4 năm làm dâu không một lần đến hỏi thăm mẹ chồng, vậy mà khi mẹ tôi nguy kịch trong phòng phẫu thuật, chị dâu lại cầu xin bác sĩ một việc khiến cả gia đình tôi bất ngờ

Trong lúc nước sôi lửa bỏng, cả nhà tôi tìm khắp nơi không có nhóm máu phù hợp với mẹ thì chị dâu xuất hiện.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả, mục Tâm sự đã triển khai bản "Audio Kết nối yêu thương" được phát hành vào mỗi thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Kính mong nhận được sự quan tâm và theo dõi của quý thính, độc giả.

Tôi đã từng rất buồn khi nhắc đến chị dâu và anh trai. Đặc biệt là anh trai tôi. Anh tôi khá trầm tính, ít nói và không bao giờ tâm sự về chuyện tình cảm cá nhân. Trước đây, bố mẹ tôi luôn lo lắng anh ấy sẽ không thể lấy được vợ vì tính nhút nhát của mình. Nhưng rồi sau sinh nhật 30 tuổi được vài ngày, anh ấy dẫn người yêu về nhà và muốn thưa chuyện cưới xin.

Lúc đầu cả gia đình tôi rất hồ hởi, còn chuẩn bị cơm nước thịnh soạn. Vậy mà không ngờ anh tôi dẫn về một người phụ nữ đã quá lứa, còn qua một đời chồng và có đứa con riêng 6 tuổi.

Hôm ấy gia đình tôi đã không mời chị ở lại ăn cơm, vì ai cũng giận và không muốn ngồi cùng nhau trong sự miễn cưỡng. Ngay sau khi chị về, nhà tôi cũng họp gia đình. Bố mẹ tôi nói ông bà sẽ từ mặt anh trai tôi nếu anh ấy cố chấp không chịu chia tay. Nhưng anh tôi không kém cạnh, anh ấy tuyên bố sẽ lấy người mà mình yêu, bất kể vấp phải sự ngăn cản của gia đình.

4 năm làm dâu không một lần đến hỏi thăm mẹ chồng, vậy mà khi mẹ tôi nguy kịch trong phòng phẫu thuật, chị dâu lại cầu xin bác sĩ một việc khiến cả gia đình tôi bất ngờ-1

Chị ấy nắm tay y tá van lơn: "Tôi có cùng nhóm máu” (Ảnh minh họa)

Là người ở giữa, tôi đã khuyên anh và bố mẹ nhưng không ai chịu nhường ai. Kết quả là anh tôi vẫn kết hôn. Còn bố mẹ vì lòng tự trọng nên ngày con trai cưới, ông bà nhất quyết không ra mặt. Sau đợt ấy, mẹ tôi vẫn nghe ngóng tin tức từ con trai và con dâu, nhưng mỗi lần chị dâu về nhà là bà lại đuổi đi. Có lẽ thấy vợ tổn thương nên anh tôi không cho vợ đến nhà bố mẹ nữa. 4 năm nay, anh chỉ liên lạc với tôi để nắm tình hình sức khỏe của bố mẹ.

Tôi không biết việc lần này có phải là chìa khóa cho vấn đề bấy lâu hay không. Hôm ấy mẹ tôi đi chợ, không may bị một người say rượu tông trúng. Sau vụ tai nạn, người đàn ông ấy vẫn bình thường, còn mẹ tôi thì bị đa chấn thương và phải vào viện cấp cứu. Một lát sau, y tá ra ngoài và hỏi nhóm máu của từng người trong gia đình tôi. Nhóm máu của mẹ tôi là nhóm máu hiếm, bệnh viện lại không có sẵn. Nếu không có đủ máu, tình trạng của mẹ tôi sẽ càng nguy kịch.

Tình thế nước sôi lửa bỏng, tôi vội gọi cho anh để thông báo. Chưa đầy 30 phút sau, anh trai và chị dâu tôi đến. Nhưng điều khiến tôi và bố bất ngờ là phản ứng của chị dâu. Chị ấy nắm tay y tá van lơn: "Tôi có cùng nhóm máu, bác sĩ lấy máu của tôi được không ạ?".

Sau khi xét nghiệm cơ bản, chị dâu được đưa vào phòng phẫu thuật để tiến hành cho máu. Cũng nhờ chị ấy mà mẹ tôi mới vượt qua cơn nguy kịch. Bây giờ khi biết con dâu là người đã cứu sống mình, mẹ tôi biết ơn nhưng nhất thời vẫn chưa chấp nhận quá khứ của chị ấy. Trong khi đó anh trai tôi lại muốn mẹ phải đứng ra xin lỗi. Ai cũng có cái lý để không nhượng bộ, tôi nên làm gì để gắn kết mọi người với nhau đây?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/4-nam-lam-dau-khong-mot-lan-den-hoi-tham-me-chong-vay-ma-khi-me-toi-nguy-kich-trong-phong-phau-thuat-chi-dau-lai-cau-xin-bac-si-mot-viec-khien-ca-gia-dinh-toi-bat-ngo-22202026391533319.htm

chị dâu

làm dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.