"Chồng em xuất tinh", em không cảm thấy gì. Có phải anh ấy "xuất tinh" mà em vẫn không cảm nhận được là nguyên nhân khiến 2 vợ chồng em mãi chưa có con hay không?

Em và chồng kết hôn được 1 năm, nhưng mong có con mãi mà vẫn chưa có. Hai vợ chồng em còn rất trẻ nhưng em vẫn thấy lo sợ vì có rất nhiều người không thể có con được. Trường hợp của vợ chồng em không biết là tại anh ấy hay do em? Khi quan hệ vợ chồng vẫn rất mặn nồng và có cảm giác hài lòng từ cả 2 phía, nhưng khi anh ấy "xuất tinh" thì em lại không cảm thấy gì.

Có phải lúc anh ấy "xuất tinh" mà em vẫn không cảm nhận được là nguyên nhân khiến 2 vợ chồng em mãi vẫn không có kết quả không??? Em cảm giác như tinh trùng của anh ấy chưa vào được trong em, lần nào quan hệ xong cũng ra ngoài hết vậy. Chồng em rất lo lắng vì sợ "yếu" trong chuyện tinh trùng. Mong anh (chị) tư vấn cho em! Em xin chân thành cảm ơn! (lonely…)
 
Trả lời:

Chào em!

Vợ chồng em đã cưới được 1 năm, hai vợ chồng mong muốn có con, chung sống với nhau bình thường, không sử dụng một biện pháp ngừa thai nào mà sau một năm vẫn không có thai thì có thể nói là các em đang bị hiếm muộn.

Việc em không cảm nhận được khi chồng xuất tinh không phải là nguyên nhân chậm con của em vì nam giới khi xuất tinh các cơ quanh vùng háng sẽ co bóp mạnh và đẩy tinh dịch bắn ra ngoài. Tuy nói là "bắn" nhưng cũng không đến nỗi quá mạnh. Đa phần mọi người đều không cảm nhận được cái sự "bắn" này mà chỉ cảm nhận được khi người đàn ông lên đỉnh qua các hành vi của họ.

Để biết chính xác nguyên nhân là do chồng hay do vợ thì cả hai em cùng phải đi khám em ạ. Nói chung, khoảng 30% trường hợp nguyên nhân hiếm muộn là hoàn toàn do chồng, 30% nguyên nhân do vợ và phần còn lại là do nguyên nhân từ cả hai vợ chồng.
 
 
Chồng xuất tinh nhẹ, liệu có thụ thai không?

Các nguyên nhân hiếm muộn thường gặp ở nam giới có thể bao gồm: không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu, tinh trùng bị dị dạng. Các vấn đề này có thể được chẩn đoán khi làm xét nghiệm về tinh dịch (thường gọi là tinh dịch đồ hoặc phân tích tinh dịch). Ngoài ra, nam giới có thể hiếm muộn do bị bất lực, xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược dòng (tinh dịch không được phóng ra ngoài, mà chảy ngược vào bàng quang, sau đó được đi tiểu ra ngoài).

Các nguyên nhân hiếm muộn thường gặp ở phụ nữ gồm: tắc vòi trứng, không rụng trứng hay rụng trứng không đều, bệnh lạc nội mạc tử cung, bệnh u xơ tử cung...

Trong một số trường hợp, cả hai vợ chồng đều bình thường về phương diện sinh sản, nhưng tinh trùng người chồng không thích hợp với chất nhầy ở cổ tử cung người vợ, làm cho tinh trùng bị chết và không đi vào đường sinh dục nữ được. Trường hợp này thường được chẩn đoán bằng xét nghiệm sau giao hợp: bác sĩ sẽ lấy chất nhầy ở cổ tử cung người vợ vài giờ sau giao hợp để xem sự di động và khả năng sống của tinh trùng.

Chúc các em mau sớm có tin vui!

Theo Afamily.vn