Theo ghi nhận của PV VietNamNet, vào chiều ngày 29/4, tại bãi biển đoạn bờ kè khu sinh thái Rạng Đông (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định), đông đảo người dân địa phương và du khách đổ về đây tắm biển. 

Đáng nói, đây là bãi tắm tự phát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Không những thế, dọc bãi biển, một lượng lớn rác thải dạt vào bờ gây ô nhiễm và mất mỹ quan.

Sóng biển to cộng thêm nhiều rác thải ‘bủa vây’ khiến nhiều người đến đây ngao ngán quay về. Tuy nhiên vẫn có không ít du khách chấp nhận ‘tắm chung với rác’.

Anh Đỗ Tuấn Nam (TP Nam Định), cho biết: “Dù biển khá nhiều rác, lượng người xuống tắm vẫn đông vì thời tiết quá nóng. Tôi nghĩ cần có có đội thu gom rác ở đây hàng ngày ”.

Chị Cao Thị Thu Hà, một du khách đến từ TP Nam Định cho biết: “Tôi cũng có ý định xuống tắm biển, nhưng đến thấy sóng to và rác bẩn nên chỉ đứng bên trên chụp ảnh”.

W-ghi-nhan-cua-pv-rat-dong-nguoi-dan-co-mat-tai-bai-bien-khu-du-lich-sinh-thai-rang-dong-1.jpg
Chiều ngày 29/4, rất đông người dân xuống tắm ở bãi biển thuộc khu du lịch sinh thái Rạng Đông.
W-du-bai-bien-o-nhiem-nghiem-trong-nhung-nguoi-dan-van-vo-tu-xuong-tam1-1.jpg
W-du-bai-bien-o-nhiem-nghiem-trong-nhung-nguoi-dan-van-vo-tu-xuong-tam-1.jpg
Dù bãi biển ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều người vẫn vô tư xuống tắm.
W-tren-bo-hay-duoi-nuoc-deu-chat-kin-nguoi-1.jpg
Trên bờ hay dưới nước đều chật kín người.
W-nhieu-vung-nuoc-ban-tich-tu-lau-ngay-khien-mui-hoi-thoi-boc-len-nong-nac-1.jpg
Nhiều vũng nước bẩn tích tụ lâu ngày khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc.
W-tren-bo-bien-cam-tam-duoc-dung-len-tuy-nhien-van-vo-tac-dung-1.jpg
Tại đây, lực lượng chức năng đã cắm biển “Cấm tắm”, tuy nhiên biển cấm gần như vô tác dụng.
W-khong-chi-nguoi-lon-nhieu-gia-dinh-dua-cac-em-nho-xuong-tam-duoi-nhung-dot-song-lon-do-bien-dong-tiem-an-nguy-co-mat-an-toan-cao-1.jpg
Không chỉ người lớn, nhiều gia đình đưa các em nhỏ xuống tắm và vui chơi.
W-tam-bien-1.jpg
Nhiều người dân mong muốn, các cơ quan chức năng nên tăng cường thêm các đội vệ sinh, để giúp cho môi trường biển được sạch đẹp, quy hoạch nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng cho biết: “Đây là một bãi tắm tự phát thuộc đoạn bờ kè khu du lịch sinh thái Rạng Đông. Để đảm bảo an toàn cho người dân, cách dịp nghỉ lễ khoảng 1 tháng, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, cắm hàng loạt biển cấm tắm tại khu vực này. Tuy nhiên, vẫn có rất đông du khách, người dân ‘phớt lờ’ đến đây tắm biển, hóng mát."

“Khu vực này có rác thải không phải là do người dân, hay các ki ốt bán hàng xả rác bừa bãi. Rác ở đây từ nhiều nơi bị sóng biển cuốn trôi dạt vào, tùy từng thời điểm khác nhau mà lượng rác sẽ nhiều hay ít. Mấy ngày nghỉ lễ người dân tập trung về khu vực này rất đông, chúng tôi đã nhiều lần vận động, tuyên truyền nhưng nhưng dân không chấp hành. Ngày thường chính quyền vẫn tổ chức dọn rác làm sạch bãi biển, nhưng thủy triều lên xuống dọn không xuể", vị lãnh đạo này cho biết thêm.