Hyundai Tucson được nhiều người biết đến vào giai đoạn 2009-2010 thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu xe Hàn nhưng mãi đến tháng 8/2017, mẫu xe này mới chính thức được Hyundai Thành Công lắp ráp tại Việt Nam.
Ở thời điểm được giới thiệu, Hyundai Tucson 2017 có giá lăn bánh từ 918 triệu đồng đến 1,11 tỷ đồng, được cho là rẻ hơn các đối thủ cùng đời nên đã nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện tại, trên thị trường xe cũ, Hyundai Tucson vẫn là cái tên được tìm kiếm khá nhiều.
Theo tìm hiểu của VietNamNet trên các nền tảng bán xe trực tuyến, giá Hyundai Tucson đời 2017 chỉ còn dao động từ 599-650 triệu đồng tùy phiên bản và tình trạng. Mức giá này của Hyundai Tucson tương đương Honda CR-V 2017 có giá dao động từ 598-650 triệu đồng hay Mitsubishi Outlander 2017 có giá 590 triệu đồng. Nếu so với các phiên bản Mazda CX-5 2017 giá từ 500-640 triệu đồng, xe Nissan X-Trail 2017 giá từ 565-600 triệu đồng, có thể thấy giá xe cũ Hyundai Tucson 2017 cao hơn một chút.
Cũng mức giá trên, thị trường xe mới có các mẫu như Honda BR-V giá từ 658-661 triệu đồng, Mitsubishi Xforce giá từ 599-680 triệu đồng, Toyota Veloz Cross giá từ 638-660 triệu đồng, KIA Seltos giá từ 599-739 triệu đồng.
Đáng chú ý, với xe Hyundai Tucson, các bản thấp lại khá giữ giá trong khi bản càng cao thì lại mất giá nhiều hơn. Tại một showroom chuyên kinh doanh xe cũ tại khu vực Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), phiên bản Tucson 1.6 Turbo trước đó từng có giá lăn bánh gần 1,07 tỷ đồng, giờ đang rao bán chỉ còn khoảng 645 triệu đồng.
So với giá lăn bánh hiện tại của phiên bản này vào khoảng 1,03-1,05 tỷ đồng, mức giá kể trên dành cho phiên bản Hyundai Tucson 1.6 Turbo 2017 đã giảm gần 40% sau gần 7 năm sử dụng. Đây là trường hợp xe biển TP. HCM, chủ xe đi khá ít, mới được 54.000km, tính ra mỗi năm đi chưa đến 10.000km.
Trang bị nhỉnh hơn xe SUV cỡ B mới
"Trong tầm giá 650 triệu đồng như hiện nay, khách hàng sẽ khó có thể kiếm được một chiếc xe mới nào có cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện, rửa đèn pha, chỉnh điện cho hàng ghế trước và có điều hòa tự động 2 vùng độc lập như mẫu Tucson 1.6 Turbo này", người tư vấn bán hàng của showroom xe cũ này cho biết.
Chưa kể, đây là mẫu xe SUV cỡ C nên không gian ngồi cho cả hành khách phía sau và phía sau đều rất thoải mái. Ghế ngồi bọc da của xe Hyundai nói chung và Tucson nói riêng đều khá cứng nên chất lượng da ghế gần như không bị nhàu hoặc xuống cấp theo thời gian. Ghế ngồi sau có độ ngả lưng lớn nên người ngồi ở vị trí này sẽ thoải mái khi phải di chuyển trên đoạn đường dài. Không gian chở đồ cũng rất rộng rãi.
Đáng nói nhất ở Hyundai Tucson 1.6 Turbo 2017 là mẫu xe SUV cỡ C duy nhất ở thời điểm đó được trang bị động cơ tăng áp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Động cơ dung tích nhỏ hơn so với các đối thủ nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ mạnh mẽ và quan trọng là tiết kiệm nhiên liệu.
Là phiên bản cao cấp của dòng xe này, Hyundai Tucson 1.6 Turbo 2017 được trang bị tương đối nhiều tính năng tiện nghi hiện đại mà sau gần 7 năm những trang bị này mới dần được xuất hiện nhiều hơn trên những mẫu xe mới ở phân khúc dưới như phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, đèn pha tự động...
Ngoài ra, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng của xe Hàn nói chung và Hyundai Tucson nói riêng là "mềm" chạy một chiếc Tucson cũ sẽ không phải quá lo lắng về chi phí "nuôi xe".
5 nhược điểm của Hyundai Tucson 7 năm tuổi
Bên cạnh những ưu điểm về động cơ, trang bị tiện nghi, xe Hyundai Tucson 1.6 Turbo 2017 cũng được cộng đồng người dùng chia sẻ những điểm trừ đáng tiếc.
Đầu tiên, nhược điểm Hyundai Tucson là điều hòa làm mát không sâu, cộng thêm rèm che nắng của cửa sổ trời toàn cảnh khá mỏng nên sử dụng trong những ngày hè nắng nóng, điều này sẽ cảm nhận một cách rõ rệt. Đây là trải nghiệm được một số người đi xe Tucson đề cập.
Thứ hai, vô lăng xe khá nhẹ, phù hợp với đi phố nhưng đi trên đường cao tốc, cảm nhận về vô lăng không có độ siết đầm hơn nên những người thích lái xe có thể sẽ không thích trải nghiệm này. Vô lăng trên bản 1.6 Turbo cũng không có lẫy chuyển số thể thao.
Thứ ba, bản cao cấp của Hyundai Tucson có nhiều trang bị tiện nghi nổi bật nhưng hệ thống chiếu sáng vẫn chỉ dừng lại ở halogen projector, gương chiếu hậu chưa có chống chói điện tử và thiếu gạt mưa tự động.
Thứ tư là trụ A của Tucson khá lớn, gương chiếu hậu bên lại gắn ở khu vực này nên ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái nên người mua có lẽ sẽ phải lắp thêm cảnh báo điểm mù để cải thiện nhược điểm này.
Thứ năm khả năng cách âm của Hyundai Tucson cũng chưa thật sự tốt, đặc biệt đi trên bề mặt đường xấu, điều này chủ yếu là do bản 1.6 Turbo sử dụng bộ vành 19 inch với thành lốp mỏng.
Cuối cùng, vì chiếc xe này đã chạy được 54.000km nên cũng đã phải thực hiện những bước bảo dưỡng cấp độ lớn, người mua xe cần kiểm tra kỹ về tình trạng xe có được bảo dưỡng thường xuyên hay không. Nếu chủ xe trước đó đã làm những cấp độ này thì người mua sẽ tiết kiệm được thêm một khoản tiền đáng kể, còn không đây sẽ là cơ sở để người mua có thể thương lượng trong khi mua.
Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!