Chinh phục các “tín đồ” ăn cay
Theo các nhà khoa học Mỹ, não bộ con người tiết ra endorphins, một loại hormone gây khoái cảm do cơ chế của cơ thể khi cố gắng loại bỏ những "mối đe dọa không có thật" từ capsaicin có trong thực phẩm cay... Bên cạnh đó, việc ăn cay cũng kích thích não bộ sản sinh hormone adrenaline, khiến tim đập nhanh, gây hưng phấn, giống với việc trải nghiệm tàu lượn siêu tốc hoặc nhảy bungee. Điều này lý giải vì sao một số người có xu hướng thích ăn cay. Về khía cạnh sức khỏe, hợp chất capsaicin có chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng viêm, giúp cải thiện đường tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, nâng cao sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch.
Tại Việt Nam, có một loại nguyên liệu được biết đến với độ cay bùng nổ ngay từ khi vừa ăn, là ớt chỉ thiên, một loại gia vị quen thuộc được sử dụng qua nhiều thế hệ. Sản phẩm tương ớt Chin-su Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên Việt Nam cay ngon đã được Masan Consumer dày công nghiên cứu nhằm phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu của người tiêu dùng. Đây là sản phẩm mới được ra mắt trong bộ sưu tập các loại tương ớt đa dạng của Masan Consumer, với tính ứng dụng cao, có thể giúp cho các món ngon bùng vị, thêm phần đậm đà.
Quy trình tạo nên tương ớt Chin-su Sriracha được bắt đầu từ việc nướng những trái ớt chỉ thiên được nướng trên than củi 15 phút để tạo ra hương thơm đặc trưng, quyện cùng những trái ớt đỏ chín cây được ủ lên men 12 tháng ròng. Khơi gợi cảm giác mãnh liệt, bùng nổ cho những “tín đồ" thích ăn cay, với màu đỏ cam bắt mắt, tương ớt Chin-su Sriracha tạo ra được trải nghiệm thú vị và tươi mới, tựa như đang được nếm trái ớt chỉ thiên tươi.
Tương ớt Chin-su Sriracha cùng ẩm thực Việt đi khắp thế giới
Phở là một món ăn truyền thống đặc trưng cho nền ẩm thực Việt Nam, với sự phổ biến ở cả ba miền và còn tiếp cận cả với thực khách quốc tế. Để có thể hòa quyện phù hợp với vị đậm đà, đầy hương thơm và luôn nóng sốt của phở, loại tương ớt ăn kèm phải tạo cảm giác tươi mới và cay nồng đặc trưng. Tuy mới được ra mắt cách đây vài tháng nhưng tương ớt Chin-su Sriracha đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều thực khách khi trải nghiệm cùng món phở truyền thống.
Tại sự kiện Festival Phở 2024 diễn ra từ ngày 15-17/3 tại tỉnh Nam Định, các vị đại biểu cùng hàng nghìn khách tham quan trong và ngoài nước đã thích thú trải nghiệm món phở truyền thống cùng tương ớt Chin-su Sriracha. Xuýt xoa bên bát phở bò chín đã được nêm nếm thêm tương ớt Chin-su Sriracha, anh Xuân Tùng, một thực khách đến từ Hà Nội cho biết: “Thưởng thức một bát phở ngon đúng theo kiểu truyền thống không thể thiếu vị cay. Là người thích ăn cay, đối với tôi, tương ớt ăn kèm phải có độ cay thật mạnh như Chin-su Sriracha để hòa quyện và tăng thêm vị đậm đà của bát phở”.
Trước đó, vào đầu tháng 3, tương ớt Chin-su Sriracha cũng đã có màn xuất hiện và gặt hái thành công tại Triển lãm Thực phẩm quốc tế lớn nhất Nhật Bản - Japan Foodex 2024. Tại đây, các thực khách đã hào hứng khám phá những món ăn nổi tiếng của Việt Nam như như phở bò, chả giò và các món ngon Nhật Bản như tempura, gyoza, udon kết hợp cùng tương ớt Chin-su Sriracha. Với sự đón nhận nồng nhiệt từ người dân Nhật Bản, tương ớt Chin-su Sriracha đã ghi dấu màn ra mắt ấn tượng tại đất nước mặt trời mọc.
Mặc dù là "tân binh" trong bộ sưu tập các loại tương ớt đa dạng của Chin-su, tương ớt Chin-su Sriracha vẫn tạo nên sự khác biệt độc đáo làm thích thú thực khách trong và ngoài nước.
Nối tiếp thành công của tương ớt Chin-su tại thị trường Mỹ khi lọt vào top 8 thương hiệu bán chạy nhất (best seller) trên sàn thương mại điện tử Amazon, top 10 trên sàn thương mại điện tử Coupang tại thị trường Hàn Quốc, Chin-su Sriracha được kỳ vọng là bước tiến mới của Masan Consumer trong chiến lược “Go Global”, mang hương vị mãnh liệt của dải đất nhiệt đới Việt Nam, làm bùng nổ hương vị món ngon khắp năm châu, góp phần nâng tầm hương vị Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Đậu Linh