Trên thị trường ô tô cũ hiện nay, nhiều chiếc xe có tuổi đời lên đến gần 30-40 năm, đa số được gọi là "xe đồng nát" hay là "xe hết date". Những chiếc xe này hầu hết đã bị xuống cấp theo thời gian với nhiều chi tiết chắp vá.

screenshot 37.jpg
Những chiếc xe Toyota Camry 1997 được rao bán nền tảng thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình

Theo nhiều người dùng, chúng đúng nghĩa một phương tiện "che mưa, che nắng". Tất nhiên, đi kèm đó là mức giá siêu rẻ, chỉ vài chục triệu đồng, ngang bằng với giá bán của những chiếc xe tay ga phổ thông đang bán trên thị trường.

Mới đây, một chủ xe ở Ninh Bình cũng chào bán chiếc Toyota Camry 2.2L GLI sản xuất 1997, nhập khẩu từ Nhật Bản với giá chỉ 50 triệu đồng. Theo một số hình ảnh được chia sẻ, chiếc xe sở hữu ngoại thất màu trắng. Nhiều vị trí trên thân xe và cả cản trước bị xước xát nhẹ.

Nội thất của xe đã có những dấu hiệu xuống cấp. Phần da bọc ghế hay các chi tiết được bọc da đã có những vết nhăn lớn và bị ố vàng theo năm tháng. Dù chiếc xe đã 27 năm tuổi nhưng người bán tự tin giới thiệu xe vẫn hoạt động tốt, chạy được đường xa mà không lo hỏng hóc giữa đường.

Toyota Camry 2.2L GLI là thế hệ đầu tiên của dòng xe này được hãng xe Nhật Bản chuyển sang kiểu dáng thân rộng và bắt đầu bước vào phân khúc sedan cỡ trung với kích thước tổng thể lần lượt là: 4.785 x 1.780 x 1.415 (mm), trục cơ sở đạt 2.670mm. Nếu tính trên thị trường toàn cầu, mẫu xe này thuộc dòng Camry thế hệ thứ 3. 

W-toyota-camry-1997-1-1.jpg
Toyota Camry 1997 được rao bán với giá chỉ ngang với một chiếc xe tay ga phổ thông. Ảnh: Bình An

Chủ nhân của chiếc xe này cho biết Toyota Camry 2.2L GLI được trang bị gương điện, điều hòa 2 chiều nóng lạnh, vành đúc, 4 lốp vừa được thay mới. Hệ thống giải trí trên chiếc Toyota Camry 1997 tiêu chuẩn bao gồm đầu CD, đài Radio AM/FM, hệ thống 4 loa, đầu đọc cát-xét.

Toyota Camry 2.2L GLI nhập Nhật dù là model 1991-1996 nhưng được sản xuất năm 1997, xe sử dụng động cơ xăng 2.2L, 4 xi lanh thẳng hàng có công suất tối đa 133 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Nhìn chung, những chiếc xe Toyota nói chung và dòng Camry nói riêng luôn được đánh giá cao về độ bền bỉ. Tuy nhiên, với một chiếc xe đời sâu gần 30 năm tuổi, giá siêu rẻ chỉ 50 triệu đồng, dù có là xe Toyota thì khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ trước khi xuống tiền mua xe.

W-toyota-camry-1997-4-1.jpg
Các chi tiết bọc da của xe đã có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian. Ảnh: Bình An

Do đó, nếu quan tâm tới Toyota Camry 2.2L GLI, người dùng có thể tham khảo một số thông tin liên quan đến mẫu xe này. Cụ thể, về tình trạng xe, chủ xe cho biết khá giữ gìn và thường xuyên bảo dưỡng định kỳ nên xe vẫn giữ được chất lượng và ngoại hình đẹp.

Cộng với mức giá rẻ chỉ bằng giá mua mới một chiếc xe tay ga phổ thông thì quả thực đây là một lựa chọn đáng lưu tâm cho những ai đang muốn sở hữu một chiếc ô tô để che mưa, che nắng trong khi tài chính hạn hẹp.

Như đã đề cập ở trên, Toyota Camry 2.2L GLI 1997 được đánh giá khá bền, ít bị hỏng vặt, phụ tùng dễ thay thế, tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này chạy nội thành tiêu tốn khoảng 12-12,5L/100km (đã bao gồm điều hòa), chạy đường trường 9-9,5L/100km (đã bao gồm điều hòa).

W-toyota-camry-1997-2-1.jpg
Với tuổi đời gần 30 năm, người mua xe Toyota Camry 1997 sẽ phải cân nhắc nhiều vấn đề. Ảnh: Bình An

Tuy nhiên, nếu suy tính kỹ càng, người mua vẫn sẽ có những đắn đo nhất định khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bởi lẽ, đời xe quá sâu, đã lăn bánh 27 năm nên không còn vẻ ngoài long lanh, sang chảnh, chỉ có sự bảo chứng của chiếc logo chính hãng và cam kết của chủ cũ.

Do xe đã có thời gian sản xuất trên 20 năm nên chu kỳ đăng kiểm xe sẽ chỉ còn 6 tháng, người mua sẽ phải chú ý nhiều hơn đến việc mang xe đi đăng kiểm. Cùng với đó, xe thuộc đời quá cũ nên khách hàng khó tìm hiểu lịch sử sử dụng, cũng như việc đã qua tay bao nhiêu người, tình trạng sử dụng ra sao nên có thể tiềm ẩn nguy cơ rủi ro.

Các hạng mục phụ tùng thường nhanh hỏng và cần phải thay mới một vài bộ phận nhằm đảm bảo an toàn. Khi đó, người mua sẽ cảm thấy tốn kém cho việc sửa chữa, thay thế, các chi phí đó rất có thể không hề kém với số tiền bỏ ra mua chiếc xe này. Chính vì thế, trước khi mua xe, người mua nên nhờ thợ kiểm tra tất cả bộ phận trên xe từ vỏ, sơn, khung gầm, động cơ, hộp số...

Với kinh nghiệm lâu năm, các thợ xe có thể phát hiện, đánh giá được xe có bị đâm đụng, ngập nước hay không. Những lời khuyên từ những thợ xe cũng sẽ giúp ích cho người mua để họ có thể đưa ra quyết định chính xác.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!