3 năm tích góp trả nợ giúp người yêu, đến khi hết nợ tôi cay đắng nhận về câu chia tay kết thúc mối tình 12 năm chỉ vì… “em yêu V rồi”

Người ta thường nói tình yêu vượt qua những khó khăn thử thách thì càng bền chặt hơn, vậy nhưng thực tế vẫn luôn có những ngoại lệ. Câu chuyện buồn của chàng trai trẻ dưới đây đang khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ, đôi khi hết lòng vì người yêu cũng chưa hẳn là tốt?

Chia sẻ tâm sự buồn trên một diễn đàn mạng, chàng trai đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng mạng:

3 năm tích góp trả nợ giúp người yêu, đến khi hết nợ tôi cay đắng nhận về câu chia tay kết thúc mối tình 12 năm chỉ vì… em yêu V rồi”-1

Giúp người yêu trả nợ gần 300 triệu xong rồi chia tay…

Yêu nhau 6 năm, đùng cái người yêu báo nhà nợ gần 300 triệu của mẹ người yêu do chơi lô đề, còn chưa kể em trai người yêu lúc ấy đang học lớp 12, chuẩn bị thi đại học, tiền đâu mà đi học. Khi ấy - mình 24 tuổi… Ban đầu mình cũng nghĩ thôi hay là chia tay… nhưng như vậy thì lại rất hèn với lại những lúc khó khăn là lúc người yêu mình cần mình nhất nên mình quyết định ở lại bên người yêu, cùng cô ấy trả nợ. 

- Thôi được rồi, anh sẽ cùng em trả nợ giúp mẹ. Lo cho em trai em ăn học. 

Vậy là những tháng ngày sau đó, 2 đứa cố gắng "cày cuốc", trả nợ, lương mình và người yêu không được cao cho lắm (2 đứa bằng tuổi) nên mỗi tháng chỉ dư ra 10 triệu (dần dần sau này dư nhiều hơn) để vừa trả nợ, vừa lo cho em ăn học. 

Suốt 3 năm trời dài đằng đẵng, mình không mua sắm gì nhiều, chỉ mua đủ để dùng, thức ăn đủ để ăn, không du lịch, không tụ tập bạn bè quá nhiều. Tháng nào cũng "cày cuốc" đều đặn để trả nợ cùng người yêu. Ban đầu mỗi tháng được 9 triệu xong lên 10 triệu rồi 12 triệu, 14 triệu. Cuối cùng sau đúng 2 năm 11 tháng thì mình và người yêu trả hết nợ cho mẹ người yêu, cùng với đó là lo cho em trai ăn học đại học đầy đủ, giờ em trai người yêu cũng đã đi làm và tự lập được. Đó là vào tháng 11 năm ngoái. 

Khi trả nợ xong, chúng mình cũng đề cập đến việc cưới xin, vì giờ chúng mình cũng đã 27, 28 tuổi, cũng đã bên nhau suốt những năm học sinh, sinh viên, rồi ra trường trải qua bão tố cùng nhau (cùng nhau trả nợ) để rồi có được ngày hôm nay. Nhưng người yêu mình nói là giờ 2 đứa vẫn tay trắng sau khi trả nợ xong, 1 năm đến hơn 1 năm nữa sẽ cưới vì năm nay không được tuổi. Với lại cũng có thêm thời gian kiếm thêm tiền để tiết kiệm, lo cho 2 đứa sau này, hiện đang tình hình dịch dã, không biết thế nào.

Mình đồng ý vì chúng mình tính ra yêu nhau 3 năm cấp 3, 4 năm đại học rồi ra trường 5 năm nữa là 12 năm rồi… Mình thật sự tin tưởng người yêu.

3 năm tích góp trả nợ giúp người yêu, đến khi hết nợ tôi cay đắng nhận về câu chia tay kết thúc mối tình 12 năm chỉ vì… em yêu V rồi”-2


Cho tới đợt này thì mình cảm thấy người yêu mình thay đổi, không còn chủ động nhắn tin, hỏi han, quan tâm. Mình nhận ra chứ, mình thì vẫn vậy, đi làm kiếm tiền, có thời gian là nhắn tin quan tâm người yêu… Thế nên mình mới thật lòng hỏi cô ấy: 

- Em có chuyện gì à? Sao đợt này anh thấy em có vẻ không quan tâm anh. Em hết yêu anh rồi à?

- Đâu phải. Do dịch 2 đứa không gặp được nhau nên anh thấy vậy thôi.

- Ừ, chắc có lẽ không gặp được nhau nên anh cứ thấy 2 đứa xa cách.

Và linh tính mách bảo… chẳng sai đâu. Hóa ra đợt này người yêu mình ở quê, được 1 đứa cùng cấp 3 tán tỉnh, nhà thằng này giàu, học đại học gọi là có cho màu mè vì bố mẹ lo hết rồi, học xong về quê, xin vào một cơ qua nhà nước, mua nhà, mua xe cho, còn cho tiền mở quán café và làm bất động sản…Mình với nó là một đẳng cấp khác nhau và có lẽ cũng chính vì những thứ ấy, nó đã dễ dàng tán đổ người yêu mình. 

- Sao anh thấy bạn bè anh nói em đi với thằng V.? Đi chơi mấy lần liền. Có phải em với nó…yêu nhau rồi không?

Người yêu mình đọc tin nhắn nhưng không trả lời gì, mình gọi cũng không nghe máy, đến 1 lúc sau thì:

- Em xin lỗi, em đã yêu V. rồi, em xin lỗi vì không nói trước cho anh. Em cũng chỉ thử đi chơi với V một vài buổi nhưng em nhận ra… em thích và yêu V rồi, anh ấy cũng vậy.

- Ừ, vậy là suốt 12 năm bên nhau, cùng em trả nợ rồi em nói với anh như vậy.

- Em xin lỗi anh mà, anh tha cho em được không? Tiền anh trả giúp mẹ em, sau này, em sẽ trả cả gốc lẫn lãi cho anh. 

Ban đầu mình cũng định níu kéo nhưng nghĩ lại níu kéo kiểu gì khi mà người yêu mình đã thích và yêu người khác. Đó lại còn là chủ động nữa…

- Ừ thôi anh hiểu rồi. Chúc em và V. hạnh phúc. Anh đau lòng lắm em à, nhưng biết làm sao.

- Vâng em xin lỗi anh… Xin lỗi anh rất nhiều.

Từ ấy đến giờ, 2 đứa không liên lạc với nhau nữa ngoài 1 tin nhắn “Anh cứ tính xem anh trả nợ giúp mẹ em hết bao nhiêu, em gửi anh nhé!”. Mình chưa trả lời... Mình chỉ thắc mắc tại sao thằng V. nó lại như vậy, có bao nhiêu người con gái, nó lại cướp người con gái của mình, hay là cũng do người yêu mình, không còn chung thủy. Người ta gọi là “Đã tìm được mối ngon hơn”…”.

3 năm tích góp trả nợ giúp người yêu, đến khi hết nợ tôi cay đắng nhận về câu chia tay kết thúc mối tình 12 năm chỉ vì… em yêu V rồi”-3

Theo đó, chàng trai có mối tình sâu đậm suốt 12 năm với người yêu là bạn học từ hồi cấp 3. Kể cả khi gia đình người yêu mắc nợ và gặp khó khăn, thanh niên này vẫn luôn bên cạnh, yêu thương gánh vác cùng bạn gái. Suốt 3 năm trời anh tiết kiệm, tích cóp cùng người yêu trả hết nợ và lo cho em trai cô ăn học đại học đầy đủ vì luôn luôn tin tưởng vào tình yêu đẹp của 2 người.

Vậy nhưng sau khi trả hết nợ, trong thời gian đợi hết dịch rồi làm đám cưới thì cô người yêu đột nhiên thay đối, lạnh nhạt dần và nói lời chia tay vì có người yêu mới là một thanh niên giàu, nhà có điều kiện. Cho dù cô người yêu đã xin lỗi và nói sẽ trả hết số tiền anh đã giúp gia đình mình nhưng sự đau lòng, cay đắng trong lòng chủ top là không thể tránh khỏi. 

Câu chuyện là nỗi thất vọng không chỉ của chủ top mà nhiều cư dân mạng cũng thấy buồn bã theo, thậm chí nhiều người thấy mất niềm tin vào tình yêu. Tại sao một người chung thủy, chân thành và hết lòng chia sẻ khó khăn với người yêu mà cuối cùng vẫn bị phản bội? Cũng có rất nhiều những lời động viên, khuyên nhủ từ bạn đọc gửi tới thanh niên trẻ khi đối mặt với sự thật phũ phàng.

- Quả bạn gái cạn tàu ráo máng nhỉ? Làm người ai làm thế, mình thấy ngại cho cả gia đình bạn gái quá đi. Còn bạn đã sống hết lòng rồi thì còn gì phải tiếc nuối nữa. Thôi thì để cho em ấy đi bên người, cô đơn và cay đắng riêng mình anh gánh vậy…

- Nhân lúc cô ta hỏi thế thì bạn nên vào thẳng vấn đề luôn đi ạ. Loại người ấy tại sao bạn phải ngại ngùng làm gì, lấy tiền về lo cho bố mẹ người thân chẳng phải hơn sao. Làm người đôi khi cũng phải lưu manh một tí chứ tử tế quá lại chịu thiệt và bị nói là ngu đấy ạ. 

- Ôi thôi, nhớ lấy lại cả gốc lẫn lãi rồi tiễn vong nha bạn. Chung thủy là lựa chọn, chỉ có động vật bậc thấp mới lúc nào cũng bao biện kiểu sống theo bản năng, con tim chết bầm gì gì đó thôi. Con người có tư duy thì phải có lý trí, không biết giới hạn thì còn giữ làm gì?

Mọi người đều nhận định trên đời luôn có luật nhân quả, cô người yêu bạc bẽo kia có thể sẽ phải trả giá và mong chàng trai sớm bình tâm, lấy lại cân bằng cuộc sống để tìm được cho mình hạnh phúc xứng đáng hơn. Tuy rằng sự thật phũ phàng nhưng thôi mình đã hết lòng thì cũng không nên hối tiếc và coi như đó là cơ hội để có thể đón nhận điều tốt đẹp hơn.

- Nhanh chóng tính số tiền đã trả nợ cộng thêm lãi 2 năm 11 tháng. Tiếc gì 1 người không trân trọng mình bạn ơi! Người như này cố giữ thì sau vẫn mất. 

- Bạn nữ kia phũ quá. Luật nhân quả nó vả cho ngược người lên lúc đấy lại " biết thế" ," giá như"...

- Ông anh này hiền lành thật, luật nhân quả cho cái cô kia sẽ sớm đến thôi. Chúc anh tìm được người để xứng đáng yêu hơn.

- Nhân quả đến sớm thôi, mình cày 1 năm để trả nợ cho bản thân thấy mệt mỏi lắm rồi, thực sự nể bạn ở mức độ kiên trì. Rồi bạn sẽ gặp được người xứng đáng hơn.

- "Học phí" này hơi cao, coi như trải nghiệm vậy, bác bản lĩnh đấy… Nhưng thôi nếu được thì em nghĩ bác cũng đừng nên đòi làm gì, bao nhiêu hy sinh, bao nhiêu tình cảm của mình đem đổi ra tiền mà được à? Hết lòng vì người ta thì có thể sẽ ngậm trái đắng đấy nhưng ít ra sẽ không bao giờ phải hối tiếc bác ạ.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.