chiếc “của quý” khổng lồ màu hồng phớt hoặc màu đen bóng




Lễ hội truyền thống này được tổ chức từ thời Edo (1963 - 1868) nhằm khuyến khích sự sinh sản, mang lại sự hài hòa cho các cặp vợ chồng sau khi thành hôn

Lễ hội diễn ra tại Hachimangu Wakamiya Shrine ở Kawasaki thực sự là một lễ hội khác thường với hoạt động rước một đền thờ di động bên trong là tượng chiếc “của quý” khổng lồ màu hồng phớt hoặc màu đen bóng.
 
Biểu tượng của lễ hội này đương nhiên là hình “cái đó”, từ chiếc kẹo mút cho tới những chiếc chiếc bút chì đều mang hình “của quý”

Lễ hội truyền thống này được tổ chức từ thời Edo (1963 - 1868) nhằm khuyến khích sự sinh sản, mang lại sự hài hòa cho các cặp vợ chồng sau khi thành hôn. Gần đây, lễ hội này còn giúp nâng cao nhận thức phòng chống căn bệnh thế kỷ AIDS.
 
Lễ hội này có thể khiến nhiều bạn gái phải thẹn đỏ mặt nhưng lại rất thu hút khách du lịch ưa tò mò và táo bạo

Một điều kì lạ là, trong số các du khách tham dự lễ hội có khá nhiều người làm nghề mại dâm, dân đồng tính tới đây cầu khấn, xin tránh không bị mắc các căn bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu hay giang mai. Biểu tượng của lễ hội này đương nhiên là hình “cái đó”, từ chiếc kẹo mút cho tới những chiếc chiếc bút chì đều mang hình “của quý”. Lễ hội này có thể khiến nhiều bạn gái phải thẹn đỏ mặt nhưng lại rất thu hút khách du lịch ưa tò mò và táo bạo.

Lễ hội ngậm… 'của quý' của con bò

 
Tham gia cuộc thi, các thí sinh phải chạy 50 mét với hai hàm răng cắn chặt... của quý của con bò

Lễ hội Hunterville Huntaway của New Zealand mang người dân thành phố cũng như dân các thị trấn khắp New Zealand đến với 1 sự kiện có tính giải trí độc nhất vô nhị được tổ chức tại đường Bruce, Rangitikei, New Zealand.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh phải chạy 50 mét với hai hàm răng cắn chặt... của quý của con bò. Họ sẽ chở một con chó trên chiếc xe cút kít, nhảy vào trong một chậu đầy nước và ăn 'ngẩu pín' bò.

Lễ hội nấu… 'của quý' động vật  ở Serbia


Lễ hội nấu tinh hoàn hiện đang là niềm hy vọng của những nhà lãnh đạo ngành du lịch ở Serbia nhằm thu hút hơn nữa nhiều khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội này cũng được xem là một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế được tổ chức ở Ozrem. Đây là lần thứ 7 Ozrem tổ chức cuộc thi như thế này. Tất cả những đầu bếp ở khắp nơi trên thế giới đã tập trung về đây để thể hiện khả năng nấu tinh hoàn của mình.

Những món ăn mà các vị đầu bếp này nấu ra đều được cho là có tác dụng kích thích “chuyện ấy” của con người bởi được chế biến từ tinh hoàn của động vật như bò, heo rừng, ngựa, cá mập, đà điểu, kangaroo, lừa, gà tây, dê, tuần lộc và nai sừng tấm...



Cuộc thi này hy vọng sẽ thu hút đầu bếp quốc tế cũng như khách du lịch đến đất nước họ không chỉ vì những gì thuộc về đất nước này mà còn là việc được thưởng thức những món ăn hương vị của… tinh hoàn động vật

Cuộc thi này hy vọng sẽ thu hút đầu bếp quốc tế cũng như khách du lịch đến đất nước họ không chỉ vì những gì thuộc về đất nước này mà còn là việc được thưởng thức những món ăn hương vị của… tinh hoàn động vật.

Lễ hội nấu tinh hoàn này diễn ra từ ngày 27/8 và kết thúc vào ngày 29/8 hứa hẹn sẽ là một lễ hội cực kỳ sôi động và hấp dẫn.

Dương vật là thần hộ mệnh
 

Trong lễ đăng quang của Vua Bhutan hiện nay vào ngày 7/11/2008 (vị vua trẻ sinh năm 1980, mới tốt nghiệp Đại học Harvard), cũng vẫn phải có hình dương vật hộ mệnh treo bên cạnh lá quốc kỳ của dân tộc

Ở một vương quốc nhỏ nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc là Bhutan, phong tục sùng bái dương vật cũng rất mạnh.

Đi trên đường ta sẽ thấy tranh vẽ những chiếc dương vật khổng lồ hiện diện khắp mọi nơi, từ thủ đô Thimpu cho đến các làng quê hẻo lánh.

Nhà nào cũng có  tranh dương vật treo trên tường, ngoài cổng hoặc gắn một vài chiếc dương vật đung đưa dưới mái hiên nhà.

Trong lễ đăng quang của Vua Bhutan hiện nay vào ngày 7/11/2008 (vị vua trẻ sinh năm 1980, mới tốt nghiệp Đại học Harvard), cũng vẫn phải có hình dương vật hộ mệnh treo bên cạnh lá quốc kỳ của dân tộc.
 
(Theo Yeudulich)