6 nguy hiểm xảy ra khi “yêu” không bảo vệ

Ngay cả khi bạn chỉ định có một lần gần gũi thì vẫn nhớ phải có bảo vệ nếu không muốn đưa mình vào tình thế khốn khổ.

Bạn và người ấy có một ngày diễn ra suôn sẻ và vui vẻ. Hai bạn vui đùa và cảm thấy bị phấn khích khi bên nhau.

Hai bạn bị cuốn vào đam mê và lao vào nhau mà không dùng biện pháp bảo vệ. Bạn và bạn gái có một đêm đầy niềm vui, hoang dã nhưng sau đó có thể là những hậu quả đáng buồn. Dưới đây là những gì có thể xảy ra khi bạn không tự bảo vệ khi quan hệ:

Có thai ngoài ý muốn

Nguy cơ này dễ xảy đến hơn bạn nghĩ. Đôi khi, chỉ một lần lơ là không sử dụng biện pháp phòng ngừa mà bạn gái có thể bị dính bầu ngoài ý muốn.Trong trường hợp này, nhiều cặp đôi cực chẳng đã phải lựa chọn biện pháp bỏ đi cái thai. Nhưng nó là căn nguyên cho những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người phụ nữ. Ngoài ra nó còn là một ám ảnh tâm lí mãi về sau với cả hai người.

Trẻ em

Nếu hai bạn quyết định “lao vào nhau” trong đam mê mà không phòng ngừa, hãy chuẩn bị tâm lí sẵn sàng cho những đêm vật lộn với con nhỏ, dỗ con khóc và thay tã. Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi một cách chóng mặt so với thời kì độc thân trong khi bạn lại chưa chuẩn bị tâm lí cho điều này. Để tránh viễn cảnh này khi bạn chưa sẵn sàng để lập gia đình và làm cha, làm mẹ thì cách tốt nhất là sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

6 nguy hiem xay ra khi “yeu” khong bao ve - 1

Hai bạn bị cuốn vào đam mê và lao vào nhau mà không dùng biện pháp bảo vệ. Bạn và bạn gái có một đêm đầy niềm vui, hoang dã nhưng sau đó có thể là những hậu quả đáng buồn. (Ảnh minh họa)

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng vùng kín do quan hệ tình dục không an toàn là một tình trạng phổ biến ở cả nam giới và nữ giới. Khi bị nhiễm trùng bạn sẽ đau buốt khi đi tiểu và rất đau khi giao hợp. Bạn sẽ phải mất thời gian chữa trị khá lâu.

HIV/ AIDS

Bạn có thể nhiễm HIV/AIDS khi quan hệ tình dục không bảo vệ với một người mắc căn bệnh này. Ngay cả khi không phải mắc căn bệnh thế kỉ đó, dù chỉ là bệnh lây qua đường tình dục đơn thuần cũng khiến cuộc sống của bạn vô cùng đau đớn và rắc rối.

6 nguy hiem xay ra khi “yeu” khong bao ve - 2

Bạn có một đêm đầu tiên nồng nàn và tuyệt vời nhưng nếu không sử dụng biện pháp an toàn, bạn có thể rơi vào các nguy cơ có thai ngoài ý muốn, nhiễm bệnh… (Ảnh minh họa)

Mất cơ hội hẹn hò với “chuyện ấy”

Bạn có một đêm đầu tiên nồng nàn và tuyệt vời nhưng nếu không sử dụng biện pháp an toàn, bạn có thể rơi vào các nguy cơ có thai ngoài ý muốn, nhiễm bệnh… Điều đó có nghĩa là bạn mất đi cơ hội được trải nghiệm những điều tuyệt vời với “chuyện ấy” thêm được nữa mà thay vào đó là vật lộn với hậu quả phải gánh chịu từ quan hệ tình dục không an toàn. Nếu bạn muốn có nhiều đêm tuyệt vời như thế nữa thì hãy biết cách tự bảo vệ mình đi.

Căng thẳng

Khi quan hệ tình dục không an toàn, suốt đêm lẽ ra là tuyệt vời đó thì cả hai lại hoang mang, căng thẳng với hàng loạt câu hỏi: “Liệu thế này có dính bầu không?”, “Liệu người đó có nhiễm bệnh gì không?”. Những câu hỏi này sẽ ám ảnh bạn cả cuộc yêu và phía sau đó nữa.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.