XEM CLIP:

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, sáng ngày 11/5, bên cạnh đường cao tốc (trước cửa hầm Thung Thi) thuộc địa phận xã Hà Lĩnh có khoảng chục xe tải đang lấy đất. Tiếp đó, những xe tải này đi xuyên qua hàng rào hành lang để vào đường cao tốc.

Đặc biệt, vị trí xe tải vào đường cao tốc và quay đầu ngay trước cửa hầm Thung Thi, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Một số tài xế đi qua đoạn đường này chia sẻ rất bất ngờ khi xe tải chở đất đi vào cao tốc và quay đầu trước cửa hầm như vậy.

“Đi trên cao tốc xe nào cũng chạy với tốc độ cao, việc xe tải chở đất đi vào cao tốc ở vị trí không có đường nhập làn sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hơn nữa, việc quay đầu xe ngay trước cửa hầm là rất nguy hiểm, bởi vì các phương tiện khi đi qua hầm sẽ bị lóa sáng, khó quan sát khi có xe khác cắt ngang qua đường”, một tài xế chia sẻ.

Theo lãnh đạo huyện Hà Trung, khu vực đang vận chuyển đất là bãi thải từ thi công đường cao tốc trước đó. “Vấn đề xe chở đất đi vào cao tốc không thuộc thẩm quyền quản lý của chính quyền địa phương”, vị lãnh đạo này cho hay.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Công ty Cổ phần vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) – đơn vị quản lý tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 cho biết, việc xe tải chở đất "xé rào" quay đầu trên cao tốc trước cửa hầm Thung Thi là vi phạm, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác lưu thông trên cao tốc.

Trong ngày 11/5, VEC O&M đã phối hợp với lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) lập biên bản xử phạt 1 xe tải, đồng thời bố trí người ứng trực, nghiêm cấm tái diễn tình trạng này.

Một số hình ảnh xe tải chở đất "xé rào" vào cao tốc và quay đầu trước cửa hầm Thung Thi:

W-1.jpghhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Khu vực xe tải chở đất gần hầm Thung Thi. Ảnh: Lê Dương
W-2.jpghhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Xe tải chở đất "xé rào" đi vào cao tốc. Ảnh: Lê Dương
W-4.jpghhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Xe tải chở đất đi vào cao tốc, lối vào ngay trước cửa hầm. Ảnh: Lê Dương
W-5.jpghhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Đất từ bánh xe bám trên mặt đường. Ảnh: Lê Dương
W-6.jpghhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Một xe tải chở đất đang quay đầu để rẽ vào cao tốc. Ảnh: Lê Dương
W-7.jpghhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Mở rào cho xe tải đi vào cao tốc. Ảnh: Lê Dương