- Những hình ảnh vụ tai nạn thảm khốc làm 9 người Việt thiệt mạng vừa được CTV chuyển về cho VietNamNet từ Lào.

Anh Trần Trung Dũng (trú quán Hà Nội), một người Việt làm ăn buôn bán ở Lào hiện đang có mặt nhà thờ tại khu vực Pắc Xế, nơi đang có 9 chiếc quan tài của các nạn nhân xấu số người Nghệ An đã chuyển thông tin, hình ảnh về cho VietNamNet.

Anh Dũng cho biết, trong ngày 19/12, với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, toàn bộ thi thể của 9 nạn nhân Việt đã được các lực lượng cứu hộ đưa lên.

Số bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo anh Dũng, hiện 9 thi thể nạn nhân đang được đặt tại một nhà thờ ở tỉnh Pắc Xế.

“Với tinh thần tương thân tương ái, trong sáng ngày 20/12, những người Việt tại Pắc Xế biết thông tin đã đến để chia sẻ. Tất cả mọi người, giàu cũng như nghèo đều quyên góp tiền cho các nạn nhân. Mong sao sớm đưa các anh về đất mẹ”, anh Dũng cho biết.

Theo anh Dũng, những người lao động này đều làm nghề xây dựng, sang đây làm thuê với thu nhập khoảng 3-4 triệu đồng/tháng. Lúc xảy ra sự việc thì toàn bộ công nhân Việt và Lào đang di chuyển đến công trường.

Thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 12h đêm, lúc đó trời sương mù dày đặc. Khi chiếc xe tải đi đến đoạn cầu đang sửa, có thể không nhìn thấy biển chỉ dẫn nên đã lao xuống vực.

Thông tin từ Đồn biên phòng Cửa khẩu Cha Lo, đến tối ngày 20/12, toàn bộ số nạn nhân sẽ được đưa về Việt Nam.

Sau 9 giờ đồng hồ hành trình trên đất Lào, đúng 1h sáng ngày 21/12, đoàn xe chở thi thể 9 nạn nhân xấu số đã về tới Cửa khẩu QT Cha Lo. Do đã được Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Lào báo trước nên lực lượng Biên phòng tại cửa khẩu đã chuẩn bị chu đáo để làm các thủ tục nhanh chóng cho đoàn người được nhập cảnh, trở về quê hương.

Sau khi giải quyết các thủ tục cơ bản, đoàn xe mang theo 9 quan tài nạn nhân xấu số tiếp tục hành trình trở về Nam Đàn, Nghệ An, quê nhà, người thân đang trông đợi từng giờ từng phút.

Không như những lần trở về trước, lần này, các anh chẳng thể nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của những người mẹ đón con, những người vợ ngóng chồng, những niềm vui khó tả của đám trẻ con đợi bố mang quà về.

Ngày về của các anh chỉ là những chiếc quan tài lạnh lẽo...

Những hình ảnh mới nhất về vụ tai nạn thảm khốc do CTV VietNamNet ghi lại:












Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người Việt tử vong.




Một nạn nhân thoát chết thẫn thờ bên đống hành lý của những người bạn đồng nghiệp xấu số.


Hiện 9 thi thể người Việt xấu số đang được quàn tại một nhà thờ ở Pắc Xế (Lào).




Người Việt tại Lào đang quyên góp, giúp đỡ các nạn nhân xấu số.



Hành trình hơn 500km trên đất Lào, 1h sáng ngày 21/12, đoàn xe chở thi thể 9 nạn nhân xấu số đã về tới Cửa khẩu QT Cha Lo. 

NGHE FILE ÂM THANH KỂ LẠI VỤ TAI NẠN


Duy Tuấn – Cao Nam – Trần Văn