Xin giới thiệu các BPTT hiện đại để các đối tượng trong độ tuổi sinh sản có điều kiện tham khảo.
TIN LIÊN QUAN:
"Yêu" ngày nào có thể tránh thai tự nhiên?
Hoóc-môn tránh thai làm tăng gấp đôi nguy cơ lây nhiễm HIV

Biện pháp tránh thai truyền thống

10 cách tránh thai hiệu quả


Không phải ai cũng có đầy đủ những thông tin về các biện pháp tránh thai (BPTT) an toàn nhất. Các biện pháp tránh thai được chia làm hai nhóm: BPTT hiện đại và BPTT truyền thống. Các BPTT hiện đại là an toàn nhất và hiệu quả tránh thai cao nhất (98% - 99%). BPTT hiện đại được chia làm hai nhóm: Lâm sàng và phi lâm sàng.

Nhằm giảm thiểu các trường hợp mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn, xin giới thiệu các BPTT hiện đại để các đối tượng trong độ tuổi sinh sản có điều kiện tham khảo:



Biện pháp tránh thai lâm sàng

1. Triệt sản: Là một BPTT áp dụng cho cả nam và nữ, phổ biến ở nữ giới. Cũng tương tự như thắt ống dẫn tinh ở nam giới, triệt sản ở nữ giới sẽ được cắt và thắt ống dẩn trứng. Khi đó trứng bị chặn lại, không thể gặp tinh trùng và đi đến tử cung được. Việc phẫu thuật triệt sản cho nữ giới phức tạp hơn nam giới nhưng lại không có hiệu quả cao bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh ở nam giới.

2. Thắt ống dẫn tinh:
Là một BPTT phổ biến ở nam giới như sử dụng bao cao su, biện pháp này rất an toàn mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như khoái cảm của nam giới trong quan hệ vợ chồng. Thắt ống dẩn tinh có tác dụng ngăn tinh trùng di chuyển ra khỏi túi tinh và tránh thụ thai. Thủ thuật không đụng chạm gì đến tinh hoàn nên không thể biến những người đàn ông cường tráng thành “Hoạn quan” như nhiều người lo ngại.

3. Đặt dụng cụ tử cung (vòng tránh thai): Là một trong những BPTT phổ biến được các chị, em tin tưởng áp dụng. Phương pháp này không gây đau nhiều, không ảnh hưởng sức khỏe cũng như đời sống tình dục của chị, em. Nếu bạn đã có đủ con và không muốn sinh thêm, bạn nên tham khảo BPTT này. Bạn cần đến các Trung tâm Y tế để được tư vấn và sử dụng an toàn nhất.

Biện pháp tránh thai phi lâm sàng


1. Bao cao su: Là một BPTT dùng cho nam giới, hiện nay đã có bao cao su cho nữ giới. Đây là một BPTT phổ biến nhất để không phải mang thai ngoài ý muốn, đồng thời ngăn ngừa được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhất là HIV/AIDS. Sử dụng bao cao su vừa tiện lợi lại vừa có tính an toàn cao đối với cả nam và nữ giới. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm chủ động sử dụng bất cứ khi nào cần thiết.

2. Thuốc viên ngừa thai: Có tác dụng ngăn chặn sự thụ tinh của tinh trùng và trứng, là BPTT khá phổ biến và được nhiều chị em tin dùng. Thuốc viên tránh thai có rất nhiều dạng nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên sử dụng hàng ngày để không gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Điều quan trọng khi sử dụng thuốc viên tránh thai là bạn phải nhớ uống hàng ngày và một giờ nhất định.

3. Thuốc tránh thai khẩn cấp: Đây là BPTT không được khuyến khích sử dụng rộng rãi trong việc ngừa thai. Chỉ được sử dụng trong trường hợp cần thiết nhất. Nếu đã quan hệ tình dục mà không được bảo vệ bởi một BPTT nào thì bạn hãy dùng loại thuốc tránh thai khẩn cấp này sau khi quan hệ tình dục trong vòng 75 giờ.

Theo Thái Sơn-Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long
(Gia đình & Xã hội)