Tôi bị cắt bỏ tử cung một thời gian rồi, sau khi cơ thể bình phục thì "chuyện ấy" bị giảm sút, không đáp ứng được với chồng, nguy cơ hạnh phúc bị đe dọa. Xin được bác sĩ tư vấn về chuyện này.
Lan Hương  (TP Hồ Chí Minh)

Lâu nay phụ nữ vẫn lo ngại phẫu thuật cắt bỏ tử cung sẽ làm giảm sức hấp dẫn, hoặc khả năng cảm thụ ái ân. Nhưng các bác sĩ Đan Mạch đã nghiên cứu và cho biết, sự thật không phải thế, mà hưng phấn tình dục có khi còn tăng lên. Tử cung chỉ là "ngôi nhà" để cho thai nhi cư trú, phát triển. Còn sự ham muốn là do hai buồng trứng sản sinh ra nội tiết tố giới tính ở nữ. Vì vậy, ham muốn ái ân không hề suy giảm sau khi phụ nữ phẫu thuật cắt tử cung.

Cắt bỏ cổ tử cung có làm giảm ham muốn "chuyện ấy"?

Các bác sĩ nghiên cứu 413 phụ nữ đã phẫu thuật cắt bỏ một phần, hoặc toàn bộ tử cung. Trước phẫu thuật, họ báo cáo đời sống tình dục và các vấn đề liên quan như sự trơn của âm đạo, cảm giác cực khoái hoặc đau đớn. 6 tháng sau phẫu thuật, họ cũng phải trả lời những câu hỏi tương tự.

Kết quả là các ca phẫu thuật tử cung không hề ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục của họ. Có 32 người trước phẫu thuật không mặn mà chuyện chăn gối, sau khi cắt bỏ tử cung thì quá nửa khoái cảm tình dục đã cải thiện hơn, những trục trặc trong khi ái ân cũng giảm đi đáng kể.


Nhiều phụ nữ có bệnh phụ khoa đời sống chăn gối bị ảnh hưởng, nhưng từ khi cắt bỏ tử cung vấn đề này đã được giải tỏa nhiều. Vì vậy, sau phẫu thuật cắt bỏ tử cung bạn hãy yên tâm và tự tin trong "chuyện ấy".

Theo BS. Hoàng Xuân Đại
(Giadinh.net.vn)