HTML clipboard

Bước đầu ban giám đốc Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với CSCĐ đã tấn công CSGT như đoạn clip trên mạng Youtube phát tán.

Liên quan đến vụ 1 CSGT bị hành hung giữa phố như VietNamNet đã thông tin, sáng 1/8 đại tá Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng kiêm phát ngôn viên của Công an TP.HCM - đã xác nhận với P.V VietNamNet, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Trần Đại Phúc, hiện công tác tại điểu đoàn CSCĐ số 1 thuộc Trung đoàn CSCĐ (PC18)  - Công an TP.HCM.

Bước đầu, trung úy Phúc (chứ không phải như thông tin ban đầu mà lãnh đạo phòng PC67 xác nhận, Phúc là cảnh sát nghĩa vụ)  thừa nhận đã có hành vi tấn công quyết liệt đối với thượng sỹ Văn Thành Luân, công tác tại đội CSGT Hàng Xanh, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM.

Hình ảnh ghi lại từ video về vụ việc

Theo cáo cáo của Phòng PC67, chiều 28/7, thượng sỹ Luân cùng 1 cán bộ khác trong đội CSGT Hàng Xanh làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực ngã ba đài Liệt sỹ, giao giữa đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh.

Vì lưu lượng xe lưu thông đông đúc nên sau đó thượng sỹ Luân đến khu vực ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh – D5, cách đó hơn 200m để điều phối xe lưu thông trên đường, tránh kẹ xe.

Lúc này trung úy Phúc (mặc thường phục) điều khiển xe gắn máy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hướng từ Hàng Xanh về bến xe Miền Đồng. Nhưng vì thấy Phúc không đội nón bảo hiểm nên thượng sỹ Luân ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Nhưng Phúc không dừng xe mà tiếp tục nẹt pô thách thức lại người CSGT đang làm nhiệm vụ. Rồi sau đó Phúc mới tấp xe vào lề đường, khi thượng sỹ Luân vừa tiếp cận liền bị trung úy Phúc tát vào mặt. Trung úy Phúc vừa chửi bới, vừa nhặt một ống tuýp sắt tấn công thượng sỹ Luân và những gì diễn biến ngay sau đó đã thể hiện rõ trong đoạn clip phát tán trên mạng Youtube gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Cũng theo báo cáo của phòng PC67, sau khi được người dân can ngăn thì Phúc lên xe bỏ đi. Nhưng sau đó 10 phút được người bạn chở đến trụ sở đội CSGT Hàng Xanh, đóng ngay dưới chân cầu Bình Triệu, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức để tìm thượng sỹ Luân.

Không tìm thấy thượng sỹ Luân nhưng lúc này trung úy Phúc có cầm trên tay 1 con dao xếp nên đã bị trực ban đội CSGT Hàng Xanh phát hiện, điều động cán bộ chiến sĩ trong đội khống chế, tước đoạt hung khí và chuyển giao người này cho cơ quan công an địa phương xử lý.

PV VietNamNet có liên hệ với công an Q.Bình Thạnh, công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức và trung đoàn CSCĐ thuộc công an TP.HCM, nhưng lãnh đạo của những đơn vị này cho biết, đây là vụ việc liên quan đến cán bộ chiến sĩ trong ngành với nhau nên Ban giám đốc Công an TP.HCM đặc biệt quan tâm, đang được công an TP.HCM cương quyết xử lý, không bao che, nhân nhượng và thẩm quyền cung cấp thông tin thuộc về người phát ngôn của công an TP.HCM.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đàm Đệ

Người tấn công CSGT là một cảnh sát nghĩa vụ
Đại diện Phòng PC67, Công an TP.HCM xác nhận, người tấn công CSGT trong đoạn clip phát tán trên mạng internet là lính nghĩa vụ của 1 đơn vị CSCĐ và đã được giao về cho đơn vị xử lý.
 
Lại 1 CSGT bị tấn công dã man giữa phố
Thêm một đoạn clip phát tán trên mạng Youtube trong thời gian gần đây đã cho thấy 1 người trong sắc phục CSGT bị 1 thanh niên hành hung quyết liệt giữa chốn đông người.