6 phim Hàn thúc đẩy làn sóng 'thần tượng đóng phim'

(2Sao) - Màn ảnh Hàn hiện nay tràn ngập những thần tượng lấn sân diễn xuất.

Các đạo diễn thường bị chỉ trích khi lựa chọn những ca sĩ thần tượng thay vì những diễn viên chỉ chuyên tâm với nghiệp diễn. Tuy nhiên, xu hướng ngày càng nở rộ này cũng đem đến nhiều kết quả thú vị, đặc biệt khi các thần tượng được chọn vào nhân vật yêu cầu phải có tài năng ca hát và âm nhạc.

IU trong Producer

Năm 2015, nhiều ngôi sao K-pop góp mặt trong những bộ phim đáng chú ý. Ví dụ như UEE (After's School) và Park Hyuk Sik (ZE:A) đóng chính trong bộ phim High Society. IU hiện đang thể hiện nhân vật ngôi sao ca nhạc đơn độc Cindy trong Producer. Jinyoung của B1A4 được chọn thể hiện vai phụ trong tác phẩm Warm and Cozy của hai chị em biên kịch nhà Hong. Hoya của INFINITE cũng xuất hiện trong bộ phim bi Mask.


Yook Sung Jae trong Who Are You: School 2015.

Lee Jong Hyun trong Orange Marmalade

Hai trong số những bộ phim tuổi teen đình đám nhất năm 2015 cũng ghi nhận sự góp mặt của các ngôi sao Kpop. Yook Sung Jae của BtoB chứng tỏ sự đột phá trong diễn xuất với bộ phim Who Are You: School 2015. Chính điều này tạo cơ hội cho anh xuất hiện trong We Got Married. Lee Jong Hyun - ca sĩ nhóm nhạc CNBLUE cũng sẽ tham gia show We Got Married và thời gian qua, anh ghi dấu ấn với vai ma cà rồng trong bộ phim truyền hình Orange Marmalade. Nữ chính của bộ phim trên là Seol Hyun của nhóm nhạc AOA.

Yoochun, D.O và Baro được khen ngợi khi lấn sân điện ảnh

Nếu như một số thần tượng như Yoochun của JYJ, D.O của EXO, Baro của B1A4 nhận được nhiều lời khen khi lấn sân diễn xuất thì một số ca sĩ khác lại không làm tốt được như vậy. Ví dụ như Hyeri của nhóm Girl's Day, cô hiện đang đối mặt với những chỉ trích khi được chọn thể hiện vai nữ chính trong Reply 1988 - phần thứ ba trong series phim Reply. Hyeri không phải là thần tượng đầu tiên xuất hiện trong series phim này. Reply 1997 từng thúc đẩy nghiệp diễn của Jung Eun Ji (A Pink), ca sĩ Seo In Guk và Hoya (INFINITE). Trong khi đó, Reply 1994 có sự tham gia của Baro (B1A4) và Min Do Hee.

Hyeri bị chỉ trích khi được chọn đóng chính trong bộ phim truyền hình Reply 1988.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về việc lựa chọn các thần tượng đóng phim, nhưng xu hướng này vẫn vô cùng hot. Dưới đây là 6 phim truyền hình Hàn đã giúp thúc đẩy làn sóng ca sĩ đóng phim.

1. Ngôi nhà hạnh phúc


Nam ca sĩ Bi Rain khởi nghiệp diễn xuất từ năm 2003, nhưng chỉ nổi đình nổi đám sau khi tham gia bộ phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc. Trong tác phẩm này, anh vào vai ngôi sao Hallyu Lee Young Jae.

2. You're Beautiful


You're Beautiful là một trong những phim Hàn được giới chuyên môn và fan lấy dẫn chứng khi thảo luận về xu hướng thần tượng đóng phim. Bộ phim của hai biên kịch nhà Hong là "bệ phóng" giúp Jung Yong Hwa của CNBLUE và Lee Hong Ki của F.T. Island lên hàng ngôi sao Hallyu. Dù chỉ thể hiện vai phụ - nhân vật phản diện, nhưng UEE của After School cũng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

3. Dream High


Dream High đã chứng minh rằng, những thần tượng có thể đảm nhận tuyến nhân vật chính của một bộ phim truyền hình, bên cạnh sự góp mặt của một số diễn viên tài năng và được đào tạo. Ngoài diễn viên Kim Soo Hyun, Dream High có sự góp mặt của các ca sĩ Suzy (Miss A), Eun Jung (Tara), IU, Taeyeon và Wooyoung của 2PM. Với những màn trình diễn âm nhạc điêu luyện và hấp dẫn, bộ phim đã làm nổi bật tài năng của dàn thần tượng. Về phần Kim Soo Hyun, dù không phải là ca sĩ, nhưng nhờ chăm chỉ tập luyện trước khi quay phim nên anh vẫn chiếm được cảm tình người xem.

4. To the Beautiful You


To the Beautiful You do hai ca sĩ thần tượng Minho (SHINee) và Sulli (f(x)) đóng chính. Tuy nhiên, bộ phim không phải tập trung vào đề tài âm nhạc mà là thể thao.

5. High Kick: Revenge of the Short Legged


High Kick: Revenge of the Short Legged là phần thứ ba trong series phim sitcom High Kick. Bộ phim có sự góp mặt của thần tượng Krystal (f(x)) và Kang Seung Yoon (Winner).

6. Reply 1997


Reply 1997 là bộ phim truyền hình góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp diễn xuất của ca sĩ Seo In Guk, Jung Eun Ji (A Pink) và Hoya (INFINITE).

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất